Túi khí trên ghế massage và nguyên lý hoạt động

Túi khí trên ghế massage là gì?

Có thể nói, như bi lăn, túi khí trên ghế massage là bộ phận quan trọng, cốt lõi. Túi khí được tích hợp bên dưới mặt da của sản phẩm, sản xuất từ các túi vải hoặc nhựa mềm sau đó được bơm căng khí vào. Tùy từng loại ghế mà túi khí được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau như bắp tay, bắp chân, vai, ống đồng...

Nguyên lý hoạt động của túi khí trên ghế massage

Nguyên lý chính để túi khí hoạt động là nén và nhả khí. Theo đó, các túi khí thực hiện co nén luân phiên, mang đến cảm giác bàn tay xoa bóp nhịp nhàng. Đặc biệt, trên ghế massage, túi khí và bi lăn là bộ đôi hoàn hảo, kết hợp bổ trợ nhau, tạo hiệu ứng đều đặn và tốt hơn ở các vùng của cơ thể.

Cụ thể, tại những vùng bi lăn không thể tiếp cận tới, túi khí sẽ được bố trí. Túi khí bóp nhả liên tục, cùng con lăn thực hiện những bài tập massage đã được lập trình sẵn. Cường độ của túi khí khác nhau tùy thuộc vào từng chương trình massage lựa chọn, từ mạnh - trung bình đến nhẹ, đạt tới 12 cấp độ. Áp lực có thể thay đổi phù hợp tùy với thể trạng, yêu cầu của người dùng. 

Phân loại túi khí massage

Thông thường, túi khí trên ghế massage được phân loại theo:

  • Theo vị trí: Ở khía cạnh này, túi khí gồm 5 loại túi khí vai, túi khí hông, túi khí tay, túi khí bắp chân và túi khí bàn chân. Các túi khí này sẽ được đặt cố định và tập trung hoạt động tại vị trí được lắp đặt. Việc trang bị túi khí ở vị trí nào cũng tùy thuộc vào giá, công nghệ trên ghế massage. Nhìn chung, các dòng ghế cao cấp sẽ trang bị đầy đủ và ngược lại, các dòng ghế massage 2D hoặc ghế massage giá rẻ sẽ chỉ có túi khí ở một vài vị trí như: tay, chân hay vai.

  • Theo cấu tạo: Túi khí được chia thành 2 loại là túi khí đơn và túi khí kép thường có hình cánh bướm. Túi khí đơn thường được thiết kế đặt tại phần chân, tay còn  túi khí kép thường đặt ở vùng eo. Cả hai loại này đều có tác dụng trợ lực cho túi khí chính.

Hiệu quả hoạt động của túi khí trên ghế massage

Là bộ đôi song hành với bi lăn, túi khí trên ghế massage có khả năng 

Cải thiện, tăng cường lưu thông máu: Có công nghệ Smart Heat và Zero Gravity kết hợp, túi khí co bóp, thúc đẩy đả thông kinh lạc, tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng tê bì tay chân, cho cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất.

Xoa dịu các cơn đau, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi: Mô phỏng kỹ thuật xoa bóp, túi khí chứng minh khả năng giảm thiểu cơn đau ở người cao tuổi, người chơi thể thao, giảm viêm, sưng đau ở những vùng mà chúng có thể tiếp cận. Cơ bắp được thư giãn tối đa.

Hướng dẫn bảo quản túi khí trên ghế massage đúng cách

Được thiết kế với túi vải hoặc nhựa bơm căng, túi khí là bộ phận rất dễ bị xước hoặc rách nếu không biết vệ sinh đúng cách. Vì trong quá trình sử dụng và bảo quản, bạn cần lưu ý những điều sau:

Khi vệ sinh ghế ở các phần có túi khí, bạn nên sử dụng khăn mềm hay chổi mềm để quét. Tránh sử dụng bàn chải hay các chất tẩy rửa ảnh hưởng tới da ghế massage và túi khí.

  • Không tự tháo rời phần da hay các bộ phận để vệ sinh hay giặt rũ.

  • Không đem theo các vật kim loại khi sử dụng như chìa khóa, đồng hồ, vòng tay trong quá trình sử dụng ghế massage, tốt nhất nên mặc áo cộc và quần đùi để hiệu quả massage tốt nhất.

  • Khi có các vết bẩn cứng đầu, bạn nên pha dung dịch vệ sinh loãng và dùng khăn mềm để lau chùi.

  • Khi sử dụng ghế các phần túi khí sẽ co bóp, có thể giữ tay bạn trong khoảng 5-10s. Không nên kéo tay ra khi túi khí chưa nhả tay bạn ra.

Túi khí trên ghế massage là bộ phận không thể thiếu với nguyên lý hoạt động thông minh. Lựa chọn mẫu ghế có túi khí chất lượng, hãy kết nối với Fujikyo.




06-10-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...