Sau bữa ăn có nên sử dụng ghế massage?

Thời điểm sử dụng ghế massage cũng quan trọng như việc bạn lựa chọn thương hiệu, tìm hiểu kỹ cách sử dụng. Vậy sau bữa ăn có nên sử dụng ghế massage? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khả năng chăm sóc toàn diện của ghế massage

Không nói quá khi ví ghế massage là “thần dược” cho sức khỏe bởi những lợi ích không thể sử dụng dưới đây.

  • Cải thiện chứng đau đầu, đau nửa đầu do căng thẳng, nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu giấc

  • Thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, áp lực, cân bằng cảm xúc, ngăn ngừa những nhân tố tiêu cực dẫn đến trầm cảm.

  • Cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, căng cứng cơ, đặc biệt hỗ trợ nhiều chứng bệnh như thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh liên sườn, thoái hóa cột sống,...

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh mạch vành và các chứng bệnh tim mạch khác

  • Tăng cường trao đổi chất, nâng cao hệ miễn dịch

Sau bữa ăn sử dụng ghế massage nguy hiểm đến mức nào?

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn diện nhưng cũng giống như một loại thuốc tốt, nếu bạn sử dụng sai liều lượng thì cũng không thấy tác dụng. Việc sử dụng ghế massage sau bữa ăn là điều cần tránh để không gặp phải một số vấn đề như:

Trào ngược dạ dày

Việc sử dụng ghế massage toàn thân thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động ổn định tuy nhiên, sau khi ăn, dạ dày vẫn đang trong quá trình tiêu hóa, co bóp. Việc nằm ghế mát-xa sau khi bữa ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa tự nhiên và gây trào ngược axit. Các cơ quan chịu sự tác động nhất định, dạ dày và ruột có thể bị áp lực, khiến thức ăn di chuyển xung quanh hoặc thậm chí cản trở quá trình tiêu hóa bình thường. Vì vậy, nếu muốn sử dụng ghế massage, bạn nên chờ khoảng 1 giờ sau ăn.

Đầy hơi, ợ hơi

Việc nằm ghế massage sau bữa ăn còn gây đầy hơi, đầy hơi không chỉ khó chịu, nếu xảy ra thường xuyên chắc chắn sẽ làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của bạn. Đây cũng là dấu hiệu không mấy tích cực cho hệ tiêu hóa của bạn

.

Kết lại, không sử dụng ghế massage sau bữa ăn cũng là điều mà các chuyên gia khuyến cáo. Bạn nên ngồi ghế massage khi cơ thể hoàn toàn thoải mái, bình thường, không nên dùng khi bụng đang đói hay vừa ăn no.


Các động tác trên ghế massage tác động đòi hỏi cơ bắp, xương khớp phải tiếp nhận rung động, vô tình sẽ “đánh nhau” với cái dạ dày đang no căng, khiến bạn cảm thấy đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, chuột rút. Về lâu dài, đây có thể là căn nguyên gây phát sinh các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh tim và ngay cả não bộ cũng bị ảnh hưởng. 


Những thời điểm lý tưởng để sử dụng ghế massage trong ngày

Buổi sáng thức dậy

Sau một đêm ngủ dài, cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, sức sống. Tuy nhiên, cũng không ít người gặp phải tình trạng đau nhức do nằm ngủ sai tư thế hoặc ngủ chưa sâu. Sử dụng ghế massage sáng sớm sẽ đem lại hiệu quả cho tinh thần, giúp tăng cường sự tỉnh táo, giảm căng thẳng và đồng thời kích thích tuần hoàn máu.

Buổi chiều khoảng 15h-16h

Thời điểm chiều muộn là lúc nhiệt độ cơ thể đạt đỉnh cao. Đây cũng là lúc các cơ khớp của chúng ta thường bị căng cứng, tê mỏi sau một ngày làm việc. 

Sử dụng ghế massage vào buổi chiều muộn sẽ giúp thả lỏng và thư giãn toàn thân một cách hiệu quả. Đồng thời, ghế giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

Tranh thủ giờ nghỉ lúc làm việc

Để tái tạo năng lượng, làm việc thêm tập trung, bạn có thể sử dụng ghế massage trong khoảng 

5-10 phút giữa các khung giờ làm việc trong ngày, có thể vàao buổi sáng từ 10-11h và buổi chiều từ 15-16h, sẽ giúp thư giãn cơ thể và tinh thần. 

Tuy nhiên, dù sử dụng ở thời điểm nào thì cũng cần nhớ không sử dụng quá 30 phút và tổng thời gian sử dụng ghế mỗi ngày không nên vượt quá 60 phút.

Bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho việc sau bữa ăn có nên sử dụng ghế massage cũng như thời điểm nào sử dụng ghế massage tốt nhất. Để nhận thêm thông tin, hãy liên hệ qua hotline của Fujikyo.


02-12-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...