Massage chân quan trọng thế nào?

Lòng bàn chân được xem như trái tim thứ 2 của cơ thể nên việc chăm sóc là không thể bỏ qua. Với đôi bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng, massage chân sẽ giúp bạn được chăm sóc tối đa. Vậy thực tế, liệu pháp này hiệu quả tới đâu, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Massage chân là gì?

Nơi tập trung nhiều cơ, huyệt đạo cùng vô số các dây thần kinh liên quan mật thiết đến những cơ quan nội tạng cũng như các mạch máu chính là bàn chân. Vì vậy, việc chăm sóc chân không chỉ có ý nghĩa tại vùng mà còn hỗ trợ sức khỏe toàn cơ thể.

Massage chân là phương pháp sử dụng đôi bàn tay xoa bóp nhẹ đều mô mềm của đôi chân từ đó giúp giảm đau, thư giãn, xua tan căng thẳng, mệt mỏi, chăm sóc sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời, việc massage chân còn thúc đẩy  quá trình lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn.

Hiệu quả sau khi massage chân

Duy trì việc massage chân, sức khỏe sẽ được cải thiện rõ rệt. Cụ thể, phương pháp giúp:

Thúc đẩy lưu thông và tuần hoàn máu

Là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng của cơ thể, massage chân khi tác động chính xác vào các huyệt đạo sẽ giúp lưu thông máu hiệu quả. Từ đó, cơ thể được giảm khả năng tắc nghẽn máu, chân tay tê bì.

Cải thiện tình trạng đau nhức

Khi hoạt động cường độ cao, thường xuyên đi lại thì bạn khó tránh khỏi việc gặp những cơn đau nhức. Massage chân sẽ là liệu pháp để giảm nhanh cơn đau đồng thời góp phần ngăn ngừa những căn bệnh về xương khớp, cải thiện bệnh viêm cân gan chân, giảm thiểu tình trạng chuột rút hay chấn thương ở mắt cá chân.

Hạn chế tình trạng mất ngủ

Giấc ngủ là liều thuốc tốt cho sức khỏe con người nên việc mất ngủ cần được cải thiện nhanh chóng. Tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc có thể xảy ra do căng thẳng quá mức, mệt mỏi hay cơn đau nhức tấn công. 

Thực hiện massage chân chính là một trong những cách để chăm sóc giấc ngủ, nâng cao chất lượng giờ ngủ để không còn tình trạng giật mình. Nhờ đó, bạn sẽ thức dậy vào sáng sớm với nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần tỉnh táo, sảng khoái.

3 bước massage chân đúng cách

Việc massage chân không tốn nhiều thời gian và khó khăn như bạn tưởng, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà với 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Ngâm chân trong nước ấm với thảo dược hoặc tinh dầu trong khoảng 10 đến 15 phút để làm sạch và ấm đôi bàn chân. Sau đó, dùng khăn lau khô chân rồi bắt đầu thoa đều tinh dầu hoặc kem massage quanh bàn chân.

  • Bước 2: Thực hiện massage bắt đầu ở phần trên của đầu ngón chân, sau đó từ từ trượt ra phía sau bàn chân và di chuyển dần di chuyển đến phần mắt cá. Sau đó, bạn lần lượt thực hiện các chuỗi động tác: duỗi thẳng, kéo lên và xuống với bàn chân liên tục từ 3-5 lần để đạt hiệu quả massage cao nhất.

  • Bước 3: Dùng 1 bàn tay đặt dưới phần gót chân, tay còn lại ôm nhẹ lấy bàn chân rồi bắt đầu xoay tròn chầm chậm. Bạn dùng ngón tay bóp nhẹ dọc từ gót chân xuống ngón chân, kết hợp trượt ở các khe giữa của ngón chân từ trước ra sau. Với chuỗi các động tác, bàn chân chắc chắn sẽ được thư giãn, bớt đi cảm giác đau nhức.

Thêm thư giãn với ghế massage

Nếu chưa tự tin vào khả năng massage của chính mình, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ghế massage thay thế. Ghế sẽ chăm sóc đôi chân hiệu quả bởi những công nghệ thông minh hàng đầu. Trước tiên, ghế sẽ là người bạn “hiểu”, nắm bắt chính xác vị trí các huyệt đạo nhờ khả năng quét toàn bộ cơ thể. Tiếp đến, hệ thống túi khí và bi lăn sẽ kết hợp, như bàn tay thực hiện linh hoạt các kỹ thuật massage, chăm sóc bàn chân. Đồng thời, nhiệt hồng ngoại xuyên qua da thúc đẩy khí huyết lưu thông, ngăn tình trạng tê bì. 

Massage chân là một phần quan trọng trong lộ trình chăm sóc cơ thể. Vì vậy, hãy lưu lại kỹ thuật thực hiện cơ bản để thực hiện mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể gọi Fujikyo để chúng tôi mang đến những chiếc ghế massage hàng đầu, chăm sóc hiệu quả đôi bàn chân.


09-07-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...