Những loại rau nên, không nên sử dụng khi đau nhức xương khớp

Đau những xương khớp là tình trạng thường gặp ở người trong độ tuổi trung niên và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Để cải thiện cơn đau, bên cạnh chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng không kém. Xét riêng về rau, củ, người đau nhức xương khớp nên, không nên ăn gì?

Những loại rau nên có trong chế độ ăn uống

Để cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, bạn nên bổ sung những loại rau giàu vitamin A, B,C hay Beta-Caroten,... Đây là những dưỡng chất giúp xương chắc khỏe, góp phần ngừa nguy cơ thoái hóa.

  • Bông cải xoăn: Ít ai biết, cải xoăn là nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào, thậm chí còn nhiều hơn sữa. Như cải bắp, cải xoăn chứa nhiều vitamin K – là yếu tố hình thành của osteocalcin, thành phần thúc đẩy tích tụ canxi vào trong xương.

  • Cà chua: Đây là thực phẩm bổ sung một lượng lớn kẽm, góp phần tái tạo và phát triển xương, củng cố sức chắc chắn giữa các khớp. Cùng với  vitamin C và Beta-Caroten có trong cà chua, người sử dụng có thể phòng ngừa gãy xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính liên quan tới xương khớp.

  • Đậu bắp: Sở hữu bộ ba vàng canxi, kẽm, magie, đậu bắp giúp bảo vệ, phòng ngừa các bệnh liên quan tới xương khớp, giảm nguy cơ thoái hóa,... Ngay cả khi chưa gặp vấn đề về xương khớp, bạn vẫn nên sử dụng để phòng ngừa sớm.

  • Các loại nấm: Nấm là thực phẩm không chỉ giúp cải thiện, tăng cường sức đề kháng của cơ thể mà còn cung cấp các khoáng chất tự nhiên giúp tái tạo các tế bào cơ, xương sụn, làm chậm quá trình thoái hóa giúp xương khớp chắc khỏe.

  • Quả ớt chuông: Khác với nhiều loại rau củ khác, ớt chuông chứa một tổ hợp dưỡng chất quan trọng, chất chống oxy hóa như Vitamin C, Beta-caroten, Mangan. Nhờ đó, ớt chuông giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm và ngừa các vấn đề về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương,...

  • Rau diếp: Giống như cải xoăn, rau diếp cũng là loại thực phẩm giàu canxi, góp phần giúp xương chắc khỏe, dẻo dai. Bên cạnh đó, rau diếp cùng giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, rất tốt cho tim mạch.

Loại rau không nên sử dụng khi bị đau nhức xương khớp

Khi bị đau nhức xương khớp, loại rau không nên dùng là rau muống vì theo đông y, rau có tính phong dễ khiến vùng viêm đau thêm tê nhức. Vì vậy, người đau nhức xương khớp cần tránh.

Bên cạnh đó, măng cũng là thực phẩm cần tránh trong quá trình điều trị bệnh vì trong măng chứa Cyanide - một chất dễ chuyển thành Acid Cyanhydric gây trở ngại cho việc lưu thông Oxy trong máu. Lúc này, tình trạng đau nhức càng gia tăng. Do đó, người bị viêm khớp và đau nhức xương khớp không nên ăn măng để ngừa tình trạng càng trở nên phức tạp.

Kết hợp sử dụng ghế massage trong quá trình điều trị đau nhức xương khớp

Một phương pháp khác không thể thiếu trong việc cải thiện đau nhức xương khớp là sử dụng ghế massage toàn thân. Đối với người bị đau nhức xương khớp, đau cột sống hay bị thoát vị đĩa đệm, ghế massage không còn là giải pháp xa lạ, được các bác sĩ khuyên dùng.

Với những bài tập massage tự động, kỹ thuật massage tự động cũng các chức năng như kéo giãn, chế độ không trọng lực, massage nhiệt hồng ngoại, ghế giúp cải thiện nhanh chóng các cơn đau, hỗ trợ trị liệu các vấn đề xương khớp tại nhà. Chỉ cần 15-30 phút mỗi ngày, toàn thân được thả lỏng, bớt đau nhức. Người dùng có trải nghiệm massage như được thực hiện bởi các chuyên viên tại Spa, thư thái tuyệt đối.

Tại Fujikyo, chúng tôi phân phối chính hãng các dòng ghế massage hiện đại thế hệ mới. Sản phẩm sẽ là người bạn đồng hành trong phòng ngừa, điều trị đau nhức xương khớp. Tham khảo chi tiết các sản phẩm của chúng tôi, quý khách hàng có thể truy cập tại website https://fujikyo.vn/

17-03-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...