Lễ Vu Lan tặng ba mẹ món quà gì?

Tháng 7, tháng Vu Lan, nhà nhà lại chuẩn bị mâm cao cỗ đầy thờ cúng tổ tiên để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ. Nhưng nhiều người quên mất rằng, đây cũng là dịp để gắn kết gia đình, gần gũi ba mẹ. Lễ Vu Lan, hãy dành chút thời gian quan tâm, tặng ba mẹ những món quà ý nghĩa.

Một lời cảm ơn từ đáy lòng

Đôi khi, chẳng cần một món quà to tát, chỉ cần là những câu yêu thương chân thành, lời 

cảm ơn đấng sinh thành. Đây là điều những người con thường quên hoặc vì ngại bày tỏ mà chẳng bao giờ nói với ba mẹ. Vậy nên, điều quý giá nhất lại là những điều giản đơn nhất, không khỏi khiến ba mẹ cảm động, ấm áp.

Những bộ trạng phục ba mẹ thích

Từ tấm bé, từng chiếc áo cái quần đều do ba mẹ chuẩn bị cho con cái thì hiện tại, việc dành tặng lại bộ trang phục ba mẹ thích là lựa chọn lý tưởng. Trang phục là món quà thiết thực, mang tính ứng dụng cao mà ba mẹ có thể sử dụng hàng ngày. 

Để đúng ý ba mẹ, bạn cần biết về số đo, màu sắc cũng như kiểu dáng quần áo mà ba mẹ yêu thích. Ví dụ, các ông bố thường ưa chuộng những chiếc áo sơ mi hay áo Polo. Các bà mẹ thì bạn có thể lựa chọn đa dạng từ váy, quần áo, túi xách hay thậm chí giày dép,... Hãy tham khảo ý kiến ba mẹ trước khi lựa chọn nhé.

Chuẩn bị bữa cơm đoàn viên tươm tất

Một món quà nồng nàn hương vị, tình yêu thương có lẽ là bữa cơm đoàn viên cho cả gia đình. Khi ta trưởng thành, rời quê hương lập nghiệp, gia đình ít khi đông đủ, có dịp cùng nhau ngồi xuống dùng chung bữa cơm. Bởi vậy, đây là điều ba mẹ mong mỏi hơn bao giờ hết. Ngày lễ Vu Lan, hãy dành chút thời gian trở về ngôi nhà nhỏ, tự tay chuẩn bị bữa cơm. Bố mẹ chắc chắn sẽ rất vui vẻ, hạnh phúc, cảm thấy ấm áp. Bạn cũng không còn phải đau đầu lễ Vu Lan mua quà gì giá trị.

Thiết bị gia đình thông minh

Hằng ngày, khi con cái bận rộn với công việc thì ba mẹ khi tuổi đã cao cũng cảm thấy khá vất vả với công việc nhà. Những lần cúi lưng, đứng lên ngồi xuống chắc sẽ đôi lần khiến ba mẹ đau đầu chóng mặt, mệt mỏi. Vì vậy, những món quà không thể thiết thực hơn trong ngày lễ Vu Lan có thể kể đến máy hút bụi, máy rửa bát, lò vi sóng, lò nướng,... Thiết bị thông minh sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ba mẹ nhẹ nhàng hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, có thêm thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống.

Một chuyến đi chơi xa cùng gia đình

Khi tuổi ba mẹ càng cao, việc đi lại, thực hiện những chuyến du lịch cũng khó khăn hơn. Vì vậy, ngay khi ba mẹ còn khỏe mạnh, bạn nên sắp xếp để cả nhà cùng có một chuyến đi chơi xa, có những kỷ niệm đẹp đẽ, ý nghĩa tại vùng đất mới.

Thiết bị tập thể dục nhẹ nhàng, chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là vàng và điều này đặc biệt quan trọng đối với người cao tuổi. Rèn luyện thể dục thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn có ích cho sức khỏe tinh thần. Duy trì thói quen tích cực này sẽ giúp ba mẹ đẩy lùi những bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Có rất nhiều sản phẩm giúp tập luyện thể dục, chăm sóc sức khỏe  ngay tại nhà vô cùng tiện lợi và đơn giản mà bạn có thể lựa chọn tặng như: máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, xe đạp, ghế massage,... Tại Fujikyo, chúng tôi phân phối chính hãng các dòng sản phẩm ghế massage, bạn có thể đến và lựa chọn mẫu ghế phù hợp với ba mẹ.

Lễ Vu Lan, món quà gửi tặng như lời yêu thương trao đi. Bạn đã có ý tưởng gì về món quà gửi ba mẹ? Cùng chuẩn bị sớm nhé.


01-09-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...