Ghế massage có tuổi thọ bao lâu?

Ghế massage có tuổi thọ bao lâu là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu, quyết định mua ghế. Đối với sản phẩm ghế massage, để xác định tuổi thọ, bạn cần căn cứ dựa trên yếu tố. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ ghế massage 

Ghế massage có tuổi thọ 5 năm, 7 năm thậm chí đến 10 năm. Tuy nhiên, không phải dòng ghế nào cũng đạt đến tuổi thọ lý tưởng như vậy. Tuổi thọ ghế massage có thể dựa trên một số yếu tố:

Tiêu chuẩn chất lượng ban đầu

Các sản phẩm ghế massage cao cấp phải vượt qua vòng kiểm định khắt khe. Theo đó, một số dòng ghế khi mua có kèm theo giấy chứng nhận công nhận tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy ghế đã được kiểm tra toàn diện, đảm bảo hạn chế vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho một quá trình dài đồng bộ quy trình sản xuất cũng như kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tuổi thọ của sản phẩm ghế đó khi đưa ra quyết định.

Nguồn gốc, xuất xứ

Một trong tiêu chí để có thể đánh giá tuổi thọ ghế là tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ. Cụ thể, bạn có thể xem giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy chứng nhận chất lượng rõ ràng mà nhân viên tư vấn đưa ra. Bạn cũng có thể đưa ra so sánh tương quan giữa sản phẩm các nước khác nhau. Có ghế massage Việt Nam, có ghế massage Trung Quốc, cũng có ghế massage chuẩn công nghệ Nhật Bản. Hãy kiểm tra đó có phải là dòng ghế massage đến từ đất nước mà bạn đang tìm kiếm.

Chất liệu da

Bao phủ toàn bộ ghế massage là lớp da. Đây cũng là phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể cũng như chịu ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoại. Vì vậy, các đơn vị sản xuất cũng khá chú trọng trong việc sản xuất da ghế. Mỗi loại da ghế có đặc trưng riêng, ưu nhược điểm khác nhau. Da PU cao cấp mang đến trải nghiệm cũng như độ bền khác ghế da Simili. Da simili cũng khác nhiều loại da khác. 

Thói quen sử dụng

Hơn cả, ghế massage có tuổi thọ thế nào còn được quyết định bởi thói quen sử dụng của mỗi người. Việc vệ sinh, bảo trì ghế đúng cách sẽ giúp ghế massage bền đẹp, chắc chắn.

Bí quyết tăng tuổi thọ ghế massage

Sử dụng ghế massage, bạn cần biết vệ sinh đúng cách để tăng tuổi thọ ghế. Đối với từng phần, bạn có thể vệ sinh như sau:

Phần da ghế

Phần da ghế tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên dễ bám mồ hôi cũng như khói bụi. Với phần da trên ghế, bạn chuẩn bị 1 chiếc khăn ẩm vừa phải kèm nước tẩy rửa chuyên dụng cho da. Nhúng chiếc khăn vào dung dịch rồi vắt cho khô, lau phần da ghế thật sạch. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn khô khác để lau thêm lần nữa.

Lưu ý, bạn không nên sử dụng các loại nước tẩy rửa mạnh như xà bông giặt đồ, nước rửa chén,… hay nước tẩy rửa có cồn để lau ghế vì chúng rất dễ khiến da ghế bị khô, bạc màu nhanh hơn. Không nên sử dụng chiếc khăn quá ẩm vì dễ làm mục da ghế.

Vệ sinh phần nhựa ghế xung quanh

Để tránh bám cặn bẩn, ảnh hưởng đến lớp sơn, các bộ phận bằng nhựa trên ghế massage cũng cần được vệ sinh thường xuyên. Với phần này, bạn lau bằng một chiếc khăn ẩm thấm nước ấm rồi lau lại bằng chiếc khăn sạch khác, để khô tự nhiên.

Vệ sinh bảng điều khiển

Bên trong bảng điều khiển có các vi mạch điện tử nên khi vệ sinh, bạn tuyệt đối không để tiếp xúc với nước, bạn chỉ nên dùng khăn khô để lau phần này, tránh bám bụi nhiều ảnh hưởng đến độ nhạy của nút bấm.

Lưu ý lịch bảo dưỡng định kỳ giữ độ bền cho ghế massage

Như bất kỳ sản phẩm công nghệ cao khác, ghế massage cũng cần được chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ. Đối với sản phẩm ghế massage, bạn nên đem đi bảo dưỡng 6 tháng một lần, tránh tình trạng sử dụng quá lâu, để đến khi xảy ra trục trặc mới sửa chữa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng ghế mà còn tốn nhiều chi phí cho bạn.


Ghế massage có tuổi thọ bao lâu phần lớn nằm ở thói quen sử dụng của bạn. Vì vậy, sau bước lựa chọn một dòng ghế chất lượng, bạn cần biết cách sử dụng đúng, chăm sóc đúng.

29-10-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...