Bảo quản ghế massage bền đẹp trong điều kiện thời tiết miền Bắc

Dân gian ta có câu “Của bền tại người”. Dù ghế massage toàn thân hiện đại ngày này đều được thiết kế với chất liệu da cao cấp nhưng sau cùng, việc có bền hay không phụ thuộc vào cách vệ sinh, bảo quản ghế massage. Đặc biệt, trong điều kiện khí hậu tại miền Bắc, công việc này càng quan trọng. Vậy thế nào mới là bảo quản đúng cách?

Ý nghĩa của việc bảo quản ghế massage 

Việc bảo quản, giữ gìn ghế massage có ý nghĩa quan trọng trong:

  • Gia tăng tuổi thọ sản phẩm: Khi thực hiện bảo quản, vệ sinh ghế massage thường xuyên, người sử dụng có thể dễ dàng phát hiện ra những hư hỏng bất thường để tìm phương án sửa chữa kịp thời. Từ đó, tuổi thọ sản phẩm được kéo dài.

  • Ngừa tình trạng xuống cấp nhanh: Đi kèm với việc sử dụng, việc bảo quản chính là sách để ghế massage không bị xuống cấp trầm trọng. Khi ghế gặp vấn đề, các chức năng hoạt động kèm, không đem lại hiệu quả massage như trước.

  • Đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng: Ghế qua thời gian sử dụng nếu không được bảo trì, bảo dưỡng đúng cách thì dễ xảy ra các vấn đề, gây nguy hiểm tới người sử dụng như con lăn bị hư, dây điện hở, túi khí hoạt động kém,..

Thời tiết miền Bắc có thể ảnh hưởng không tốt đến ghế massage

Tại miền Bắc, một năm có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Trong đó, mùa hạ, mùa xuân là hai mùa dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng ghế massage, đặc biệt là thời điểm chuyển từ xuân sang hạ. Lúc này, thời tiết nồm ẩm, là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc phát triển nhanh chóng. Trong khi đó, lớp da rất kỵ với môi trường nồm ẩm như vậy. Do đó, bên cạnh việc bảo quản ghế massage định kỳ, đây là giai đoạn cần đặc biệt chú ý.

Phương pháp bảo quản ghế massage hiệu quả

Thực tế, việc bảo quản ghế không khó như nhiều người sử dụng nghĩ. Gia đình chỉ cần chú ý trong thói quen sử dụng hàng ngay.

Chọn vị trí khô ráo, sạch sẽ để đặt ghế

Mỗi gia đình có phong cách thiết kế và không gian diện tích riêng nên vị trí đặt ghế massage cũng tương đối khác nhau. Gia đình có thể lựa chọn đặt tại phòng ngủ để thư giãn ngay trước khi nghỉ ngơi hay đặt tại phòng khách để cả gia đình sử dụng. Tuy nhiên, dù ở bất cứ vị trí nào, gia đình cần chú ý nơi đặt ghế phải là nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ và có địa hình phẳng. Gia đình không nên đặt ở nơi gần cửa sổ - nơi dễ bị mưa hắt,  ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hay ở nơi quá ẩm thấp, quá nóng vì chúng đều có nguy cơ làm hỏng bề mặt. màu  da ghế.

Vệ sinh định kỳ

Hàng tuần sử dụng, gia đình nên vệ sinh ghế bằng các dụng cụ chuyên dụng như khăn khô mềm hay chổi lông mềm để lấy đi những bụi bẩn. Công việc này tương đối đơn giản, không tốn nhiều thời gian cũng như không gây ảnh hưởng đến linh kiện ghế.

Đối với những khu vực khó vệ sinh hay khu vực tích tụ nhiều bụi bẩn, gia đình có thể sử dụng ghế massage. Với đa dạng các đầu máy hút bụi, bạn có thể dễ dàng tiếp cận tới vị trí nhiều bụi bẩn. Các góc của ghế massage cũng không khó để vệ sinh.

Ngắt nguồn điện sau mỗi lần sử dụng

Một thói quen khi sử dụng ghế massage hay bất kỳ thiết bị công nghệ dùng điện nào là nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng và chỉ tắt nguồn khi đã sử dụng xong hoàn toàn. Dù đã được hướng dẫn sử dụng nhưng nhiều người vẫn quên rút phích cắm, thậm chí còn để từ ngày này qua ngày khác. Điều đó không tốt cho tuổi thọ của ghế.

Ghi nhớ lịch bảo trì 

Theo các đơn vị sản xuất, cung cấp ghế massage, gia đình sử dụng nên bảo trì ghế khoảng 6 tháng 1 lần. Lúc này, bạn cần tới đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra kỹ các phần cũng như khả năng hoạt động của ghế. Khi có vấn đề, máy sẽ được khắc phục nhanh chóng. 

Tại Fujikyo, đối với mọi khách hàng mua ghế, đội ngũ đều gửi kèm chính sách bảo trì trọn đời, bảo hành 2 năm về da, bảo hành 6 năm về máy.  Người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Bảo quản ghế massage là việc cần thiết trong quá trình sử dụng. Chỉ cần với thói quen nhỏ, gia đình có thể dùng ghế massage lâu dài, đảm bảo chất lượng.

17-03-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...