Ghế massage mang đến tác dụng gì cho người tập yoga?

Nếu yoga là bộ môn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thì ghế massage cũng là một công cụ chăm sóc chuyên sâu. Nếu cả hai cùng kết hợp, cơ thể sẽ có những biến chuyển thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Yoga - Một liệu pháp nâng cao sức khỏe

Yoga là bộ môn thể thao đã xuất hiện từ rất lâu, khoảng 5.000 năm trước tại Ấn Độ. Với những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào sự dẻo dai, hơi thở, yoga giúp cải thiện cả thể chất lẫn tinh thần. Yoga được chứng minh là cách thức để cải thiện cảm xúc, giảm lo âu, mệt mỏi hiệu quả. Đồng thời, yoga giúp cải thiện vóc dáng, duy trì cân nặng ổn định.

Ghế massage thế hệ mới - Ghi điểm trong khả năng chăm sóc

Các dòng ghế massage từ công nghệ 4D trở lên thực sự là một nâng cấp, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Khả năng xoay của con lăn gần như không còn giới hạn, tiếp cận sâu và toàn diện. Ghế massage giúp thư giãn toàn thân từ đầu đến chân bằng sự kết hợp nhịp nhàng giữa hệ thống túi khí và con lăn. Đặc biệt, ghế massage bổ sung tính năng tập Yoga giúp thư giãn toàn thân với tư thế giãn toàn thân khi nằm trên ghế.

Lợi ích khi kết hợp ghế massage hiện đại cùng tập Yoga

Khi tập Yoga kết hợp thư giãn với ghế massage, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể qua từng giai đoạn.

Sau vài buổi luyện tập, thư giãn

  • Giải tỏa căng thẳng: Theo nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ), tập yoga là liệu pháp giúp giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ thể. Từ đó, người luyện tập khỏe mạnh và tâm trạng tốt hơn.

  • Tăng tính linh hoạt, dẻo dai: Một nghiên cứu Đại học bang Colorado (Mỹ) gần đây chỉ ra khi luyện chuyên sâu Bikram yoga - hình thức yoga với loạt các tư thế trong vòng 90 phút tại căn phòng nóng, có hiệu quả giúp vai, lưng dưới và gân kheo thao tác linh hoạt hơn.

  • Nâng cao hoạt động của não bộ: Yoga là một liệu pháp tốt để nâng cao khả năng tập trung, trí nhớ khi làm việc, học tập. Điều này đã được trường Đại học Illinois (Mỹ) nghiên cứu, đưa ra kết quả là  những người tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với những người thực hiện tập thể dục aerobic trong vòng 20 phút.

Sau vài tháng gắn bó với yoga

  • Huyết áp ổn định: Huyết áp là bệnh thường gặp ở nhiều người, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) chỉ ra người tập Yoga sẽ có huyết áp ổn định hơn với việc đi bộ hay nâng tạ,...

  • Cải thiện sức khỏe của phổi: Nghiên cứu của Đại học Ball State (Ấn Độ) đã chỉ ra việc tập Hatha yoga trong vòng 15 tuần giúp làm tăng đáng kể chức năng của phổi.

  • Hỗ trợ điều trị tình trạng đau cổ mãn tính: Tạp chí Pain đã đăng tải một nghiên cứu của Đức về việc tập luyện yoga Iyengar trong vòng 1 tháng sẽ có hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện cơn đau cổ mãn tính.

  • Cải thiện căng thẳng, lo lắng: Quá trình tập luyện yoga sẽ giúp sản sinh gamma-aminobutyric (GABA) trong não. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, khi lượng GABA trong não quá thấp thì cảm xúc dễ rối loạn, trầm cảm.

  • Hỗ trợ điều trị đau lưng mãn tính: Các nhà nghiên cứu tại Đại học West Virginia (Mỹ) đã chỉ ra việc tập Iyengar Yoga có hiệu quả đặc biệt trong việc giảm đau, cải thiện tâm trạng cho những người có vấn đề về lưng, đặc biệt là người đau lưng mãn tính.

Sau vài năm kiên trì

Khi tập yoga bài bản cũng như sử dụng ghế massage đúng cách, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt khi:

  • Xương chắc khỏe hơn: Đây là nghiên cứu đã được Tiến sĩ Loren Fishman thực hiện vào năm 2009, công bố trên tạp chí Huffington Post. Nghiên cứu chỉ ra tập yoga có thể cải thiện mật độ xương ở những người lớn tuổi.

  • Duy trì trọng lượng ở mức khỏe mạnh: Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson ở Seattle (Mỹ) đã tìm ra mối hệ mật thiết giữa tập yoga thường xuyên và khả năng giảm trọng lượng – hoặc ít nhất là duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Tập yoga và những bài tập thư giãn trên ghế massage là sự kết hợp hoàn hảo để cải thiện sức khỏe. Hãy duy trì thói quen luyện tập, nằm ghế massage để cơ thể luôn khỏe, đạt năng lượng tốt nhất.

09-04-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...