Đau chân vì đi bộ nhiều - 5 cách cải thiện tức thì

Đi bộ là thói quen tốt để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng đau chân khi đi bộ nhiều. Vậy nguyên nhân do đâu và nên khắc phục thế nào, hãy tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Có phải chỉ vì lâu không vận động, khởi động không kỹ

Thực tế, đó chỉ là trong số các yếu tố dẫn tới việc đau chân khi đi bộ nhiều. Đi bộ không chỉ hỗ trợ di chuyển mà còn là một trong những phương pháp để rèn luyện sức khỏe được giới chuyên gia khuyến khích duy trì. Nhưng khi bị đau chân liên tục, bạn cần hiểu rõ vấn đề ở đâu để có phương pháp cải thiện kịp thời.

  • Vấn đề bệnh lý: Đau chân khi đang đi bộ có thể là do liên quan đến một số bệnh về xương khớp như viêm gân, bong gân, giãn dây chằng, viêm khớp,... Nếu mắc những bệnh này, bạn nên kiểm tra kỹ càng và có chế độ luyện tập phù hợp để tránh những cơn đau không mong muốn.

  • Do những thói quen không tốt: Việc chọn sai giày, không khởi động kỹ trước khi luyện tập hay không thường xuyên đi lại,... đều có thể là khởi nguồn của cơn đau. Bên cạnh đó, yếu tố tuổi tác ít nhiều cũng ảnh hưởng đến khả năng đi lại. Tuy nhiên, với những thói quen không tốt kể trên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện, khắc phục.

Một số cách giảm đau hữu hiệu

Những cơn đau âm ỉ không chỉ hạn chế việc đi lại mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng, thói quen sinh hoạt. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và khắc phục cơn đau ngay.

Chườm lạnh để giảm sưng, đau

 Cách hữu hiệu và đơn giản nhất để giảm cơn đau ngay tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị đá lạnh và túi vải để bọc bên ngoài rồi chườm lên những vị trí vùng bị sưng hay đau nhức.. Bạn có chườm trong khoảng 15-20 phút., một ngày từ 4-6 lần. 

Ngâm chân với nước ấm

22-04-2023

Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...