Chú ý gì về ăn uống khi sử dụng ghế massage?

Thịt động vật

Thịt bò là thực phẩm dồi dào các vi lượng sắt, bổ máu. Cụ thể, 85g thịt bò có thể chứa tới 2,1g sắt nên việc ăn thịt bò sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ sắt và hemoglobin trong vóc dáng. Tùy vào sở thích của mỗi người, chọn thực phẩm phù hợp với mình nhất.

Bên cạnh đó, thịt gà cũng là thực phẩm có lượng sắt dồi dào khi 100g thịt ức có 0,7 g sắt. Các loại thịt khác như thịt lợn, ngan, vịt cũng chứa một lượng sắt nhất định giúp cơ thể tổng hợp hemoglobin. Ban có thể thay đổi trong thực đơn hàng ngày để vừa hợp khẩu vị, vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Chất xơ (rau xanh)

Chất xơ rất quan trọng đối với cơ thể cũng như hệ tiêu hóa và chúng xuất hiện nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm. Vì vậy, mỗi ngày, bạn hãy nhớ bổ sung thật nhiều rau xanh để có đủ sắt, tránh tình trạng cơ thể thiếu máu đồng thời chống táo bón.

Trứng gà hoặc trứng vịt

Trong trứng gà hay trứng vịt đều chứa nhiều chất sắt cùng các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho cơ thể như vitamin, canxi,… nên đây là lựa chọn cực tốt cho người thiếu sắt, Vì vậy, đối với những bệnh nhân thiếu sắt.

Uống đủ nước mỗi ngày

70% cơ thể là nước nên cơ thể không thể thiếu nước để duy trì nhiệt độ trung bình. Nhờ có nước, quá trình máu vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết khác đến các tế bào diễn ra ổn định. Ngược lại khi cơ thể bị thiếu nước, tim của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể.

Bên cạnh đó, việc bổ sung nước còn giúp chuyển hóa nhanh thức ăn thành năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể và quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng, từ đó tránh tổn thương do ma sát và va chạm, ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong các động mạch của tim và não, giảm nguy cơ tai biến não. Nước cần thiết cho các chức năng của cơ thể và các phản ứng sinh hóa của cơ thể.

 Đậu đỏ và các chế phẩm bổ máu

Ngoài thực phẩm thông thường, bạn cũng nên bổ sung một số loại hạt như đậu đỏ hay đậu xanh. Các loại hạt có nhiều Molypden, là loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng hình thành nên sắt của cơ thể, phát huy khả năng hoạt động của enzym. Cứ khoảng 100g đậu phụ lại có tới 5.4g sắt. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất, giảm bớt axit Phytic, bạn nên ngâm trong nước ấm trước khi sử dụng.

Thủy hải sản

Hải sản giàu dinh dưỡng và trong đó, cá hồi là thực phẩm có hàm lượng sắt cao, trong 100g cá hồi có chứa 0.7g sắt, hơn thế nó còn được mệnh danh là thực phẩm có hàm lượng Omega 3 phong phú, mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Một tuần, bạn có thể bồi bổ với món cá hồi trong vài bữa.

Củ quả chín

Hiện nay, có rất nhiều loại củ quả chín có tác dụng bổ máu mà bạn nên bổ sung như đu đủ, bí ngô, củ dền… bởi chúng có chứa nhiều sắt và các dưỡng chất cho cơ thể, giúp cho quá trình khôi phục khí huyết sau hư tổn được tốt hơn.

Chế độ ăn uống đi cùng sử dụng ghế massage rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý sử dụng ghế massage vào lúc không quá no. Các hoạt động xoa bóp mạnh hay nhẹ nhàng của ghế massage cũng đòi hỏi các cơ và khớp phải nhận nhiều độ rung, vô tình sẽ làm bạn bị tức bụng, khó chịu khi massage dẫn đến các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, chuột rút. Về lâu dài, điều này có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, tim mạch, thậm chí cả não cũng bị ảnh hưởng. Bạn nên ngồi trên ghế massage ít nhất 1 giờ sau khi ăn, hoặc nếu cảm thấy người không còn cảm giác no. Cùng bỏ túi kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.


06-10-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...