Nên hay không nên ngồi ghế massage mỗi ngày?

Tham khảo lời khuyên của bác sĩ

Theo lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia, người dùng chỉ nên ngồi tối đa 2 lần/ ngày vào thời điểm trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm thức dậy. Lúc đó, ghế massage là lựa chọn tuyệt vời để.

Chăm sóc sức khỏe toàn thân

Với các bài tập cùng kỹ thuật massage cốt lõi xoa bóp, rung lắc, ghế đem đến cơ thể phút thư giãn nhẹ nhàng, thoải mái. Ghế massage có khả năng trong giảm đau nhức, mệt mỏi, căng cứng trên các bộ phận sau ngày dài căng thẳng, nhiều áp lực.

Tăng cường sức khỏe cơ bắp

Lao động tay chân, thường xuyên phải mang vác đồ đạc nặng hay duy trì một tư thế quá lâu khi làm việc văn phòng đều ảnh hưởng không tốt đến cơ xương khớp. Thói quen kéo dài gây ra tình trạng căng cứng, đau nhức, mỏi hoặc cứng cơ.

Với bi lăn công nghệ cao, túi khí bố trí hợp lý, cơn đau cổ vai gáy được giải quyết hiệu quả. Những triệu chứng đau nhức, căng cứng hay phù cơ, teo cơ do ít vận động được cải thiện, ngăn ngừa, cho cơ thể dẻo dai, linh hoạt.

Bổ trợ cho hệ thần kinh

Hệ thần kinh dễ dàng bị căn thẳng, đau nhức khi vận động quá mạnh, hay khi gặp nhiều áp lực. Việc dùng ghế massage cuối ngày có thể giúp bạn thư giãn, tránh tình trạng căng thẳng, đau nhức khí làm việc áp lực, giúp thả lỏng hệ thần kinh. Điều này sẽ giúp vấn đề căng thẳng tích tụ, kéo dài, trở thành bệnh tâm lý.

Từ đó, bạn hàng đêm sẽ có giấc ngủ chất lượng, không bị ngủ chập chờn, khó vào giấc vì những áp lực trong một ngày.

Đẩy mạnh hoạt động hệ tuần hoàn

Thiết kế nhiệt hồng ngoại trên đầu bi lăn, ghế massage hỗ trợ hiệu quả hệ tuần hoàn, đẩy mạnh lưu thông. Máu được bơm đều đến các bộ phận trên cơ thể, giảm áp lực cho tim, gián tiếp tránh được các bệnh về tim, huyết áp cũng như tình trạng tê bì tay chân, chóng mặt do tuần hoàn máu kém.

Ghế massage bởi vậy là lựa chọn lý tưởng cho nhiều đối tượng:

  • Dân văn phòng

  • Người cao tuổi

  • Người đang trong quá trình trị liệu, phục hồi

  • Phụ nữ trước khi sinh

  • Người lao động tay chân

  • Người chơi thể thao thường xuyên, vận động viên chuyên nghiệp

Hệ quả khi lạm dụng ghế massage 

Khi không sử dụng đúng cách, sản phẩm tốt cũng có thể đem lại tác dụng phụ. 90% vấn đề xảy ra đến từ thói quen sử dụng sai cách của người dùng. Điển hình là ghế massage toàn thân, nếu các bạn “lạm dụng” mẫu ghế này ngồi trong khoảng thời gian quá lâu, cụ thể là trên 30 phút/lần hoặc thích là ngồi liên tục 5-6 lần trong ngày có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như:

  • Gây tổn thương đến các mô cơ, gây đau nhức, bầm tím trên da thậm chí là bong gân

  • Chóng mặt, buồn nôn vì cơ thể phải chịu cảm giác rung lắc mạnh kéo dài

  • Nhiệt độ cơ thể tăng cao vì bị massage nhiệt quá mức

  • Hệ thần kinh bị tác động gây cảm giác nhức đầu

  • Nhịp tim tăng mạnh và huyết áp cũng cao, có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe chung

Vì vậy, bạn chỉ nên duy trì  ngồi 2 lần/ngày và mỗi lần ngồi cách nhau 3 tiếng hoặc cách ra tối thiểu là một buổi. Sáng hoặc tối là 2 thời điểm tốt nhất cho sức khỏe, ngồi trong vòng 15-20 phút là thời gian đủ để cơ thể tái tạo năng lượng và đưa cơ thể vào trạng thái hoạt động khởi động ngày mới hoặc giải tỏa áp lực giúp bạn ăn ngon ngủ sâu hơn khi đêm về.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần chú ý tới tư thế của minh như lưng không dán chặt vào phía sau, không cử động liên tục, chỉnh tư thế khi ngồi, không sử dụng khi vừa ăn no hoặc quá đói.

Bạn đã có câu trả lời cho việc nên hay không nên sử dụng ghế massage. Để đạt hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất, hãy tỉnh táo và thông minh trong những lựa chọn cũng như quá trình sử dụng.


06-10-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...