7 thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà cần thiết cho người cao tuổi

Bước qua giai đoạn tuổi trung niên, cơ thể có dấu hiệu suy yếu rõ rệt, sức đề kháng suy giảm khiến vi khuẩn dễ tấn công, gây ra nhiều bệnh. Bởi vậy, người cao tuổi cần đặc biệt chú ý tới sức khỏe và phát hiện kịp thời tình trạng qua những triệu chứng cũng tăng tỷ lệ chữa trị. Do đó, gia đình không thể thiếu các thiết bị chăm sóc sức khỏe.

Thiết bị đo huyết áp

Khi gia đình có người cao tuổi, máy đo huyết áp là một trong thiết bị y tế gần như bắt buộc cần có tại nhà để nắm bắt kịp thời chỉ số huyết áp. Tình trạng huyết áp lên xuống thường gặp ở người già, nếu không kiểm soát kịp thời, uống thuốc hỗ trợ thì rất dễ xảy ra tai biến, đột quỵ, nguy hiểm đến tính mạng.

Máy đo nồng độ Oxy

Việc thường xuyên kiểm tra nồng độ oxy trong máu ở người cao tuổi sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác chỉ số, nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề như thiếu máu, tụt huyết áp,... để tìm phương pháp cải thiện đúng lúc.

Máy lọc không khí tại không gian ngôi nhà

Tại các gia đình nói chung và đặc biệt là gia đình có người cao tuổi, máy lọc không khí là thiết bị cần có để chăm sóc sức khỏe. Máy lọc không khí hoạt động giúp loại bỏ những tạp chất, ngăn ngừa vi khuẩn hình thành, giảm ô nhiễm, xua đi mùi hôi khó chịu đồng thời cân bằng độ ẩm trong nhà. Tất cả sẽ giúp gia đình phòng ngừa được các bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Cân sức khỏe kiểm soát cân nặng

Mua sắm cân sức khỏe không quá khó khăn mà cả gia đình ai cũng có thể sử dụng. Cân đó sẽ nói cho bạn trọng lượng của cơ thể để điều chỉnh chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt phù hợp. So sánh với chiều cao cơ thể, khi cân sụt quá nhiều thì có nghĩa bạn đang ăn uống kém hoặc đây chính là dấu hiệu báo rằng có thể bạn đang mắc một căn bệnh nào đó. Ngược lại, bạn đang thừa cân thì cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, kiểm tra sức khỏe tổng quát xem vấn đề nằm ở đâu. Từ đó, bạn xây dựng cuộc sống chế độ, cân bằng hơn.

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống vật dụng chăm sóc sức khỏe của mỗi gia đình. Thiết bị sẽ cho biết chính xác nhiệt độ cơ thể ở thời điểm đo. Người cao tuổi có thể nắm bắt dễ dàng có thể có đang sốt cao hay cảm cúm để tới khám bác sĩ, nhận thuốc điều trị kịp thời, tránh cho bệnh nặng hơn. 

Thiết bị xông mũi họng

Ô nhiễm không khí, khói bụi công khí hậu khô lạnh, hệ hô hấp của người lớn tuổi rất dễ bị ảnh hưởng suy yếu. Thiết bị xông mũi họng sẽ là lựa chọn cần thiết để hỗ trợ điều trị các bệnh như: viêm phế quản, hen suyễn, viêm xoang,... Kết hợp cùng nước muối sinh lý, máy xông sẽ vệ sinh sạch đường hô hấp, chuyển đổi thuốc dạng chất lỏng thành hơi sương để đưa trực tiếp vào phổi một cách đơn giản, nhanh chóng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Ghế massage

Ở người cao tuổi, đau nhức cơ xương khớp là tình trạng thường xuyên gặp phải.  Vì vậy, thiết bị chăm sóc sức khỏe được xem là không thể thiếu cho ba mẹ chính là ghế massage toàn thân với khả năng massage, thư giãn toàn thân. Ghế massage thế hệ hiện đại mô phỏng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như đấm, vỗ, xoa bóp, ấn huyệt, mang đến bài tập tác động chính xác vào từng huyệt đạo, đẩy nhanh cơn đau, tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ giấc ngủ.

Người cao tuổi cần nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe hỗ trợ, cùng lưu lại để có phương pháp chăm sóc ba mẹ hiệu quả nhé. Đồng thời, để đặt mua sản phẩm ghế massage chính hãng, mời bạn tham khảo tại https://fujikyo.vn/, đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ

12-01-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...