5 công thức vàng để giấc ngủ ngon và chất lượng hơn

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới chất lượng sức khỏe nhưng nhiều người lại rơi vào tình trạng mất ngủ. Không chỉ ở người cao tuổi, mất ngủ ngày càng phổ biến ở nhiều độ tuổi khác nhau vì nhiều nguyên nhân. Khi giấc ngủ không đủ, sức khỏe và tinh thần xuống dốc rõ rệt. Vậy bí quyết nào để khắc phục tình trạng này, cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Vì sao lại mất ngủ và những hậu quả để lại

Mất ngủ là tình trạng phổ biến ở nhiều người bởi không chỉ do nguyên nhân tuổi tác. Những áp lực từ học tập, công việc hay gia đình,... cũng là yếu tố khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, sử dụng các chất kích thích làm ảnh hưởng đến thần kinh, khiến bạn trằn trọc mỗi đêm. Rất nhiều yếu tố tác động tác động tới chất lượng giấc ngủ, làm bạn ngủ không đủ giấc, luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi. 

Chính vấn đề này làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, giảm khả năng tập trung, hiệu suất làm việc, học tập không cao. Mất ngủ cũng có thể là nhân tố góp phần gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát, trầm cảm, suy giảm trí nhớ, các bệnh lý tim mạch, tai biến mạch máu não, tiểu đường,... Đặc biệt, một nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại Học Y khoa Icahn, Mỹ đã chỉ ra “ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm sẽ làm tăng 83% nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não so với người ngủ đủ 7-8 giờ”. Đây là lý do bạn cần hành động, tìm các phương pháp để cải thiện giấc ngủ.

Nguồn ánh sáng phù hợp khi ngủ

Điều chỉnh nguồn sáng trong lúc ngủ cũng có thể phần nào cải thiện phần nào chất lượng giấc ngủ. Đối với những người có thói quen sử dụng đèn khi ngủ, bạn cần chú ý giảm bớt độ sáng của đèn. Ánh sáng nhẹ sẽ không khiến bạn cảm thấy bị chói mắt, thư giãn hơn trước khi chìm vào giấc ngủ. Đồng thời, bạn nên khắc phục thói quen xấu nằm xem tivi, điện thoại hay laptop trước khi ngủ bởi những thiết bị này có chứa ánh sáng xanh, ảnh hưởng không tốt đến mắt và não bộ. Bạn tốt nhất nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ 30 phút để tinh thần được thả lỏng.

Sử dụng trà thảo mộc

Trà thảo mộc mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong đó, một cốc trà hoa cúc thơm nóng sẽ giúp thanh lọc cơ thể cũng như cho tinh thần ổn định. Từ đó, bạn có thể dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn. 

Sử dụng những hương thơm nhẹ mà bạn yêu thích

Mùi hương có mối quan hệ mật thiết với tâm trạng, cảm xúc. Cụ thể, mùi hương nhẹ nhàng của hoa cỏ sẽ xoa dịu tinh thần, làm giảm căng thẳng hiệu quả, đưa bạn tới trạng thái cân bằng, thư giãn. Mùi hương có thể chữa lành vết thương trong tâm hồn. Trong không gian sống, bạn có thể trang bị một chiếc máy xông tinh dầu hoặc nến thơm với mùi hương mà bản thân yêu thích để tận hưởng phút thư giãn.

Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ

Nhiều người thường có thói quen ăn đêm vì bụng đói không ngủ được. Tuy nhiên, dạ dày nạp quá nhiều thức ăn sẽ khiến bụng có cảm giác bí bách, khó chịu, cũng làm bạn khó vào giấc hơn. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý ban đêm hạn chế ăn các loại trái cây vì cơ thể hấp thụ hàm lượng vitamin có trong trái cây chậm hơn, đi ngủ ngay sẽ không tốt cho dạ dày, hệ tiêu hóa. Một số đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, nước ga, trà,.. cũng cần tránh vì chúng là nhân tố khiến tỉnh táo.

Sử dụng ghế massage thư giãn

Tinh thần căng thẳng là nguyên nhân lớn khiến nhiều người mất ngủ. Ghế massage toàn thân sẽ là thiết bị hỗ trợ tốt, cải thiện tinh thần, giúp bạn ngủ sâu. Với hệ thống con lăn và túi khí hỗ trợ xoa bóp khắp cơ thể, mô phỏng kỹ thuật massage chuyên nghiệp, những cơn đau nhức mỏi nhanh chóng tan biến. Đồng thời, chế độ massage nhiệt hồng ngoại với nhiệt ấm cùng chế độ không trọng lực cũng giúp cơ thể giảm áp lực, thoải mái, dễ dàng chìm vào giấc ngủ. 

Đặc biệt, ghế massage hiện đại có thiết kế riêng chế độ ngủ, loa bluetooth âm nhạc thư giãn hỗ trợ tối đa người sử dụng. Do đó, ghế massage là lựa chọn chăm sóc toàn diện, cho bạn phút thư giãn như tại spa sau một một ngày dài mệt mỏi.


Với những công thức cải thiện chất lượng giấc ngủ trên, Fujikyo hy vọng rằng bạn sẽ giấc ngủ ngon để ngày mới bắt đầu tràn đầy năng lượng. 

09-01-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...