Vấn đề sức khỏe điển hình của dân văn phòng

Nhiều người nghĩ công việc văn phòng nhẹ nhàng, là lựa chọn lý tưởng nhưng với tính chất thường xuyên ngồi phòng kín, tiếp xúc với máy tính,... dân văn phòng lại là nhóm phải đối mặt với nhiều bệnh lý khác nhau liên quan tới thần kinh, mắt, cơ xương khớp,...Vậy những vấn đề sức khỏe điển hình là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đau thắt lưng

Một vấn đề khó thay đổi ở dân văn phòng là việc ngồi một tư thế suốt nhiều giờ mà không hề di chuyển hay vận động. Điều này tạo ra áp lực lớn lên xương sống, kiến các dây thần kinh bị chèn ép, gây ra triệu chứng đau lưng. Đồng thời, việc không vận động trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cột sống dễ bị chùn, dẫn tới thoái hóa cột sống.

Tăng cân, béo phì

Thói quen lười vận động rất dễ dẫn tới tình trạng thừa cân bởi việc ngồi lâu sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể tích tụ nhiều chất béo. Trong khi đó, để duy trì cân nặng lý tưởng, việc nạp calo cần song song với việc tiêu hao năng lượng hợp lý.

Khô mắt, mỏi mắt

Không ngạc nhiên khi đa số văn phòng đều ít nhất một lần gặp phải tình trạng này vì nhìn màn hình vi tính quá lâu. Ánh sáng xanh từ màn hình vi tính được nhiều nghiên cứu chỉ ra là yếu tố không tốt cho cả mắt và da. Vì vậy, bạn nên duy trì khoảng cách tối thiểu 50m với màn hình máy tính và cần có khoảng nghỉ trong cả ngày dài dùng máy tính.

Căng thẳng, mệt mỏi

Nếu những công việc chân tay gây ra áp lực lớn về thể chất thì công việc văn phòng có áp lực về đầu óc không hề nhỏ. Một số vị trí luôn đòi hỏi khả năng tư duy tốt cũng như sự đổi mới, sáng tạo và cả sự logic, khoa học. Vì vậy, não bộ hoạt động với công suất tối đa, gây ra những mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Không ít người phải thường xuyên đối mặt với mệt mỏi, áp lực.

Quá tải bức xạ điện từ

Nhiều người làm văn phòng không nhận ra việc bản thân đang bị bao quanh nhiều lớp bức xạ từ máy vi tính, điện thoại, bộ phát sóng wifi. Đây đều là những nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng đau đầu, nhức mỏi hay kích ứng da, mắt.

Bệnh viêm đường hô hấp

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, người làm việc trong phòng điều hòa thường xuyên có nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp cao hơn gấp 2,5 lần so với những người làm trong môi trường thông thoáng tự nhiên. Bởi nếu máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên, bụi nhà, bụi giấy… sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, gây ra tình trạng  viêm mũi họng, viêm xoang hay viêm phế quản.

Ghế massage - Bạn đồng hành của dân văn phòng

Với những vấn đề sức khỏe điển hình trên, dân văn phòng cần xây dựng một lối sống khoa học để phòng ngừa cũng như cần có những thiết bị hỗ trợ tốt. Trong đó, ghế massage sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

Thiết kế thông minh, trang bị công nghệ hiện đại, sau ngày dài làm việc mệt mỏi, ghế massage sẽ chăm sóc, giúp dân văn phòng 

  • Giảm đau nhức xương khớp: Bi lăn công nghệ hiện đại cùng tính năng Body Scanning giúp xác định chính xác các huyệt đạo trên cơ thể, massage hiệu quả giúp giảm đau nhức, khó chịu, làm mềm các vùng cơ bắp cho toàn thân thư giãn.

  • Giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng: Không chỉ hỗ trợ sức khỏe thể chất, ghế massage còn hỗ trợ tốt sức khỏe tinh thần. Với các bài tập massage chuyên sâu cùng âm nhạc tùy chọn từ loa bluetooth, bạn sẽ có 20 phút thư giãn trọn vẹn trên ghế. 

  • Thúc đẩy lưu thông khí huyết: Thông qua việc tác động tới các huyệt đạo, ghế có thể tác dụng làm giãn nở mạch máu, đả thông kinh lạc từ đó giúp khí huyết lưu thông. Đặc biệt, sự có mặt của nhiệt hồng ngoại càng bổ trợ tốt trong việc lưu thông khí huyết. Điều này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như hỗ trợ trị liệu các vấn đề liên quan đến xương khớp như thoát vị địa đệm, gai sống lưng,...

  • Cải thiện giấc ngủ, thúc đẩy năng lượng: Một cơ thể thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Nhờ đó, ngày mới thức dậy, bạn sẽ tràn đầy năng lượng, sẵn sàng tập trung cho công việc.

Vấn đề sức khỏe điển hình của dân văn phòng không khó để nhận thấy nhưng không dễ để bạn biết cách cải thiện, duy trì những thói quen tích cực. Nếu không thể, bạn nên có một “trợ lý” cuối ngày như ghế massage để cơ thể được chăm sóc, bù đắp phần nào.


18-06-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...