Giảm đau nhức bắp chân đơn giản tại nhà

Xuất phát từ hoạt động quá sức hay từ một số bệnh lý, đau nhức bắp chân là tình trạng bệnh không còn xa lạ. Dù vậy, với những cơn đau cấp tính xảy ra do việc hoạt động thể chất, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng ngay tại nhà. Hãy cùng tham khảo một số cách đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Để cơ bắp nghỉ ngơi

Sau một thời gian dài không vận động, cơn đau nhức bắp chân là dấu hiệu cho thấy bạn đang hoạt động, luyện tập quá sức. Vì vậy, bên cạnh cân bằng cường độ luyện tập, bạn cần cho cơ bắp được nghỉ ngơi.

Theo đó, khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi mà không ảnh đến tiến độ luyện tập là khoảng 48 giờ. Bạn không nên cố tiếp tục vận động, đặc biệt là phần bắp chân cần được phục hồi tích cực. Phần lớn tình trạng đau nhức bắp chân do luyện tập nặng, vận động quá sức sẽ hồi phục trong vòng từ 5 – 7 ngày. 

Chườm lạnh tại vùng đau

Đây là một trong những biện pháp thông dụng và hiệu quả giúp giảm đau bắp chân nói riêng và tại nhiều vùng đau khác nói chung. Chườm lạnh sẽ giúp xoa dịu nhanh cơn đau, khiến bạn bớt khó chịu mà hoàn toàn không gây ra biến chứng hay tác dụng phụ nào. Với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị một túi hoặc khăn để bọc đựng đá và áp lên vùng tổn thương. Cách này sẽ giúp quá trình lưu thông máu chậm lại từ đó hạn chế tình trạng chảy máu cũng như giảm đau, giảm sưng tấy, hạn chế căng cơ. 

Bổ sung đạm sữa cô đặc (milk protein)

Đây có thể là phương pháp ít ai biết đến nhưng theo một nghiên cứu năm 2017, việc bổ sung đạm sữa cô đặc có khả năng giảm đau cơ đồng thời cải thiện sức mạnh cơ bắp trong các chấn thương do tập luyện, vận động quá sức.

Trong đạm sữa cô đặc, có tới 40–90% protein - thành phần quan trọng trong quá trình xây dựng, hình thành cơ bắp.

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Đối với tình trạng đau nhức bắp chân hay bất cứ bệnh gì, bạn luôn cần chú ý đến chế độ ăn uống. Trong đó, đối với đau nhức cơ bắp, bạn cần tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Đồng thời, hãy luôn nhớ bạn phải uống đủ nước (tối đa 2 -2,5 lít/ngày) để ngăn ngừa đau nhức xảy ra. Ngoài ra, nếu làm công việc văn phòng, bạn nên có thói quen nghỉ, hoạt động sau vài tiếng làm việc như đứng lên, co duỗi nhẹ nhàng sau 1 – 2 giờ, để cơ thể được thư giãn, giảm triệu chứng đau và ngăn ngừa các bệnh xương khớp.

Chăm sóc, thư giãn trên ghế massage

Một “liệu pháp” để giảm đau nhức bắp chân cũng như chăm sóc lâu dài là sử dụng ghế massage thế hệ mới. Với nhiều tính năng hiện đại, công nghệ cao, mô phỏng các kỹ thuật và động tác massage chuyên nghiệp, ghế sẽ mang đến giây phút thư giãn lý tưởng, giảm nhanh cơn đau.

Bên cạnh việc massage thư giãn, ghế massage còn hỗ trợ trong việc thư giãn cơ bắp, xoa dịu cảm giác đau nhức hiệu quả, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. 

Trên ghế massage có nhiều tính năng nổi bật như cảm biến, nhiệt hồng ngoại, loa bluetooth, massage không trọng lực, massage kéo giãn,… ghế massage mang đến cho người dùng liệu pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt, hệ thống túi khí và con lăn di chuyển linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng như bàn tay chuyên viên massage chuyên nghiệp thực hiện các kỹ thuật massage, tác động trực tiếp vào các vùng cơ bắp bị tổn thương, căng cứng, xoa dịu và làm giảm cảm giác đau nhức cơ bắp. Nhiệt hồng ngoại làm ấm và thẩm thấu vào các chỗ đau giúp lưu thông khí huyết,  thư giãn và mang lại cảm giác dễ chịu,… Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt tình trạng đau nhức mỏi ở vùng bắp chân của mình được cải thiện hiệu quả hơn.

Với những cách tiện lợi, đơn giản tại nhà trên, cơn đau nhức bắp chân chắc chắn sẽ được cải thiện. Trong thời gian đó, bạn cũng cần theo dõi để nếu cơn đau không hề thuyên giảm, bạn cần cân nhắc tới thăm khám tại các cơ sở uy tín.

18-06-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...