Chọn giờ vàng sử dụng ghế massage - Nhận giá trị tối đa

Mua được một được một chiếc ghế chất lượng, bạn đừng bỏ qua thời điểm sử dụng ghế massage phù hợp. Bởi lẽ, các cơ quan trong cơ thể trong từng khung giờ hoạt động, thực hiện chức năng vai trò khác nhau nên ghế massage tác động vào cũng tạo ra hiệu quả khác nhau. Thời điểm là “giờ vàng” để bạn có thể dùng ghế massage, tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tần suất sử dụng ghế massage phù hợp

Lời khuyên của các chuyên gia và bác sĩ là bạn chỉ nên dùng ghế massage từ 2 – 3 lần mỗi ngày, giữa các lần cách nhau khoảng 4h và mỗi lần ngồi trong khoảng 30 phút là đủ. 

Sử dụng ghế massage quá nhiều rất dễ gây ra tác dụng phụ mà dấu hiệu đặc trưng nhất là cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đau nhức hơn, nhịp tim nhanh hơn và hệ thần kinh căng thẳng.

Các thời điểm tốt trong ngày để sử dụng ghế massage 

Để ghế massage chăm sóc sức khỏe tốt nhất, các chuyên gia khuyên người dùng nên ngồi thư giãn trên ghế vào những thời điểm như buổi sáng sớm, buổi tối trước khi đi ngủ và giờ giải lao trong ngày.

Sáng sớm thức dậy 

Sau đêm ngủ ngủ trên giường, nhiều người không thấy sảng khoái mà ngược lại cảm nhận cơn đau nhức mỏi, nguyên nhân xuất phát từ việc nằm sai tư thế hay duy trì nằm một tư thế cả đêm khiến trọng tâm cơ thể bị dồn lại một phía quá lâu. 

Phương án khắc phục tình trạng này là sử dụng ghế massage. Con lăn, túi khí tác động sâu vào huyệt đạo giúp đẩy nhanh cơn đau, cho cơ thể sảng khoái,  tràn đầy sức sống năng lượng tích cực. Đồng thời, các kỹ thuật massage với bài tập nhẹ nhàng giúp tăng cường sự trao đổi chất vào buổi sáng.

Buổi tối trước khi ngủ 1 tiếng

Đây là thời điểm để thư giãn, sạc năng lượng sau một ngày dài làm việc vất vả. Nhiều giờ ngồi trước máy tính khiến các cơ khớp phải hoạt động liên tục, bị đè nén. 

Cơ thể cần được xoa bóp để đẩy lùi đau nhức, mệt mỏi. Thêm vào đó, chế độ massage chuyên sâu sẽ giúp toàn thân thả lỏng, máu huyết lưu thông, hỗ trợ giấc ngủ sâu.

Giữa giờ làm việc

Để cải thiện tinh thần, nâng cao hiệu suất làm việc, bạn có thể sử dụng ghế massage khoảng từ 5 đến 10 phút trong giờ nghỉ trưa hay giữa giờ làm việc. Cụ thể, thời gian bạn nên sử dụng ghế massage đan xen giờ làm việc là từ 10 đến 11 vào buổi sáng hoặc khoảng từ 3-4 giờ chiều. Cơ thể sẽ được hoàn toàn được thư giãn, xua tan căng thẳng và làm dịu những cơn đau nhức tức thời, giúp bạn nhanh chóng tập trung, quay trở lại công việc

Thời điểm không nên sử dụng ghế massage

Bên cạnh những giờ vàng, bạn cũng nên chú ý không ngồi ghế massage khi vừa mới ăn no hay thời điểm bụng đang đói. Ghế massage với những bài tập tạo ra cảm giác rung lắc rất dễ khiến xóc bụng, làm dạ dày bị co thắt, làm bạn cảm thấy khó chịu. 

Những lưu ý khác về sử dụng ghế massage cho người mới bắt đầu

Để gặp tác dụng “ngược”, cũng giống như một liều thuốc, ghế massage cần được sử dụng đúng và chuẩn. Trong đó, yếu tố quan trọng đầu tiên là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Bên cạnh đó, bạn cần ghi nhớ:

  • Không ngồi ghế nhiều hơn 3 lần trong ngày và cần có khoảng nghỉ giữa các lần vì có thể gây đau nhức toàn thân

  • Không ngồi ghế khi vừa ăn no hoặc quá đói vì không tốt cho dạ dày

  • Không dùng ghế massage khi cơ thể đang suy yếu, bị sốt, quá mệt mỏi hay huyết áp tăng, gặp các vấn đề về đường hô hấp

  • Không dùng ghế khi trên cơ thể đang có những vết thương hở,đang gặp các chấn thương phần cứng nghiêm trọng, chưa hoàn toàn hồi phục

  • Mặc quần áo mỏng, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt tháo bỏ toàn bộ phụ kiện trên người trong quá trình sử dụng ghế massage. Đặc biệt, phát nam chú ý tuyệt đối không cởi trần khi ngồi ghế.

  • Ngồi đúng tư thế, thả lỏng toàn thân và không ôm bất kỳ vật gì trên bụng. Trong quá trình sử dụng ghế, bạn không nên đùa nghịch với mọi người xung quanh, hoặc làm thêm các công việc khác làm cơ thể mất tập trung, không đạt hiệu quả tối ưu.

Chọn thời điểm sử dụng ghế massage, cơ thể được chăm sóc tối đa. Để nhận tư vấn về cách sử dụng đúng, bạn có thể liên hệ qua hotline 19003289 hoặc truy cập trực tiếp https://fujikyo.vn/

12-01-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...