Gợi ý chế độ ăn cho người béo phì

Người béo phì mong muốn giảm cân không chỉ vì vóc dáng, vẻ bề ngoài mà còn bởi sức khỏe bên trong. Người béo phì có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm nên việc thay đổi chế độ ăn uống quan trọng hơn bao giờ hết, cần được quan tâm.

Giảm lượng calo hấp thụ vào trong cơ thể

Để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể, cách hiệu quả nhất là giảm lượng calo trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người béo phì phải ăn kiêng quá nghiêm khắc, hạn chế mọi đồ ăn ngon. Bạn nên lựa chọn thực phẩm một cách có chọn lọc, vừa đảm bảo dinh dưỡng nhưng ít calo, hạn chế đồ có nhiều đường, tinh bột hay chất béo.

Tăng cường bổ sung protein

Bổ sung các thực phẩm giàu protein vừa giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh lại còn làm giảm cảm giác đói, đốt cháy calo hiệu quả. Vì vậy, kể cả người đang ăn kiếng cũng cần bổ sung thực phẩm nhiều protein trong thực đơn hàng ngày. Bạn có thể chọn những loại thịt không mỡ, đậu, hát hay sữa ít béo.

Tăng cường chất xơ

Một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ chế độ ăn uống nào là chất xơ. Lượng chất xơ vào cơ thể sẽ giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp người béo phì cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung rau xanh, hoa quả cũng như những thực phẩm giàu chất xơ khác trong bữa ăn hàng ngày. 

Ít sử dụng thực phẩm nhiều đường hay tinh bột

Chắc chắn, đồ nhiều đường và tinh bột sẽ khiến chúng ta càng khó kiểm soát cân nặng.Vì vậy, người béo phì đang trong chế độ ăn kiêng nên hạn chế sử dụng các loại bánh ngọt, trà sữa, đồ uống có gas, đồ ăn nhanh,... Những món ăn này vừa khiến bạn tăng cân nhanh chóng vừa tác động tiêu cực, gây ra nhiều bệnh khác.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Một nguyên tắc trong chế độ ăn uống của người ăn kiêng là chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Hãy áp dụng chế độ ăn nhiều bữa nhỏ nhưng thường xuyên trong ngày để cơ thể không bị đói. Đây cũng là một cách hoàn toàn có thể áp dụng trong thực đơn cho trẻ béo phì 10 tuổi để các bé vừa đủ năng lượng hoạt động mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Chọn thêm ghế massage song hành

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, việc tập luyện rất quan trọng. Bên cạnh đó, có một thiết bị hỗ trợ hiệu quả không thể không bỏ qua là ghế massage. Theo các chuyên gia, ghế massage có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng béo phì, duy trì vóc dáng mong muốn. 

Với công nghệ bi lăn hiện đại, cảm biến quang học quét toàn thân có thể nhận biết được sự khác biệt giữa từng loại hình cơ thể, dò tìm chính xác các huyệt đạo, đưa ra các bài tập cụ thể. Bi lăn linh hoạt như bàn tay con người di chuyển nhẹ nhàng dọc cột sống, vùng hông, xương chậu, chạm đến các huyệt đạo, thúc đẩy lưu thông khí huyết. Cùng sự hoạt động của các túi khí ở vùng vai, hông, đùi, bắp chân giúp massage sâu hơn, nhanh và hữu ích cho người sử dụng.

Với hàng loạt tính năng thông minh, ghế giúp hỗ trợ loại bỏ được những căng thẳng, mệt mỏi. Thực tế, tâm trạng có mối liên hệ mật thiết với hiệu quả giảm cân. Bởi căng thẳng có thể làm cho người ta giảm cân nhưng nếu thường xuyên bị căng thẳng thì tác dụng sẽ ngược lại.

Căng thẳng quá nhiều có thể làm ảnh hưởng đến hormone cortisol - nguyên nhân chính giữ chất béo nội tạng.

Ngoài ra, ghế massage còn giúp hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng như đau thắt lưng, nhức mỏi cơ và thư giãn toàn bộ cơ thể. Đồng thời, việc massage trị liệu cũng mang lại hiệu quả cao trong việc làm giảm căng thẳng trên các khớp và các cơ bằng cách bơm máu trực tiếp vào các mao mạch, cho phép chất dinh dưỡng và oxy di chuyển thẳng tới các vị trí trên vùng thắt lưng và loại bỏ những độc tố có hại cho cơ thể. Ghế massage chăm sóc toàn diện, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Người béo phì không thể thiếu một chế độ ăn khoa học trong quá trình giảm cân. Vì vậy, hãy xây dựng chế độ đúng để sớm lấy lại vóc dáng.

20-08-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...