Tác dụng massage đá nóng và cách thực hiện

Để sống khỏe dài lâu, việc cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi là điều rất quan trọng. Sau ngày dài hay một tuần mệt mỏi, nhiều người có xu hướng tìm đến massage thư giãn, trong đó có massage đá nóng. Liệu pháp này hiệu quả tới đâu và có dễ thực hiện, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là liệu pháp massage với sự kết hợp giữa những viên đá nóng có kích thước khác nhau, mang đến sự thư giãn và thoải mái cho cơ thể. Để tăng hiệu quả chăm sóc, thư giãn, massage đá nóng thường đi cùng hương tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên. Đồng thời, đá nóng được sử dụng cần được khử trùng kỹ, làm nóng ở nhiệt độ thích hợp rồi mới dùng để massage.

Hiệu quả massage đá nóng đem lại

Với nhiệt lan tỏa, tác động vào các huyệt đạo, massage đá nóng giúp:

Cải thiện tình trạng mất ngủ

Tình trạng mất ngủ xảy ra lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh cũng như gây ra vấn đề như đau nhức toàn thân, hoa mắt, chóng mặt,... Nguyên nhân xuất phát từ bên trong là các huyệt đạo bên trong cơ thể tắc nghẽn, không được giải phóng, máu không được lưu thông. Khi đó, việc massage bằng đá nóng sẽ giúp cơ thể khoan khoái, khỏe khoắn hơn, khơi thông các huyệt đạo. Nhờ đó, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

Cân bằng tâm trạng, giảm mệt mỏi

Những viên đá nóng đi cùng liệu pháp massage giúp cân bằng tâm lý, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi đồng thời hỗ trợ điều trị một số bệnh về xương khớp. Với kích thước và nhiệt độ được làm nóng khác nhau, những viên đá mang đến những công dụng riêng. Tùy vào thể trạng và sức khỏe của mỗi người, các chuyên viên massage sẽ tạo nhiệt độ của đá sao cho phù hợp.

Khai thông huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn

Bằng nguồn nhiệt tác động đến các huyệt đạo, massage đá nóng giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt, giãn mạch máu dưới da, tăng cường khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra ổn định.

Trị liệu, chăm sóc làn da

Với chị em phụ nữ, massage đá nóng không chỉ là phương pháp chăm sóc sức khỏe mà còn là liệu pháp chăm sóc sắc đẹp, cho da căng mịn và tươi sáng. Nhiệt độ nóng của viên đá sẽ đánh tan những mô mỡ thừa và đào thải ra ngoài một cách an toàn qua đường mồ hôi nên còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, lấy lại dáng eo thon thả.

Các bước thực hiện massage đá nóng

Massage đá nóng là một trong những dịch vụ rất được ưa chuộng tại các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trị liệu… Không ít người đã lựa chọn massage tuần 1 - 2 lần để thư giãn cơ bắp, phục hồi sức khỏe, giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, để thực hiện tại nhà, bạn cần chuẩn bị, thực hiện ba bước:

  • Bước 1: Làm nóng đá

  • Bước 2: Đặt đá lên các huyệt đạo

  • Bước 3: Kết hợp với các cộng tác massage khác

Mỗi bước sẽ là quá trình nhiều bước, cần chuẩn bị kỹ càng. Khi thực hiện massage đá nóng tại nhà, bạn cần biết lưu ý quan trọng dưới đây:

Chọn không gian có ánh sáng dịu nhẹ, ấm cúng, mở nhạc du dương… để thực hiện massage, thư giãn. Bên cạnh đó không thể thiếu các phụ kiện như khăn, tinh dầu massage… để đạt hiệu quả massage tốt nhất.

Lựa chọn loại đá nóng massage chất lượng, đó nên là đá bazan, mặt nhẵn, mịn màng, bề mặt đá massage phải được gia công tỉ mỉ có độ nhám, không có rỗ, lởm chởm hoặc có vết nứt. Tốt nhất bạn nên trang bị bộ đá massage loại 29 viên được thiết kế đặc biệt với những hình dạng và kích thước phù hợp với từng vị trí huyệt đạo trên cơ thể. Vì vậy, nếu không đủ điều kiện ra ngoài trải nghiệm massage đá nóng và cảm thấy phức tạp với việc chuẩn bị tại nhà, bạn có thể lựa chọn ghế massage đá nóng.

Ghế massage - Lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình

Trang bị những tính năng và công nghệ thông minh, ghế massage giúp chăm sóc toàn thân, cải thiện đau nhức, thư giãn tinh thần, chăm sóc giấc ngủ. 

Vì vậy, đây là lựa chọn không thể thiếu dành cho:

  • Người thường xuyên vận động nặng hoặc đi lại nhiều như: gymer, vận động viên, tiếp viên hàng không, lễ tân, nhân viên thị trường,...

  • Người ít vận động, thường xuyên ngồi một chỗ như nhân viên văn phòng, người làm công việc bàn giấy.

  • Người cao tuổi: thường xuyên đối mặt với nhiều bệnh lý cơ xương khớp hoặc cao huyết áp.

  • Người đang bị mắc các bệnh lý khác như: Khó ngủ, đau nhức cơ thể, xơ vữa động mạch máu, phù bạch huyết, hệ miễn dịch kém,...

Massage đá nóng là lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe. Hãy thử một lần trải nghiệm bạn nhé. Và ngày tại nhà, bạn hoàn toàn có thể thử giây phút thư giãn với ghế massage Fujikyo

24-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...