Bí quyết massage bắp chân đơn giản, hiệu quả

Đi lại, vận động thường xuyên, bạn không tránh khỏi cảm giác đau bắp chân. Vì vậy, massage bắp chân là nhu cầu cần thiết để giảm thiểu cơn đau, chăm sóc sức khỏe. Cùng tham khảo ngay cách massage bắp chân chuẩn dưới đây.

Lợi ích của việc massage bắp chân

Massage bắp chân là một trong những kỹ thuật cốt lõi tác động đến bộ phận của chân nằm ở vị trí sau cẳng chân, dưới đầu gối. Bằng việc xác định đúng huyệt đạo, bàn tay linh hoạt sẽ tác động đến cơ, dây chằng, dây thần kinh ở bắp chân giúp bạn cảm thấy thư giãn, khỏe mạnh, săn chắc phần bắp chân. Cụ thể, massage bắp chân đem đến tác dụng:

Cải thiện tình trạng đau, nhức bắp chân

Liệu pháp massage có tác dụng giúp bắp chân giảm đau mỏi. Những động tác từ kỹ thuật massage giúp làm mềm cơ, giãn mạch máu, tạo điều kiện lưu thông máu. Từ đó, những cơn đau cơ từ dữ dội đến bình thường đều được giải quyết. 

Giải tỏa căng thẳng giúp tinh thần thoải mái hơn

Hệ thống thần kinh ở vùng bắp chân sẽ được kích hoạt khi thực hiện các kỹ thuật massage. Trong đó, hormone endorphin - chất dẫn truyền thần kinh tạo ra cảm xúc tích cực được tăng cường, xua tan cơn đau giúp thư giãn, thoải mái.

Thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm

Sự cải thiện rõ rệt nhất trong việc massage bắp chân là lưu thông máu tốt hơn. Bằng những động tác xoa bóp, ấn chính xác, các mạch máu ở vùng bọng chân được kích thích. Từ đó, tốc độ lưu thông máu được nhanh hơn. Với những người gặp các bệnh lý khiến tuần hoàn máu kém thì massage bắp chân sẽ giúp hỗ trợ cải thiện khả năng tuần hoàn máu rất tốt

Kỹ thuật massage bắp chân chuẩn

Đôi chân là vị trí chịu nhiều áp lực nhất khi bạn di chuyển, chạy hay đi bộ nhiều. Một nghiên cứu chỉ ra khi con người bước đi, đôi chân phải chịu áp lực bằng gấp đôi trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, cả khi bạn ngừng di chuyển và đứng yên tại chỗ thì việc đôi chân giữ thăng bằng để giúp bạn đứng vững mà không bị ngã thì các cơ ở bắp chân cũng chịu áp lực nhất định, tiêu tốn rất nhiều sức lực. Vì vậy, massage bắp chân đúng cách để đôi chân nhanh chóng được phục hồi là rất cần thiết. 

Bạn có thể sử dụng các loại dầu massage trẻ em (baby oil) hoặc tinh dầu quế, xả, hoa oải hương,  bạc hà…hay bất kỳ loại tinh dầu nào mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất khi ngửi để massage bắp chân của mình. Để massage bắp chân, bạn thực hiện lần lượt theo các bước:

  • Bước 1: Trước khi thực hiện các bước massage, bạn ngâm chân vào nước ấm trong 5-7 phút rồi lau khô.

  • Bước 2: Sử dụng dầu massage hoặc hương tinh dầu yêu thích, cho một lượng vừa đủ ra tay, thoa đều hai lòng bàn tay để làm ấm dầu.

  • Bước 3: Bắt đầu xoa dầu lên bắp chân và massage bắt đầu từ dưới cổ chân lên đến đầu gối. Massage sử dụng lực ngón tay ấn từ nhẹ tới mạnh vào vùng bắp chân đau mỏi sau đó thả ra từ từ, làm dọc bắp chân. Ở phần đau mỏi nhiều nhất, bạn có thể dùng lực tập trung.

  • Bước 4: Bạn thực hiện lặp lại chuỗi các động tác từ 10-15 lần ở mỗi phần chân. Tiếp tục massage bắp chân theo chiều ngang bắp chân và lặp lại khoảng 10-15 lần.

Với lực đạo vừa phải cùng tác dụng của dầu massage, cảm giác đau nhức ở bắp chân sẽ được xua tan nhanh chóng, bớt đi sự khó chịu. Nhờ đó, bắp chân càng dẻo dai, khỏe khoắn hơn. 

Massage bắp chân hiệu quả, đúng cách với ghế massage Fujikyo 

Nếu còn băn khoăn liệu những động tác massage mình thực hiện có đúng hay không, bạn đã có lựa chọn ghế massage Fujikyo - thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh. Đặc biệt, với sự có mặt của nhiệt hồng ngoại, ghế mang lại hiệu quả cao. Lớp nhiệt xuyên qua da, tác động sâu giúp giãn nở cơ, thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. Nhờ đó, tình trạng đau mỏi giảm nhanh chóng và mỡ thừa cũng được đánh tan. Sự tác động trực tiếp cùng hệ thống túi khí, bi lăn kết hợp, ghế massage đem lại hiệu quả nhanh chóng. 

Với ghế massage thế hệ mới, bạn chỉ cần vài thao tác đã có ngay bài tập massage giải tỏa căng thẳng.

Massage bắp chân hoàn toàn không khó như bạn nghĩ phải không? Và mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn với ghế massage Fujikyo. Hiểu hơn về dòng ghế thế hệ mới, hãy kết nói với đội ngũ tư vấn của chúng tôi.


01-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...