Hậu quả khó lường khi sử dụng ghế massage không đúng cách

Ghế massage là thiết bị lý tưởng để chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách hay quá lạm dụng thì việc sử dụng ghế massage vô hình chung lại gây hại cho cơ thể, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cơ thể đau nhức, mệt mỏi hơn

Xoa dịu cơn đau, cải thiện tình trạng mệt mỏi là khả năng nổi bật của ghế massage. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng thì ghế massage sẽ phản tác dụng bởi khi đó, con lăn duy trì tác động liên tục vào các huyệt đạo, vùng xương khớp trong thời gian dài, khiến chúng bị tổn thương, vượt khả năng chịu đựng.

Người mẩn ngứa, dị ứng

Ghế massage phần lớn hiện nay được thiết kế với chất liệu da nhân tạo, đa dạng các màu sắc. Do đó, quá trình sử dụng ghế đòi hỏi bạn phải cần vệ sinh sạch sẽ đặc biệt vào giai đoạn thời tiết ẩm ướt bởi hơi ẩm tích tụ dễ gây ra nấm mốc, mùi hôi khó chịu. Lúc này, làn da tiếp xúc sẽ dễ bị dị ứng, gây ra cảm giác ngứa, mẩn đỏ. 

Ngoài ra, việc sử dụng ghế vào mùa hè nóng nực mà không có điều hòa khiến cơ thể chảy mồ hôi, cùng dẫn tới vùng ghế nằm ẩm, không thoáng khí, gây cảm giác bí bách.

Dẫn tới căng thẳng cho hệ thống thần kinh

Việc sử dụng ghế massage quá lâu cũng ảnh hưởng đến hệ thống dây thần kinh, khiến bạn cảm thấy đau đầu hay  chóng mặt sau khi sử dụng. Khi gặp tình trạng này, thấy không thoải mái, bạn cần dừng ngay để quan sát, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cơ thể. 

Khiến nhiều bệnh lý trở nên nặng hơn

Ghế massage là lựa chọn chăm sóc sức khỏe lý tưởng của đa số mọi người nhưng cũng có một số đối tượng được bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng ghế. Trong đó, một số bệnh không nên sử dụng ghế massage có thể kể đến:

  • Gặp chấn thương hở, chấn thương nặng về xương khớp và gân cốt

  • Các tổn thương trên da

  • Một số bệnh liên quan tới  tim mạch, hô hấp, thần kinh

  • Ốm nặng, vừa phẫu thuật hoặc suy nhược cơ thể

  • Nếu gặp vấn đề đặc biệt về sức khỏe, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, các chuyên gia y tế để có lựa chọn chăm sóc phù hợp.

Tạo ra cảm giác phụ thuộc

Nhiều người không nhận ra nhưng ghế massage có thể gây ra cảm giác phụ thuộc nếu không sử dụng đúng cách. Đó là cảm giác khó ngủ, cơ thể uể oải, khó tập trung nếu bạn không dùng ghế massage. Điều này có phần khá tiêu cực, ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng, thể chất.

Sử dụng ghế massage sao cho thông minh

Bước đầu khi mua ghế massage là bạn cần tìm được mẫu ghế phù hợp với nhu cầu cũng như lựa chọn tại đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng lâu dài. Và trong quá trình sử dụng, đây là những điều bạn cần lưu ý

Ngồi ghế massage đúng cách, thời gian hợp lý

Việc ngồi ghế massage trong tư thế như thế nào quyết định không nhỏ đến hiệu quả sử dụng. Tư thể chuẩn khi ngồi ghế massage như sau:

  • Toàn bộ phần lưng phải ấn mạnh vào nệm ghế, đầu tựa vào gối tựa đầu ghế massage.

  • Chân đặt song song nhau vào phần chân ghế, hai cánh tay đặt vào phần túi khí trên hai tay ghế

  • Thả lỏng toàn bộ cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình massage cũng như để  hoạt động của ghế không bị ảnh hưởng.

Đồng thời, bạn cũng cần chú ý về thời gian sử dụng ghế massage.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, thời gian lý tưởng sử dụng ghế massage mỗi lần là khoảng  20 – 30 phút, chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần, tốt nhất là vào buổi sáng thức dậy và buổi  tối trước khi đi ngủ. Bạn không nên nằm ghế massage vì dễ khiến cơ thể đau nhức cũng như có cảm giác phụ thuộc.

Vệ sinh ghế định kỳ

Với chất liệu da đặc trưng, người sử dụng nên vệ sinh, lau chùi ghế định kỳ. Bạn có thể vệ sinh sạch bằng cách sử dụng máy hút bụi hay một chiếc khăn mềm có nước lau chuyên dụng. Ngoài ra, người sử dụng nên đặt ghế ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo vệ da ghế tốt hơn. Thêm vào đó, nếu không sử dụng tới, bạn có thể lên ghế miếng vải lớn để tránh bụi bẩn.

Sử dụng ghế massage không đúng cách sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chính sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu đã lựa chọn được một chiếc ghế phù hợp, hãy chú ý cách sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất.


18-06-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...