Thời điểm thích hợp thay da ghế massage

Là sản phẩm được sử dụng hàng ngày, ghế massage qua thời gian nếu không được chăm sóc, bảo quản đúng cách sẽ nhanh chóng xuống cấp. Trong đó, thay da ghế massage là bước cần có khi bạn sử dụng ghế massage đủ lâu. Vậy thời điểm nào cần thay da ghế massage, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu cần thay da ghế massage

Ở các mốc dưới đây, bạn không nên chần chừ mà cần thay da ghế massage ngay:

Da ghế bị rách

Khi phát hiện da ghế bị rách, dù là lỗ to hay lỗ nhỏ thì việc thay da ghế cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi, khi cố tiếp tục sử dụng thì vết rách rất dễ lan rộng, các bộ phận bên trong bị lộ ra, có thể ảnh hưởng đến chính trải nghiệm của bạn.

Da ghế massage bị phồng, bong lớp phủ

Thay đổi thời tiết, trời quá ẩm hay quá khô đều có thể ảnh hưởng đến bề mặt da. Da ghế qua thời gian dễ bị phồng hay bong lớp phủ, từ đó gây mất thẩm mỹ, thậm chí có mùi hôi khó chịu khi sử dụng. Vì vậy, bạn cần thay tấm da mới ngay để không ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm.

Da ghế massage hết hạn sử dụng

Nhiều người lầm tưởng da ghế không có hạn sử dụng nhưng thực tế ngược lại. Việc sử dụng da ghế đã quá hạn sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng. Lúc này, da ghế đã phai màu và hư tổn đáng kể nên việc thay da ghế là rất cần thiết.

Nguyên nhân dẫn tới một số vấn đề về da ghế

Dù ghế massage da thật hay da công nghiệp thì đây vẫn là chất liệu rất dễ bị ảnh hưởng do nhiều yếu tố:

  • Điều kiện thời tiết ẩm ướt, không phù hợp với da ghế.

  • Bỏ quên không sử dụng trong thời gian dài nên khiến bụi bám và làm sần sùi bề mặt da ghế.

  • Tuổi thọ của ghế massage.

  • Không được vệ sinh kỹ, bảo dưỡng định kỳ.

  • Sử dụng ghế massage không đúng cách.

  • Ghế massage kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn khi xuất xưởng.

Những điều cần biết khi thay da ghế massage

Thay ghế massage tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều gia đình vẫn gặp lỗi khi thực hiện. Một số gia đình lựa chọn tự thay da ghế để tiết kiệm chi phí nhưng vì thao tác không đúng cách mà gây ra hậu quả khôn lường. Vì vậy, khi thay da ghế massage, bạn cần lưu ý:

  • Cân đối đồng thời khả năng tài chính lẫn loại da để có trải nghiệm như mong muốn. Bạn hãy tham khảo kỹ trước khi đưa ra quyết định.

  • Căn cứ vào điều kiện khí hậu tại nơi sinh sống để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp da ghế nhanh ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu.

  • Nắm rõ thiết kế và kích thước của chiếc ghế massage mà bạn đang sử dụng để mua chính xác nhất loại da mà bạn mua. Một chút kiến thức về các loại da cũng sẽ khiến cho việc chọn lựa của bạn trở nên dễ dàng, tối ưu chi phí hơn.

  • Lựa chọn mua, thay da ghế tại đơn vị uy tín để tránh xảy ra những vấn đề không mong muốn.

Bí quyết giữ gìn da ghế bền đẹp

Da ghế massage là phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể do đó bạn có giữ chúng sạch đẹp thì mới có trải nghiệm dễ chịu. Vì vậy, việc vệ sinh thường xuyên, định kỳ là rất cần thiết, tránh tình trạng da ghế bị xuống cấp nhanh chóng, bong tróc có mùi hôi khó chịu. 

Vệ sinh ghế massage đúng cách, bạn cần thực hiện:

  • Chuẩn bị một chiếc khăn mềm cotton, nhúng vào nước ấm rồi vắt ráo nước. Bạn có thể cho thêm nước rửa chuyên dụng dành riêng cho da ghế vào chậu nước để vệ sinh. Nếu không tìm mua được chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể tự tạo một hỗn hợp tẩy rửa khá hiệu quả và an toàn với thành phần chính giấm trắng và dầu hạt lanh, tỷ lệ 2:2. Những vết ố bẩn trên ghế sẽ được lấy đi nhanh chóng. 

  • Sau khi đã chế xong nước tẩy rửa, bạn hãy cho vào bình xịt, xịt nhẹ nhàng và đều khắp mặt ghế rồi dùng khăn sạch lau hết các dung dịch này đi để loại bỏ các vết bụi, ố trên bề mặt da ghế. Chỉ cần một lần một tuần, da ghế sẽ luôn sạch đẹp.

Thay da ghế massage là việc cần thiết khi bạn đã sử dụng một thời gian. Đừng quá lo lắng khi thấy da ghế bị bong tróc, hỏng. Bạn chỉ cần lựa chọn đơn vị uy tín để nhân viên kinh nghiệm giúp bạn thay ghế da.


01-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...