Giảm đau mỏi chân tức thì ngay tại nhà

Đau mỏi chân là tình trạng phổ biến, gây ảnh hưởng nhất định trong việc sinh hoạt hàng ngày. Bởi vậy, nhiều người luôn mong muốn tìm kiếm giải pháp hiệu quả để khắc phục  ngay tại nhà. Đơn giản, dễ thực hiện, hãy cùng tham khảo bí quyết ngay tại bài viết dưới đây.

Tình trạng đau mỏi chân

Cơn đau mỏi chân rất dễ gặp, bạn sẽ cảm thấy cơn đau đột ngột hoặc xuất hiện từ từ ở phần đầu gối, bắp chân, bàn chân, ông chân hay ngón chân. Thậm chí, nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy cơn đau âm ỉ ở toàn bộ chân, nhức mỏi và ngứa ran.

Nguyên nhân dẫn tới những cơn đau mỏi chân

Đi bộ được xem là phương pháp tốt để rèn luyện sức khỏe, được các chuyên gia khuyến khích duy trì như thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, do không quen hoặc quãng đường đi bộ quá xa mà nhiều gặp tình trạng đau chân. Bên cạnh, do yếu tố tuổi tác, đi giày không phù hợp hay không khởi động đúng cách cũng là những nguyên gây ra đau mỏi chân khi phải di chuyển, vận động. Bên cạnh đó, đau mỏi chân còn là triệu chứng rõ ràng của một số bệnh lý liên quan đến xương khớp như viêm cổ chân, viêm khớp, bong gân, giãn dây chằng,...

Cải thiện nhanh chóng đau mỏi chân 

Tuy không ảnh hưởng quá nghiêm trọng nhưng đau mỏi chân ít nhiều khiến bạn cảm thấy khó chịu, bất tiện trong việc di chuyển. Để khắc phục tình trạng, bạn nên dành thời gian để chân được nghỉ ngơi, chỉ đi lại nhẹ nhàng. Đồng thời, sau một ngày, để chân được thư giãn, giảm đau nhức ở phần chân dưới đầu gối, bạn nên để cao chân so với đầu gối. Ngoài ra, một số cách dưới đây cũng giúp bạn cải thiện cơn đau:

Chườm chân với đá lạnh

Khi chân bị đau, sưng, chườm lạnh là một trong những cách được nghĩ tới đầu tiên để giảm nhanh cơn đau. Để chườm chân, bạn chuẩn bị một túi vải hoặc một chiếc khăn mềm lớn để bọc đá lạnh vào bên trong, đặt và lăn nhẹ những vị trí bị sưng hay đau nhức. Bạn nên chườm trong khoảng từ 15-20 phút, 2-3 lần/ ngày. Đây là cách sẽ giúp bạn khắc phục nhanh những cơn đau mỏi chân nhẹ. 

Ngâm chân trong nước ấm

Để giảm sưng đồng thời thư giãn, thúc đẩy lưu thông máu, bạn nên ngâm chân với nước muối nóng vào mỗi tối. Phương pháp này có thể kết hợp đồng thời với massage, bấm huyệt bàn chân để nâng cao hiệu quả.

Áp dụng những động tác massage chân

Phương pháp cốt lõi để khắc phục cơn đau mỏi là thực hiện massage chân. Những động tác massage tác động trực tiếp vào huyệt đạo vùng đau. Massage tại nhà, bạn dùng tay xoa mạnh lòng bàn chân, vuốt từ bàn chân đến bắp chân và đầu gối với lực đạo vừa phải. Đồng thời, xoa bóp tại các khớp ngón chân, cổ chân. Mỗi ngày, bạn có thể thực hiện khoảng 10-20 phút để chân được thư giãn, tăng cường lưu thông khí huyết. Ngay cả khi không gặp tình trạng đau nhức, bạn cũng nên thực hiện mỗi ngày để chăm sóc bàn chân, ngừa các bệnh liên quan tới các bệnh về xương khớp.

Sử dụng ghế massage 

Nếu băn khoăn về hiệu quả thực sự khi tự massage tại nhà, bạn đã có giải pháp thay thế là sử dụng ghế massage. Ghế massage toàn thân với hệ thống con lăn và túi khí sẽ tác động lên các huyệt đạo, thực hiện các kỹ thuật massage chuyên sâu như xoa, ấn huyệt, nhào, bóp để hỗ trợ giảm đau, thư giãn. Ghế massage mang đến trải nghiệm như tại spa, thực hiện bởi các chuyên viên. 

Đây cũng là lựa chọn được các chuyên gia khuyến khích sử dụng để có những tác động sâu và trực tiếp hơn vào các cơ bắp đang bị căng cứng, đau nhức hay về lâu dài có thể cải thiện hệ xương khớp. Chỉ khoảng 30 phút mỗi ngày, bằng việc lựa chọn những chế độ chuyên sâu trên từng vùng, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi tích cực trên cơ thể, giảm bớt những cơn đau mỏi chân. Bên cạnh đó, đó là sự cải thiện toàn diện về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. 


Đau mỏi chân không còn là nỗi lo nếu bạn biết ứng dụng đúng những phương pháp. Trong trường hợp khi đã áp dụng các cách mà không thấy cải thiện, bạn nên tới thăm khám bác sỹ để biết rõ hơn về tình trạng, tìm ra nguyên nhân.

02-02-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...