Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì? Cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả

Bệnh lý cơ xương khớp là vấn đề thường gặp ở cả dân văn phòng cũng như người cao tuổi. Tuy nhiên, mức độ nặng nhẹ của từng vấn đề lại khác nhau. Cụ thể, đau thắt lưng bên trái là biểu hiện của nhiều loại bệnh lý khác nhau. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Biểu hiện của đau thắt lưng bên trái

Đau thắt lưng bên trái là cơn đau xuất hiện tập trung tại vùng thắt lưng bên trái, có thể lan rộng xuống chân hay vùng cột sống. Đau thắt lưng bên trái cũng có nhiều biểu hiện khác nhau như:

  • Đau âm ỉ, râm ran ở vùng thắt lưng.

  • Cơn đau thắt lưng lan dần xuống phần mông, chân trái.

  • Khó vận động, di chuyển, đau nhói khi ngồi hay chuyển tư thế

  • Cơn đau âm ỉ đến nhức nhối vùng thắt lưng trái

Đau thắt lưng bên trái nguy hiểm đến thế nào?

Đau thắt lưng bên trái là tình trạng thường gặp ở nhiều đối tượng, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt mà còn dễ chuyển biến thành bệnh mãn tính.

Ngoài ra, đau thắt lưng bên trái cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh như sỏi thận, nhiễm trùng thận, viêm tụy, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung…  Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, cơn đau sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân dẫn tới đau thắt lưng bên trái

Cơn đau thắt lưng bên trái có thể xảy ra do một số nguyên nhân như:

Tổn thương xương khớp hoặc căng cơ

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn tới đau thắt lưng bên trái ở nhóm người bệnh trẻ tuổi. Khi vận động quá sức, phải đứng hay chạy liên tục, phần xương vùng thắt lưng và đốt sống sẽ cùng chịu một áp lực lớn từ cơ thể, tạo ra sự căng cơ. Việc nhóm cơ bị lạm dụng quá mức, căng cơ kéo dài sẽ dẫn đến cơn đau thắt lưng bên trái.

Thoát vị đĩa đệm

Khi phải lao động quá sức, gặp áp lực lên vùng cơ xương thì cột sống rất dễ bị tổn thương, lâu dần dẫn tới thoát vị đĩa đệm. Đĩa đệm bị rách lớp vòng sợi bên ngoài, hoặc lớp vòng này bị suy giảm rõ rệt khả năng giãn, khiến nhân nhầy bên trong khớp bị rò rỉ ra bên ngoài và chèn ép rễ thần kinh, gây ra những cơn đau tại vị trí đó.

Sỏi thận

Với người bệnh có những viên sỏi kích thước lớn, triệu chứng thường gặp là căng tức vùng hông, thắt lưng kéo dài. Các viên sỏi bên trong thận di chuyển gây va chạm với thận, khiến cho thận bị tổn thương như trầy xước hoặc chảy máu. Vì vậy ở vùng thận xuất hiện cơn đau, nằm ở vùng thắt lưng. Chính vì thế, triệu chứng này của sỏi thận cũng có thể gây ra đau thắt lưng bên trái.

Rối loạn chức năng khớp

Rối loạn cơ xương khớp gọi chung là sự suy giảm chức năng các khớp và bộ phận liên quan đến vận động của khớp bao gồm: gân, xương, khớp, cơ, sụn,... Tình trạng này phần lớn gặp ở người cao tuổi, người lao động nặng nhọc hoặc ngồi làm việc văn phòng  với tư thế không đúng.

Ghế massage hỗ trợ điều trị đau thắt lưng bên trái tại nhà dễ dàng

Trong số những lựa chọn chăm sóc sức khỏe, ghế massage là chuyên gia về lĩnh vực điều trị tại nhà cho các bệnh như đau thắt lưng bên trái, bên phải, thoát vị địa đệm, đau mỏi toàn thân, đau xương khớp, thoái hóa cột sống, ê ẩm chân tay, điều hòa khí huyết, giảm căng thẳng đầu óc... Với hệ thống bi lăn cùng túi khí bố trí thông minh, các chức năng hiện đại, ghế massage chăm sóc toàn thân, giảm nhanh cơn đau, đẩy lùi cảm giác khó chịu, bứt rứt trong người.

Để điều trị và phòng tránh các bệnh lý trên thì các bạn có thể sử dụng ghế massage hàng ngày, chỉ 30 phút cho một ngày dài khỏe mạnh, các bài massage - bấm huyệt chuyên sâu sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi căng thẳng đồng thời tránh được hầu hết các bệnh kể trên.

Tại Fujikyo, đơn vị cung cấp các sản phẩm ghế massage chính hãng với công nghệ hiện đại, tối ưu thời gian chăm sóc sức khỏe. Có đa dạng mẫu ghế cho khách hàng lựa chọn, phù hợp với mọi nhu cầu.

Đau thắt lưng bên trái là tình trạng không thể chủ quan. Quý khách hàng có nhu cầu mua ghế massage chăm sóc sức khỏe, hãy kết nối với Fujikyo.

24-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...