Xử trí thế nào khi ghế massage gặp lỗi kỹ thuật

Vì lý do chủ quan hay khách quan, ghế massage đôi khi sẽ gặp lỗi kỹ thuật. Vậy bạn nên xử trí thế nào trước khi gọi thợ kỹ thuật? Cùng “bắt bệnh” và sửa chữa ghế massage gặp lỗi kỹ thuật dễ dàng tại nhà.

Ghế massage gặp lỗi kỹ thuật tại các bộ phận

Chế độ nhiệt hồng ngoại gặp lỗi

Nhiệt hồng ngoại trên ghế nếu không hoạt động, tỏa nhiệt nóng như bình thường có thể do đèn sưởi của ghế massage bị hỏng, bo mạch của đèn bị đứt hoặc mạch dẫn đang gặp vấn đề.

Túi khí không hoạt động

Túi khí hoạt động theo cơ chế bóp nhả liên tục nên nếu chúng không hoạt động thì có thể ống dẫn hơi liên kết bị rơi ra, mạch dẫn động bị hỏng, rò rỉ túi khí, động cơ bơm khí hỏng. Bên canh đó, nếu đường truyền tín hiệu từ bảng điều khiển đến hệ thống túi khí gặp vấn đề cũng khiến túi khí không thể hoạt động. 

Bộ phận bảng điều khiển bị lỗi

Nguyên nhân gặp lỗi ở phần này rất đơn giản, có thể do ảnh hưởng thời tiết, không vệ sinh thường xuyên mà bo mạch chủ của bộ máy điều khiển gặp phải trục trặc. 

Một số lỗi kỹ thuật phổ biến khác trên ghế massage

Ghế massage phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động

Tiếng ồn lớn từ ghế massage khi hoạt động có thể xuất phát từ sự va đập giữa những con lăn khi chuyển động, đấm bóp. Bên cạnh đó, ghế massage sử dụng một thời gian dài sẽ xuống cấp, phát ra âm thanh từ động cơ.

Dây nguồn bị đứt hoặc nóng lên đột ngột

Đây là vấn đề thường gặp ở ghế massage vì dây nguồn bị đứt đột ngột, xảy ra do nguồn điện không đáp ứng đủ hoặc ghế phải hoạt động quá công suất. Vì vậy, dây nguồn sẽ bị nóng và đứt có đi kèm với tiếng nổ và mùi khét. Trong trường hợp này, bạn cần nhanh chóng ngắt nguồn điện và gọi đơn vị sửa chữa.

Hỏng bo mạch

Trong điều kiện thời tiết Việt Nam, độ ẩm môi trường cao, một số vùng đặc biệt nhiều côn trùng gây phá hoạt hay nguồn điện không ổn định,... đều là nguyên nhân gây hỏng bo mạch.

Bên cạnh đó, một số sai sót trong quá trình sử dụng cũng gây ảnh hưởng, làm hỏng bo mạch nên bạn cần chú ý. Chỉ cần một linh kiện nhỏ bị hư hỏng trong bo mạch chủ hoặc bất kỳ bộ phận máy móc nào của ghế massage đều dễ gây ra rất nhiều vấn đề. Vì vậy, bạn không nên chủ quan trong quá trình sử dụng, cần chăm sóc ghế massage cẩn thận, không gây tác động mạnh lên sản phẩm, tránh những sai sót:

  • Vận chuyển qua lại bị va đập

  • Đặt ghế gần tường hoặc khu vực có độ ẩm cao

  • Không vệ sinh ghế, da ghế đúng cách

  • Nguồn điện kết nối với ghế massage không ổn định

Hướng dẫn khởi động lại ghế massage đúng cách

Khi ghế massage gặp lỗi kỹ thuật, phương pháp thông dụng mà bạn có thể áp dụng là thử reset lại ghế massage. Lúc này, bạn cần đảm bảo rằng không có bất cứ ai ngồi trên ghế massage trong lúc reset. Bạn thực hiện theo ba bước:

  • Bước 1: Trước tiên, hãy tắt nguồn của ghế massage bằng cách tắt nút nguồn phía sau chân ghế. 

  • Bước 2: Ấn giữ nút “Tắt/Mở” ở bảng điều khiển ghế massage trong vòng 5 giây. Bạn chú ý quan sát tín hiệu hiển thị trên ghế. Mỗi dòng ghế lại có cách hiển thị thông báo riêng, có  loại phát ra tiếng bíp bíp, có loại nháy đèn đỏ, có ghế sẽ rung lên hoặc một vài dòng ghế sẽ không có tín hiệu đặc biệt.

  • Bước 3: Cắm lại nguồn điện và mở nút nguồn, sau đó cài đặt chương trình sử dụng mới.

Sau khi đã khởi động ghế massage, bạn nên chủ động kiểm tra lại các chức năng bị lỗi ban đầu, sau đó kiểm tra tổng thể để đảm bảo rằng mọi thứ đã hoạt động bình thường. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định kịp thời nếu cần phải thay thế linh kiện hoặc liên hệ với đại lý hỗ trợ khách hàng. Còn đối với lỗi bo mạch ghế massage hỏng, bạn không nên tự sửa chữa vì cấu trúc khá phức tạp. Lúc này, bạn hãy liên hệ ngay với  bộ phận bảo trì ghế massage để được chỉnh sửa hoặc thay thế cho phù hợp.

Ghế massage gặp lỗi kỹ thuật không phải là điều quá đáng lo ngại. Bạn cần bình tĩnh để có cách xử trí phù hợp.

18-11-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...