Lưu ý cho người tai biến khi sử dụng ghế massage

Quá trình phục hồi sau tai biến có lẽ là giai đoạn gian nan, khó khăn, cần nhiều kiên trì, nỗ lực. Trong các phương pháp hỗ trợ phục hồi, nhiều người cân nhắc sử dụng ghế massage. Vậy, lợi ích ghế massage đem lại cho người tai biến là gì và nên sử dụng như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Người tai biến có nên sử dụng ghế massage?

Tai biến (hay còn gọi là đột quỵ) là tình trạng mà não bị ngưng hoặc gián đoạn cung cấp máu. Các tế bào não ngừng hoạt động, chết dần. Theo đó, nhiều cơ quan sẽ bị ảnh hưởng, xảy ra biến chứng nặng. Sau khoảng thời gian tai biến, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy nhức mỏi, khó khăn trong di chuyển, suy giảm nhận thức, mất cảm giác,... ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Với ghế massage, bằng những bài tập, động lực phù hợp, ghế tác động lên các nhóm cơ bắp, huyệt đạo sẽ giúp đánh thức các giác quan trên cơ thể, khôi phục cảm giác, cải thiện cơn đau… cho người người bị tai biến.

Hiệu quả cụ thể khi người tai biến sử dụng ghế massage

Có thể nói, ghế massage là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả trong việc phục hồi chức năng cho người tai biến và những bệnh nhân bại liệt. Với sự hỗ trợ của ghế massage, bệnh nhân tai biến sẽ cảm thấy:  

  • Thoải mái và dễ chịu hơn: Thời gian dài nằm giường bệnh sẽ khiến người tai biến cảm thấy bí bách, tê mỏi, ê ẩm toàn thân. Bằng lực đạo vừa phải, kỹ thuật ấn, bấm huyệt, xoa bóp, cơ thể sẽ cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn hơn. Đồng thời, sức ép đè lên dây thần kinh phần nào cũng được giảm bớt, giúp nắn chỉnh cột sống giúp người bệnh trở về trạng thái thư giãn.

  • Đẩy nhanh tác động quá trình trị liệu vật lý phục hồi: Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những liệu pháp massage khoa học, linh hoạt trên ghế sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian điều trị tai biến.

  • Cải thiện tâm trạng, đánh tan lo âu: Việc đang khỏe mạnh bỗng dưng bị tai biến sẽ khiến nhiều người tinh thần đi xuống, bị căng thẳng, dẫn đến tình trạng rối loạn hormone gây mất ngủ, ăn không ngon, huyết áp thiếu ổn định. Ghế massage đồng hành sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhàng, tâm trạng thư thái hơn. Xoa bóp sẽ giúp kích thích cơ thể tiết ra endorphins tạo hưng phấn, tình trạng khó chịu, căng thẳng sẽ được cải thiện dần. Khi tinh thần thoải mái, dễ chịu, người bệnh cũng thấy lạc quan, vui vẻ hơn.

  • Thúc đẩy lưu thông khí huyết, ngừa tê bì, căng cứng: Theo quan niệm Đông Y, mất cân bằng khí huyết lưu thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh. Khí huyết vận hành theo kinh mạch, mà massage đồng nghĩa với tác động lên kinh mạch. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn ghế massage như giải pháp thúc đẩy khí huyết. Ghế massage sở hữu nhiệt hồng ngoại thông minh để thực hiện điều này.

Những lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người tai biến

Sau quá trình tai biến, không thể phủ nhận sức khỏe còn rất yếu. Nhiều người cho rằng sử dụng ghế massage tiềm tàng nhiều nguy hiểm. Ngược lại, để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng, bảo vệ chính mình, bạn nên: 

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng: Mỗi người có mức độ tai biến nặng nhẹ khác nhau nên bác sĩ có những phương án phục hồi điều trị khác nhau. Vì vậy, để biết rõ mình có phù hợp sử dụng ghế massage hay không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. 

  • Sử dụng đúng khuyến cáo, hướng dẫn nhà sản xuất: Đối với người tai biến đang trong quá trình phục hồi, bạn không nên sử dụng ghế massage quá 60 phút/ngày, chia làm 02 lần, mỗi lần cách nhau tối thiểu 4 tiếng. Trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh những bài tập, kỹ thuật massage cường độ mạnh. 

  • Ngoài ra người tái biến nên chú ý dùng các chế độ massage nhẹ nhàng, tránh tối đa những động tác quá mạnh.

  • Vệ sinh ghế thường xuyên: Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, người bệnh khi sử dụng sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn.

  • cũng cần áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh:Đầu tiên, bạn cần tránh xa những chất kích thích, chế độ ăn hàng ngày giảm muối, transfat và cholesterol.Tích cực luyện tập thể dục thể thao phù hợp với thể trạng

  • Lắng nghe ý kiến bác sĩ, kiểm tra sức khỏe định kỳ để nắm bắt tình trạng sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan, tích cực.

Ghế massage hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho người tai biến. Để tham khảo các dòng ghế phù hợp, mời bạn tham khảo qua Hotline của Fujikyo.

18-11-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...