Sự thật về ghế massage hỗ trợ điều trị ung thư

Được mệnh danh là trợ lý sức khỏe của gia đình, ghế massage có khả năng thực hiện đa nhiệm, chăm sóc cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, về khả năng hỗ trợ điều trị ung thư của ghế massage, nhiều khách hàng còn khá băn khoăn. Biết rõ câu trả lời, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Massage trị liệu có gì đặc biệt?

Massage hiểu đơn giản là tạo ra lực đạo tác động, tăng sự cọ xát giữa da và cơ bắp, mục đích giúp cơ thể thư giãn, cảm thấy tốt hơn, khỏe hơn và sảng khoái hơn. Kỹ thuật massage rất đa dạng, có thể kể đến: massage Thụy Điển, massage Nhật Bản, massage hương liệu,... Tuy nhiên, massage mô sâu là thường sẽ không được sử dụng trong điều trị ung thư, chỉ có thể sử dụng để giảm đau mãn tính và chuyển động hạn chế do mô sẹo sau khi điều trị xong.

Ghế massage có thực sự hỗ trợ điều trị ung thư?

Theo các phân tích và những nghiên cứu khoa học, ghế massage có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Ghế massage có hiệu quả trong việc giảm đau, được công nhận là liệu pháp kiểm soát cơn đau một cách an toàn.

Nhờ vậy, người bệnh nhân ung thư khi sử dụng liệu pháp massage có thể hạn chế việc uống thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, tình trạng căng thẳng lo âu, mệt mỏi, mất ngủ cũng được cải thiện đáng kể. Sức khỏe tinh thần quan trọng không kém đối với người điều trị ung thư.

Tác dụng của ghế massage đối đối với người bệnh nhân ung thư

Tổng thể, ghế massage đối với sức khỏe nói chung đem lại hiệu quả:

  • Giảm viêm và sưng tấy

  • Cải thiện lưu thông, tuần hoàn máu

  • Giúp cải thiện tình trạng cơ bắp bị đau nhức

  • Giảm mức độ Hormone kích thích stress trong máu của bạn

  • Về sức khỏe tinh thần, ghế massage giúp cơ thể được thư giãn, hỗ trợ giấc ngủ, xoa dịu căng thẳng, lo lắng. 


Các nghiên cứu đã được thực hiện và chỉ ra liệu pháp massage có tác dụng giảm đau rõ rệt với người bệnh ung thư. Ghế massage giúp kiểm soát cơn đau hiệu quả và an toàn. Bi lăn và túi khí trên ghế massage mô phỏng kỹ thuật massage chuyên sâu, tạo ra những bài tập giúp cơ thể thư giãn, giảm nhanh cơn đau, cải thiện tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức. Nhờ đó, người bệnh có một tâm lý thoải mái để trị bệnh, bớt mệt mỏi, khó chịu trong người.


Tuy nhiên, cần nhận thức rõ về vai trò của ghế massage đối với người bệnh ung thư, khi cơn đau kéo dài không thuyên giảm, ghế massage không thể thay thế thuốc giảm đau. Bạn vẫn cần tham khảo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng ghế massage hỗ trợ trị ung thư

Ghế massage hỗ trợ điều trị ung thư, có hiệu quả tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, người bệnh ung thư có sức đề kháng khá kém, có thể không phù hợp với bài tập massage mạnh. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất khi sử dụng ghế massage là bệnh nhân cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tránh những rủi ro xấu. Đặc biệt với đối tượng đang điều trị ung thư bằng xạ trị, hóa trị hoặc vừa phẫu thuật xong. Một số rủi ro có thể xảy đối với người bệnh ung thư có thể kể đến:

  • Nhiễm trùng do hóa trị khiến số lượng bạch cầu giảm

  • Bầm tím, đau nhức (có thể xảy ra khi thực hiện kỹ thuật massage mô sâu).

  • Trường hợp đối tượng bị ung thư di căn sang xương có thể bị gãy xương sau khi massage.

  • Tăng tình trạng sạm da đối với bệnh nhân đang trong quá trình xạ trị.

  • Xảy ra phản ứng với các loại kem bôi, dầu hoặc dung dịch đang sử dụng.

  • Có nguy cơ thúc đẩy khối u lan truyền sang các bộ phận khác khi xoa bóp mạnh

Đối với người bệnh ung thư, từ chế độ ăn uống đến chế độ sinh hoạt, kể cả sản phẩm, thiết bị sử dụng đều phải cẩn thận. Vì vậy, người bệnh ung thư nên tham khảo kỹ càng ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu bác sĩ chuyên khoa đang điều trị ung thư cho bạn đồng ý rằng liệu pháp mát xa có thể hữu ích cho bạn, hãy hỏi họ về những chiếc ghế mát-xa phù hợp. Hoặc, bạn nên đưa bác sĩ xem về sản phẩm ghế massage sẽ sử dụng để bác sĩ đánh giá có phù hợp không. 

Ghế massage hỗ trợ điều trị ung thư là điều không thể chối cãi. Để có được lựa chọn tốt nhất, bạn có thể tham khảo đồng thời ý kiến bác sĩ cũng như tư vấn từ đơn vị ghế massage uy tín.


20-10-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...