Ghế massage có giúp giảm đau dạ dày?

Cơn đau dạ dày xuất hiện đột ngột, kéo dài âm ỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Vậy có cách nào để cải thiện cơn đau nhanh chóng? Một trong những biện pháp bạn có thể tham khảo là sử dụng ghế massage.

Massage có ý nghĩa thế nào đối với người đau dạ dày?

Massage được chứng minh có thể cải thiện cơn đau dạ dày nhanh chóng, được các bác sĩ khuyên áp dụng tại nhà. Việc xoa bóp, bấm huyệt thúc đẩy lượng máu lưu thông đến vùng bụng cũng như giảm thiểu cơn đau kéo dài. Sự khó chịu tại dạ dày sẽ thuyên giảm, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

Vì vậy, các bài massage là một công cụ để cải thiện cơn đau lý tưởng bên cạnh dùng thuốc đặc trị và xây dựng chế độ ăn uống khoa học. 

Cách massage để giảm đau dạ dày

Các cơn đau dạ dày thường đến đột ngột, có lúc đau âm ỉ, có lúc đau dữ dội và thường tái phát nhiều lần. Khi cơn đau dạ dày xuất hiện, bạn có thể massage giảm đau theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Sử dụng hai bàn tay xếp chồng lên nhau, bạn thực hiện mát xa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ. Khi massage, bạn sử dụng lực đạo vừa phải để ấn lên vùng bụng, không nên ấn quá mạnh hay quá nhẹ. Để tăng hiệu quả massage, bạn có thể thực hiện kết hợp với dầu nóng thoa khắp bụng trước khi thực hiện.

Trong quá trình massage, bạn nên nằm thẳng người, thả lỏng toàn bộ cơ thể để vùng bụng được thư giãn. Bạn vừa massage vừa hít thở thật sâu.

  • Bước 2: Trong quá trình massage, bạn sử dụng ngón tay cái và ấn lên một lực vừa đủ vào vị trí ban đầu. Khi cảm nhận được cơn đau đang giảm dần thì hãy tiếp tục ấn tại vị trí đó. Nếu cơn đau tại vùng đó đã thuyên giảm thì hãy tiếp tục mát xa bụng như bình thường. Đây là bước bạn có thể thực hiện khi cơn đau dạ dày ngày càng xuất hiện với cường độ mạnh và khiến bạn cảm thấy khó chịu, rất đau đớn.

Ghế massage - Thao tác chuyên nghiệp như tại spa

Nếu lo lắng việc tự massage có thể không đúng cách, gây ra tác dụng ngược, ghế massage chính là lựa chọn lý tưởng. Với hệ thống các chức năng hiện đại được lập trình sẵn, ghế massage sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dễ chịu, thư giãn. Khi khởi động ghế massage, khoảng 30s, công nghệ scan body sẽ quét toàn bộ cơ thể, xác định nhanh chóng các huyệt đạo cũng như điểm đau để đưa ra bài tập massage tự động phù hợp. Hệ thống bi lăn và túi khí cùng phối hợp, mô phỏng các kỹ thuật massage, xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Thời điểm lý tưởng để sử dụng ghế massage

Ghế massage là thiết bị hỗ trợ tốt cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối đa cũng như hạn chế ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, bạn cần lựa chọn thời điểm hợp lý để sử dụng ghế massage.

Cụ thể, bạn không nên sử dụng ghế massage khi ăn quá no vì khi bước vào các bài tập, hệ xương khớp và cơ bắp đều được tác động. Khi vừa ăn no, cơ thể chưa kịp tiêu hóa lại có tác động trực tiếp từ con lăn, túi khí sẽ khiến ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Nếu ngay lập tức sử dụng ghế massage sau bữa ăn thì bạn dễ gặp các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu hay thậm chí là chóng mặt, buồn nôn, chuột rút. Duy trì thói quen không tốt này trong thời gian dài, bạn rất dễ gặp các bệnh về tiêu hóa cũng như dạ dày.

Vì vậy, để đạt kết quả xoa dịu cơn đau tốt nhất, bạn nên sử dụng ghế massage ít nhất sau 1 đến 2 tiếng sau bữa ăn để cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. Bạn có thư giãn khoảng 15-30 phút.

Tăng cường chăm sóc sức khỏe, giảm đau dạ dày nhanh chóng, hãy lựa chọn ghế massage. Nhận tư vấn chi tiết để có lựa chọn phù hợp nhất, quý khách hàng có thể kết nối nhanh chóng qua hotline 1900 3289 hoặc truy cập website để tham khảo tất cả sản phẩm của Fujikyo https://fujikyo.vn/

11-06-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...