Đừng chủ quan khi máu lưu thông kém, khắc phục ngay

Xuất phát từ lối sống, thói quen sinh hoạt hay ăn uống kém, mắc các bệnh lý, nhiều người gặp phải tình trạng máu lưu thông kém. Vậy tuần hoàn máu kém có thực sự nguy hiểm không và nên khắc phục thế nào, mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc tuần hoàn máu

Máu lưu thông kém khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt cũng như nhịp tim thất thường. Khi tuần hoàn máu kém, cơ thể trở nên suy yếu, dễ sinh ra nhiều bệnh tật. Bởi lẽ, trong cơ thể con người, tổng chiều dài của các mạch máu lên tới khoảng 60.000 dặm (tương đương với 96.560 km). Hệ thống mạch máu cùng  tim tạo nên hệ tuần hoàn của cơ thể, thực hiện nhiệm vụ vận chuyển máu đến mọi ngóc ngách, cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho các tế bào để nuôi cơ thể. Việc lưu thông máu diễn ra ổn định có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe:

  • Cung cấp oxy cho các cơ quan trên cơ thể: Việc lưu thông máu giúp các tế bào trên cơ thể nhận được đầy đủ oxy và các chất dinh dưỡng, duy trì sự sống, phát triển khỏe mạnh.

  • Ổn định huyết áp, thân nhiệt: Khi tuần hoàn máu ổn định, hệ tim mạch, huyết áp cũng được cân bằng.

Với những giá trị trên, bạn cần khắc phục ngay khi thấy máu lưu thông kém.

Một số cách để cải thiện tình trạng máu lưu thông kém

Máu lưu thông kém xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng nhìn chung, để cải thiện tình trạng. tập thể dục và ăn uống luôn là giải pháp cốt lõi: 

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Với người máu lưu thông kém, bạn nên tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin E, C và sắt. Bên cạnh đó, nghệ, ớt là hai thực phẩm giúp tăng tuần hoàn máu hiệu quả. 

26-03-2023

Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...