Chỉ dẫn an toàn khi sử dụng ghế massage tại nhà

Sở hữu một sản phẩm tốt trong tay nhưng bạn không biết cách sử dụng đúng thì sẽ không cảm nhận được hết giá trị của nó. Để khách hàng có cảm nhận đúng nhất về ghế massage Fujikyo, sau đây sẽ là chỉ dẫn an toàn khi sử dụng ghế massage dành cho bạn.

Kết nối nguồn điện cho ghế

Để bắt đầu tận hưởng những bài tập ghế massage trên ghế, việc đầu tiên bạn cần làm là kết nối nguồn điện cho ghế. Bạn nên cắm ghế massage tại nơi nguồn điện ổn định, ưu tiên những vị trí thoáng đãng, rộng rãi một xíu để có trải nghiệm trọn vẹn hơn trong những tư thế massage. Dù vậy, với dòng ghế massage thế hệ mới có chế độ cảm biến lùi tường, bạn không cần quá lo lắng khi nhà có diện tích hẹp.

Chọn tư thế ngồi đúng

Một trong những chỉ dẫn khi sử dụng ghế massage là nằm ở chính bạn. Tư thế ngồi đúng sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, giảm rủi ro bị đau nhức. Nằm trên ghế massage, bạn điều chỉnh sao cho:

  • Đầu nằm nhẹ nhàng lên vị trí massage đầu

  • Phần lưng và mông ngồi chặt vào đệm ghế

  • Đặt chân thả lỏng trên vùng massage chân 

  • Đặt cánh tay ở trên phần tay vịn massage sao cho bạn có thể di chuyển cánh tay và vai thoải mái, linh hoạt

  • Thả lỏng cơ thể

Với tư thế ngồi chuẩn, ghế massage với công nghệ Body Scanning sẽ dễ dàng quét toàn bộ cơ thể, đưa ra bài tập chính xác dành cho bạn. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá no hay để bụng quá đói trước khi sử dụng ghế massage. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên tránh ăn uống, uống rượu bia hay hay nói chuyện,...

Xác định khoảng thời gian sử dụng ghế massage phù hợp

Thực tế, không phải sử dụng ghế massage nhiều là tốt. Đây là suy nghĩ sai lầm, nhiều người cứ thấy mệt là lên ngồi hoặc ngồi nhiều nhất có thể để thư giãn. Nếu sử dụng ghế massage quá nhiều, những cơn đau nhức không những không thuyên giảm ngược lại sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức hơn, thậm chí bầm tím. Vì vậy, chúng ta không nên quá lạm dụng ghế massage, cần có khung thời gian sử dụng hợp lý.


Theo chuyên gia khuyến cáo, bạn nên massage từ 3-4 lần trong tuần và mỗi liệu trình kéo dài từ 15-30 phút là hợp lý nhất. Bạn có thể lựa chọn giữa các khung giờ sáng, trưa, chiều hoặc tối. Giữa các lần sử dụng không nên quá gần nhau, dồn dập vì như vậy dễ khiến tổn thương đến các phần mô cơ, đặc biệt là người lớn tuổi có thể gây tác dụng phụ lên xương khớp gây cảm giác đau, mỏi đấy.

Sử dụng đi đôi với bảo trì định kỳ

Giống như bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần vệ sinh hay bảo dưỡng định kỳ để chúng hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Qua thời gian, vì nhiều yếu tố mà các bộ phần có thể xuống cấp, hỏng hóc. Chỉ đơn giản, việc bảo quản, vệ sinh da ghế massage không đúng cách sẽ khiến chúng bị hư tổn, bong tróc, ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. 

Việc vệ sinh đơn giản bằng giấy, khăn, chổi,… khó có thể giúp lớp da sạch, diệt sạch vi khuẩn tồn đọng? Và các linh kiện khác nằm bên trong mắt sẽ có thể nhìn thấy, cần tới hệ thống máy chuyên biệt để vệ sinh, bảo dưỡng.

Định kỳ 6 tháng một lần, bạn nên gọi đội ngũ nhân viên kỹ thuật từ hãng để họ bảo trì, sửa chữa. 

Một số lưu ý khác để đảm bảo an toàn toàn trong quá trình sử dụng ghế massage

  • Rút nguồn điện, để trạng thái nghỉ hoàn toàn khi không sử dụng 

  • Tuyệt đối không leo trèo lên ghế khi ghế đang hoạt động dễ gây hư hỏng phần massage chân. 

  • Không cho vật nuôi lại gần, bế vật nuôi trong quá trình ghế massage để đảm bảo vệ sinh, tránh bị trầy xước thiết bị. 

  • Không sử dụng ghế massage khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Hãy gọi ngay đến trung tâm bảo hành để nhận được sự trợ giúp kịp thời.

  • Nên chọn những trang phục thoải mái, nhẹ nhàng khi sử dụng ghế massage để cơ thể được thả lỏng, tránh mặc đồ bó sát hay mang trên người vật sắc nhọn.

  • Hiểu rõ nhu cầu, thể trạng cơ thể, những đối tượng tuyệt đối không nên sử dụng ghế massage như người bị loãng xương, hoặc gãy xương sống, người sức đề kháng suy giảm, người say rượu hoặc không tự chủ được hành vi,...

Trên đây là chỉ dẫn an toàn khi sử dụng ghế massage dành cho bạn. Cùng bỏ túi kinh nghiệm và sử dụng ghế massage một cách hiệu quả nhé.


18-11-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...