Ghế massage bị rỉ điện thì xử trí thế nào?

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh với hệ thống điện tử hiện đại. Tuy nhiên, không ít khách hàng gặp vấn đề trong quá trình sử dụng như ghế chạy phát ra tiếng kêu lớn, da ghế bục hay thậm chí là rỉ điện. Vậy ghế massage bị rỉ điện thì nên làm thế nào, cùng tìm hiểm cách khắc phục.

Vì sao xảy ra tình trạng ghế massage bị rỉ điện?

Ghế massage bị rỉ điện có thể xuất phát do một trong số vấn đề dưới đây:

  • Sử dụng nguồn điện vượt quá công suất ghế: Đây là điều bất cẩn trong quá trình sử dụng khi không đọc, nghe kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất. Hiện nay, phần lớn các dòng ghế massage được thiết kế có một mức điện áp phù hợp với dòng điện trong nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sử dụng một nguồn điện có điện áp cao hơn sản phẩm cho phép, dẫn tới tình trạng quá tải và hỏng mạch điện.

  • Dây điện bị vật nhọn đâm hay bị gấp khúc: Phần lớn các dòng ghế massage hiện đại đều được trang bị dây điện rời cùng như lớp bên ngoài, tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người là da cao cấp. Khi dòng điện bị rỉ, người sử dụng cũng khó phát hiện hơn. Vì vậy, hãy kiểm tra cẩn thận và thay dây mới hoặc nếu vẫn muốn dùng dây cũ hãy cuốn băng dính lại ngay để tránh trường hợp hy hữu xảy ra.

  • Tác động từ động vật: Một số gia đình có vật nuôi cho mèo hay có chuột thì ghế massage cũng dễ xảy ra tình trạng này vì chúng cắn dây điện. Vì vậy, hãy thiết kế vị trí đặt sao cho những đường dẫn nối nguồn điện đến với ghế massage không bị thú cưng chạm tới.

  • Ổ cắm không ổn định: Những ngày thời tiết độ ẩm cao hay vô tình nước bắn lên ổ cắm thì đều ảnh hưởng đến nguồn điện, là nguyên nhân gây ra rò rỉ, giảm tuổi thọ ghế massage.

Làm thế nào để tránh tình trạng ghế massage bị rỉ điện?

Khi ghế massage bị rỉ điện, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài sửa chữa hay thay thế. Vì vậy, hãy cẩn thận ngay từ bước lựa chọn ghế cũng như trong quá trình sử dụng. Đây là một số điều mà bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn ghế massage tại đơn vị uy tín. Bạn cần cẩn thận với những thương hiệu nhỏ, không rõ nguồn gốc xuất xứ vì sản phẩm có thể chưa được kiểm định kỹ càng khi đưa ra thị trường. Bên cạnh đó, những đơn vị này đôi khi chương trình chăm sóc khách hàng chưa thực sự tốt, chính sách bảo hành kém. Những thương hiệu có tiếng trên thị trường sẽ là lựa chọn an toàn.

  • Tuân thủ chính sách bảo quản, bảo dưỡng định kỳ, ít nhất 1 năm 1 lần với các bo mạch dây điện, chức năng massage để sử dụng tối ưu nhất có thể.

  • Thường xuyên kiểm tra nguồn điện, giắc cắm cũng như ổ cắm ghế massage để  xem chúng có bị gấp khúc hay bị rách đường dây điện hay không.

  • Đặt ghế xa tầm tay trẻ nhỏ và thú cưng trong gia đình

  • Rút phích cắm khi không sử dụng sản phẩm, đặt gọn gàng tại vị trí không sử dụng tới.

Mua ghế massage tại đơn vị uy tín

Đảm bảo trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng, hãy lựa chọn tại đơn vị uy tín. Với nhiều năm hoạt động, Fujikyo là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn. Chúng tôi chuyên cung cấp và phân phối thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị trường. 

Ngoài việc nghiêm ngặt trong khâu sản xuất, chú trọng chất lượng đưa đến tay khách hàng, nâng cấp và cải tiến công nghệ ưu việt, Fujikyo còn luôn cố gắng đa dạng trong những thiết kế, kiểu dáng, mẫu mã,... Từ đó người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn phù hợp kinh tế, nhu cầu bản thân.

Với chi nhánh trên toàn quốc, quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm, đến trải nghiệm trực tiếp. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc. Đừng ngần ngại kết nối với chúng tôi để được có lựa chọn lý tưởng, tránh hiện tượng ghế massage bị rỉ điện.

01-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...