5 cách giảm mệt mỏi cho chị em khi đến tháng

Dù chu kỳ kinh nguyệt đến đều đặn mỗi tháng nhưng là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em. Có người đau quặn bụng đến ngất, có người mệt mỏi cả ngày, có người đau lưng, có người tâm trạng luôn khó chịu. Giúp chị em khi đến tháng vượt qua nhẹ nhàng, hãy cùng tham khảo 5 cách dưới đây.

Tình trạng mệt mỏi của chị em khi đến tháng

Do sự thay đổi về hormone  khoảng trước và trong ngày hành kinh, chị em có thể cảm nhận được trong số các triệu chứng dưới đây:

  • Đau phần bụng dưới và đau lưng: Cơn đau ở mỗi người diễn biến nặng nhẹ khác nhau nhưng đây là tình trạng phổ biến ở nhiều người.

  • Đau mạnh và mệt mỏi trong những ngày đầu chu kỳ: Ở 1-2 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau bụng, tình trạng mệt mỏi rõ rệt cũng như nghiêm trọng nhất. Thậm chí, một số chị em còn cảm thấy bất thường trước cả ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

  • Tâm trạng thay đổi thất thường: Không có gì lạ khi các chị em thường “khó chịu” hơn khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Đây là hội i chứng tiền kinh nguyệt – PMS, chị em thấy nhạy cảm và dễ mất bình tĩnh.

Ngoài ra, nhiều chị em còn cảm thấy đau đầu, nổi mụn, đầy hơi hay đau ngực.

Ăn uống lành mạnh

Ngày đèn đỏ mệt mỏi, nhiều chị em có xu hướng bỏ bữa hay thèm ngọt, thèm đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, để cải thiện cảm giác mệt mỏi, khó chịu khi đến tháng, chị em có thể chú ý bổ sung một số thực phẩm lành mạnh dưới đây:

  • Thực phẩm giàu chất sắt: Khi đến kỳ hành kinh, cơ thể mất một lượng máu đáng kể nên lượng sắt trong cơ thể sẽ giảm. Vì vậy, việc bổ sung sắt qua một số thực phẩm như cải bó xôi, đậu nành hay đậu mè,... là cần thiết.

  • Thực phẩm giàu protein: Những thực phẩm giàu protein như đậu đỏ, bí đỏ, măng tây, đậu phộng, đậu đen, đậu xanh, cải bó xôi… sẽ giúp bạn có thêm năng lượng, quên đi cảm giác khó chịu.

Tập thể dục đều đặn

Nếu bạn nghĩ đến ngày đèn đỏ cần dừng tập luyện thì đó là quan niệm sai lầm. Bạn nên duy trì việc tập luyện nhưng có thể lựa chọn những bài tập thể chất nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp máu lưu thông tốt, giải phóng hormone hạnh phúc endorphin. Nhờ đó, bạn sẽ bớt đi cảm giác mệt mỏi, uể oải, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Dù ngày thường hay ngày đèn đỏ, đây là thói quen tốt bạn cần duy trì. Cơ thể mệt mỏi có thể xuất phát từ tình trạng mất nước nên bạn cần cố gắng uống đủ 2 lít nước một ngày để cơ thể luôn tươi mới. Tuy nhiên, loại nước uống lý tưởng nhất là nước lọc thay vì chọn đồ uống có caffeine hay có đường vì chúng dễ gây ra tình trạng khó ngủ. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng đồ uống có cồn vì bạn có thể càng cảm thấy mệt mỏi hơn khi say.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ là liều thuốc hữu hiệu cho chị em khi đến tháng để tránh được tình trạng mệt mỏi cũng như giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm. 

Cho giấc ngủ sâu và chất lượng hơn, bạn có thể áp dụng một số cách:

  • Đi ngủ cùng một khung giờ mỗi đêm.

  • Tránh dùng caffeine, đồ uống có cồn trong buổi chiều.

  • Tắt tất cả thiết bị điện tử 1 giờ trước khi đi ngủ.

  • Dọn dẹp và trang trí phòng ngủ sao cho bạn cảm thấy thoải mái, đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng mát

  • Chọn hương tinh dầu mà bạn yêu thích để xông

Sử dụng ghế massage mỗi tối

Cơn đau nhức, mệt mỏi hoàn toàn có thể cải thiện bằng ghế massage. Với thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ thông minh, ghế massage như bàn tay linh hoạt chạm đến vùng lưng, đùi, gan bàn chân,... đến tay, bả vai, bắp chân, hông,... Dò tìm huyệt đạo chính xác, túi khí và bi lăn tác động đúng điểm đau. Nhờ đó, tình trạng mỏi nhức được cải thiện rõ rệt.

Đây là 5 cách hữu hiệu cho chị em khi đến tháng. Cùng tham khảo và áp dụng nhé. Tìm hiểu ngay các dòng ghế massage tại Fujikyo.

01-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...