Xua tan cơn đau bả vai sau giờ chơi golf

Golf mà bộ môn thể thao quý tộc được nhiều doanh nhân chinh phục. Tuy nhiên, đau bả vai sau chơi golf là điều khó tránh khỏi. 80% người chơi nghiệp dư và 60% người chơi chuyên nghiệp đều gặp chấn thương ít nhất 1 lần. Tuy nhiên, không thể bỏ qua biện pháp khắc phục để giờ ra sân có phong độ tốt nhất.

Nguyên nhân gây ra những cơn đau bả vai

Người chơi golf gặp phải tình trạng chấn thương vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, đây là những vấn đề phổ biến:

  • Tần luyện tập không hợp lý: Nhiều người bắt đầu với golf, vì quá hứng thứ mà luyện tập quên đi giờ luyện tập tiêu chuẩn, vượt quá số giờ quy định. Liên tục thực hiện các cú đánh khiến phần cơ vai phải hoạt động liên tục. Từ đó, sau giờ chơi, golfer gặp phải tình trạng đau  bả vai, có dấu hiệu giãn cơ.

  • Thực hiện không đúng kỹ thuật: Mỗi bộ môn thể thao có những yêu cầu kỹ thuật riêng. Nếu không nghiên cứu, thực hiện chuẩn các động tác, người chơi có thể gặp những vấn đề nguy hiểm, dính chấn thương. Trong đó, con đau vai có thể là kết quả những cú phát bóng không đạt.

  • Thể lực của người chơi khi ra gân không đảm bảo: Nhiều người quan niệm sai lầm chơi golf không cần sử dụng quá nhiều sức lực. Chơi golf đòi hỏi một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh để thực hiện những cú phát bóng, cú đánh xoay hông, vai.

Cải thiện đau bả vai sau giờ chơi golf

Để khắc phục cơn đau bả vai, người chơi cần có biện pháp cải thiện ngay lập tức cũng như phương án duy trì lâu dài. Trong đó, đây là những phương pháp cốt lõi:

Rèn luyện các bài tập nâng cao thể lực thường xuyên

Đối với người chơi golf, thể lực và sự dẻo dai có ý nghĩa quan trọng. Việc rèn luyện thể lực sẽ giúp người chơi có một thân hình săn chắc, sức lực bền bỉ, dẻo dai. Đây là cơ sở để hạn chế tối đa những vấn đề chấn thương, bao gồm tình trạng đau bả vai.

Khởi động kỹ càng trước khi chơi golf

Không chỉ chơi golf, bất kỳ môn thể thao nào đều yêu cầu khởi động kỹ trước khi chơi. Bài tập khởi động sẽ giúp làm nóng các cơ, để người chơi bước vào giờ chơi hạn chế được tình trạng căng cơ, chuột rút. Những bài tập khởi động phù hợp tương đối đa dạng trên internet hoặc có thể liên hệ trực tiếp với HLV.

Tuân thủ những hướng dẫn từ HLV

Là những người chơi nghiệp dư, golf cần lắng nghe những hướng dẫn, tư vấn từ HLV. Người nên không nên vì muốn nâng cao trình độ nhanh chóng mà ép bản thân tập luyện quá sức với tần suất dày đặc. Cơ thể dễ dính chấn thương lại dễ kiệt, gây tâm lý chán nản.

Thiết kế thời gian nghỉ ngơi và chế độ ăn uống hợp lý

Bên những giờ luyện tập, cơ thể cần có thời gian để phục hồi, nghỉ ngơi. Trong đó, đối với những cơn đau nhẹ, người chơi nên nghỉ ngơi từ 1-2 ngày. Lúc này, bạn nên hạn chế vận động, nâng bả vai và cánh tay khi nằm ngủ để giảm áp lực, tránh tình trạng nặng hơn.

Bên cạnh đó, với chế độ ăn uống hàng ngày, người chơi nên bổ sung những nhóm thực phẩm giàu vitamin, arginine, magie, canxi hay omega-3 để tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể cải thiện thông qua một số thực phẩm như cá béo, rau lá xanh, sữa, hạnh nhân, hải sản, bột yến mạch…

Thư giãn toàn thân, phục hồi cơ bắp với ghế massage thế hệ mới

Một trong những liệu pháp điều trị an toàn, hiệu quả nhanh chóng là sử dụng ghế massage toàn thân. Đây cũng là lựa chọn được giới chuyên gia khuyên dùng cho người chơi golf. Ghế massage với những tính năng hiện đại giúp thư giãn toàn thân, mang lại cảm giác dễ chịu, giảm bớt tình trạng đau nhức cũng như sự khó chịu ở bả vai sau khi chơi Golf.

Hệ thống con lăn hiện đại với khả năng di chuyển trên phạm vi rộng cùng hệ thống túi khí bố trí dày đặc tác động chính xác lên các huyệt đạo ở vùng cổ – vai – gáy giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông, giảm cơ co cứng, cải thiện cơn đau, phục hồi năng lượng. Với hệ thống bài tập tự động chuyên sâu, chế độ kéo giãn, cơ thể được giảm áp lực tối đa, hỗ trợ phục hồi.

Cơn đau bả vai sau khi chơi golf là tình trạng phổ biến nhưng không thể lơ là, cần khắc phục nhanh chóng. Các phương án cải thiện có thể thực hiện tại nhà. Trong đó, để mua ghế massage chính hãng, quý khách hàng có thể tham khảo tại website https://fujikyo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp hotline 1900 3289 để được tư vấn chi tiết.

18-01-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...