Nằm ngủ trên ghế massage toàn thân, đúng hay sai?

Ghế massage là thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn thân nhưng không có nghĩa vì vậy mà chúng ta quá phụ thuộc vào nó. Nhiều người đặt ra câu hỏi có nên ngủ trên ghế massage. Để tìm câu trả lời, mời bạn đọc bài viết dưới đây

Ngủ trên ghế massage, nên hay không nên?

Nếu băn khoăn bạn có thể nằm ngủ trên ghế massage không thì câu trả lời là có. Thực chất, các dòng ghế massage hiện đại ngày này đều trang bị chế độ ngủ để người dùng thư giãn tối đa. Dù vậy, điều đó không có nghĩa ghế massage có thể thay thế hoàn toàn một chiếc giường. Bạn chỉ nên nằm tối đa 30 phút.

Nằm ngủ trên ghế massage quá lâu và nguy hại

Sử dụng không đúng cách sẽ phản tác dụng. Khi nằm ngủ quá lâu trên ghế, đây là những nguy cơ bạn có thể đối mặt:

  • Nhức mỏi cơ thể, đau lưng, cổ vai gáy: Trên chiếc giường rộng, bạn có thể thoải mái thay đổi tư thế, giúp toàn thân được duỗi thẳng, tìm thấy tư thể phù hợp, kiểm soát được những vấn đề như đau lưng, mỏi vai gáy, khó thở, ngủ ngáy. Tuy nhiên, khi ngủ trên ghế massage, việc chuyển tư thế khó khăn, gần như không thể.

  • Bí quyết để có giấc ngủ ngon là nằm trên một mặt phẳng tĩnh. Nằm trên ghế massage, những chuyển động của con lăn, hệ thống túi khí tác động liên tục lên cơ thể, vào các huyệt đạo nên khi nằm lâu, cơ thể có cảm giác đau nhức, khó có thể có một giấc ngủ ngon.

  • Tổn thương cột sống: Khi nằm ghế massage, cơ thể ổn định một tư thế để phần lưng luôn được xoa bóp, bấm huyệt. Trong quá trình ngủ, nếu bạn dịch chuyển vị trí lưng của mình, bạn không những không cảm thấy phần lưng thoải mái mà thậm chí bị tổn thương vì tác động sai vị trí.

  • Tê bì chân tay, mỏi cơ: Việc bi lăn massage tác động quá lâu vào một vị trí, các huyệt đạo còn khiến cơ thể dễ bị mỏi cơ, tê bì chân tay

Sử dụng ghế massage đúng cách để nâng cao chất lượng giấc ngủ

Xuất phát từ khả năng hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, ghế massage là giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng mất ngủ. Nhưng ghế chỉ thực sự hiệu quả khi bạn biết cách sử dụng đúng, không quá phụ thuộc vào thiết bị.

Ước tính thời cho giấc ngủ ngắn trên ghế massage

Trong thời gian massage nếu muốn chợp mắt ngủ, bạn có thoải mái ngủ trên ghế nhưng cần ước lượng thời gian để tỉnh dậy, không nên quá 30 phút. Theo lời khuyên của các chuyên gia, để đạt hiệu quả khi ngồi ghế massage, người sử dụng chỉ nên ngồi nhiều nhất là 30 phút mỗi lần và chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần trong ngày. Bạn sử dụng ghế massage vào một trong các thời điểm buổi sáng, bữa tối hoặc giờ nghỉ trưa tại nơi công sở. 

Đi ngủ ngay sau khi massage

Thói quen ngồi ghế massage vào buổi tối trước khi đi ngủ vào buổi tối là thói quen tốt mà bạn có thể duy trì để cải thiện sức khỏe. Sau khi kết thúc liệu trình massage, bạn nên di chuyển lên giường để nằm thoải mái, ngủ một giấc dài. Điều này vừa giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ đồng thời ngừa tình trạng quên, ngồi quá lâu trên ghế massage. Bạn thức dậy ngày mới với tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

Chọn chức năng, độ ngả ghế phù hợp

Để có trải nghiệm thoải mái và an toàn, bạn cần chọn chế độ phù hợp, độ ngả lý tưởng, phù hợp với vóc dáng cơ thể, tình trạng sức khỏe. Nếu bạn gặp tình trạng đau lưng mãn tính, trào ngược dạ dày thực quản hay nhiều vấn đề khác, bạn nên chọn các mức độ ngả lưng. Lời khuyên tốt nhất cho người gặp nhiều vấn đề về sức khỏe là bạn tham khảo ý kiến từ chuyên gia, bác sĩ điều trị. 

Tìm mua, chọn loại ghế phù hợp 

Để bắt đầu quá trình chăm sóc sức khỏe, điều đầu tiên bạn cần lầm là lựa chọn một chiếc ghế chất lượng. Bạn hãy đến một đại lý bán ghế massage uy tín và thử một vài mẫu ghế để trải nghiệm cảm giác, tham khảo lựa chọn kỹ càng. Trong đó, Fujikyo sẽ là địa chỉ mang đến cho bạn những dòng ghế chất lượng thế hệ mới. Đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ nhiệt tình với nhiều chính sách hỗ trợ. Hãy cùng tham khảo tại website và đến chi nhánh gần nhất để trải nghiệm trực tiếp.

12-01-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...