Huyết áp bao nhiêu là bình thường? Ghế massage giúp cải thiện huyết áp

Huyết áp là một trong những chỉ số phản ánh rõ sức khỏe tim mạch. Vậy huyết áp bao nhiêu là bình thường? Để đánh giá chính xác sức khỏe, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chỉ số biểu hiện huyết áp bình thường

Việc đánh giá số đo huyết áp cao, thấp hay bình thường phụ thuộc vào 2 chỉ số sau đây:

  • Huyết áp tâm thu: chỉ số biểu thị áp suất trong động mạch khi tim đang đập, thường có giá trị cao hơn

  • Huyết áp tâm trương: chỉ số biểu thị áp lực của máu đo được giữa 2 lần đập của tim, thường có giá trị thấp hơn

Để đánh giá huyết áp, bên cạnh hai chỉ số trên thì khoảng cách giữa 2 chỉ số này cũng được xem xét. Khoảng cách rộng hay hẹp giữa hai chỉ số đều biểu hiện mức huyết áp không an toàn.

Tuy nhiên, để xác định đúng tính trạng bệnh lý huyết áp, việc đo huyết áp cần tiến hành nhiều lần trong ngày bởi huyết áp có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố trong những điều kiện, hoàn cảnh, cảm xúc khác nhau. Đồng thời, để có được chỉ số đo chính xác, người đi khám cần lưu ý không hút thuốc lá, không uống cà phê trước khi tiến hành đo từ 15-30 phút, giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, hồi hộp,...


Chỉ số huyết áp hiển thị chính là cơ sở để đánh giá bệnh lý của huyết áp. Theo Bộ Y tế, một người có mức huyết áp bình thường tối ưu nếu số đo huyết áp dưới 120/80 mmHg thì là người có sức khỏe tốt, máu lưu thông đều và tốc độ bơm máu trung bình. Đối với người cao tuổi, đây là chỉ số cần được đặc biệt quan tâm khi huyết áp liên quan tới các vấn đề về tai biến, đột quỵ,...

Ghế massage hỗ trợ người cao huyết áp

Huyết áp cao hay huyết áp thấp đều là những bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe, cần đặc biệt chú ý. Đối với người bị bệnh về huyết áp, ghế massage toàn thân là lựa chọn lý tưởng với nhiều tính năng vượt trội:

  • Tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng cao huyết áp: Với công nghệ bi lăn hiện đại cùng hệ thống túi khí bố trí toàn thân, ghế massage mô phỏng chân thực các kỹ thuật massage chuyên sâu chân thật  như được thực hiện bởi đôi bàn tay chuyên viên. Các chuyển động nhờ sự kết hợp giữa con lăn và túi khí tác động vào các huyệt đạo quan trọng, nâng cao sức khỏe toàn thân

  • Các kỹ thuật massage day, ấn, miết, nhào, vỗ, đấm chuyên sâu giúp khơi thông những vị trí tắc nghẽn, làm giãn nở các mạch máu nhờ đó giảm áp lực lên thành mạnh.

  • Khi cơ thể được chăm sóc trên chế độ massage không trọng lực – Zero Gravity, ghế massage còn hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm áp lực bơm máu, đem lực cho tim đặc biệt cung cấp máu cho não giúp giảm nguy cơ tai biến và đột quỵ.

  • Ghế massage có khả năng thư giãn và cải thiện tinh thần rất tốt giúp đem đến một nguồn năng lượng vô cùng tích cực. Các bài tập đa dạng trên ghế massage đem đến cảm giác căng thẳng, mệt mỏi - những nhân tố tốt cho tim nhất giảm bớt mệt mỏi, và làm cho tinh thần vui vẻ hơn.

  • Công nghệ bi lăn massage 3D,4D,5D chân thực: Massage, xoa bóp chân thực như đôi tay sẽ giúp kích thích phần vỏ đại não ở người lớn tuổi, hỗ trợ cân bằng quá trình lưu thông máu, đầu óc thư thái, minh mẫn tỉnh táo và đặc biệt hạn chế các hiện tượng căng thẳng mệt mỏi. Nhờ đó, tình trạng huyết áp cao được cải thiện rất nhiều.

Một số lưu ý để sử dụng ghế massage hiệu quả cho người bệnh huyết áp

Ghế massage là lựa chọn chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho mọi nhà. Tuy nhiên, đối với người tiền sử huyết áp cao,cần chú ý thêm một số yếu tố:

  • Ngồi ghế massage theo định kỳ không quá 2 lần/ngày, mỗi lần không quá 30 phút.

  • Không nên ngồi ghế massage lúc vừa ăn no hay lúc đang đói, hoặc sau khi vừa vận động mạnh và lúc cơ thể còn đổ nhiều mồ hôi.

  • Không nên sử dụng quá nhiều các chương trình massage mạnh, tránh tổn thương khiến hệ thần kinh bị hưng phấn quá đà, gây ra tình trạng tăng huyết áp. Ở người cao tuổi, những bài tập massage nhẹ nhàng, chậm rãi ngay từ đầu và tăng dần cường độ phù hợp nhất là phương án chăm sóc lý tưởng nhất.

Huyết áp bình thường cần đó chính xác trong điều kiện ổn định. Bên cạnh đó, việc chọn sản phẩm chăm sóc như ghế massage cũng là phương án tối ưu cho người huyết áp. Vì vậy, mọi thông tin chi tiết liên hệ qua hotline Fujikyo.


01-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...