Ý nghĩa của các bài tập trên ghế massage

Những chiếc ghế massage thế hệ mới được nghiên cứu, thiết kế các bài tập phù hợp với từng tình trạng bệnh. Theo đó, mỗi bài tập đóng vai trò và giá trị riêng. Sử dụng ghế massage với hiệu quả cao nhất, hãy cùng khám phá các bài tập trên ghế massage.

Thế nào là những bài tập tự động?

Bên cạnh những tính năng, công nghệ, ghế massage tích hợp sẵn hệ thống các bài tập. Tất cả đều được thiết kế khoa học, là sự phối hợp nhịp nhàng, khoa học giữa bi lăn và túi khí, tác động tích cực lên các huyệt đạo.

Các bài tập tự động không giới hạn người sử dụng, kể cả người cao tuổi hay người trẻ, dân văn phòng. Từ những phím bấm điều khiển thông minh, người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn chế độ phù hợp. Thông thường, ghế massage sẽ có ít nhất 1 – 4 loại bài tập và những dòng ghế cao cấp hơn sẽ cố số lượng bài nhiều hơn.

Bài tập phục hồi

Một trong những bài tập không thể thiếu trên dòng ghế massage là bài tập phục hồi. Sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi, bạn có thể thư giãn, giải tỏa cơn đau nhức, lấy lại năng lượng với bài tập này.

Bài tập giảm đau nhức

Tác động sâu vào các huyệt đạo quan trọng, với lực đạo vừa phải, bài tập giảm đau giúp dứt điểm nhanh cơn đau nhức, ê ẩm, cho cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây là lựa chọn lý tưởng cho dân văn phòng, người phải tập luyện thể dục thể thao cao độ.

Bài tập thư giãn

Các động tác xoa bóp, vỗ, rung lắc nhẹ nhàng của bài tập thư giãn sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau nhanh chóng. Nếu bạn đang bị ê ẩm tay chân, đau nhức mỏi người khi vừa làm việc có thể sử dụng bài tập này để giải phóng cơ thể, thả lỏng cơ bắp.

Bài tập kéo giãn

Việc ngồi hay đứng một chỗ quá lâu tạo ra  áp lực lớn cho vùng cột sống, ảnh hưởng đến tim, cơ hoành ở phổi. Để kéo giãn, cân bằng cột sống, gia tăng chiều cao, bài tập kéo dãn là một phần quan trọng, được lựa chọn đưa vào hệ thống bài tập trên ghế massage.

Bài tập theo nhạc

Âm nhạc là một trong những liệu pháp giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Chính vì vậy, bài tập theo nhạc được tích hợp thêm vào chế độ massage tự động để não bộ và hệ thần kinh trung ương được thả lỏng, thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi. Các động tác nhẹ nhàng, êm ái, không nhanh hay quá mạnh nên có hiệu quả tương đối cao, hỗ trợ tốt cho sức khỏe tinh thần.

Bài tập thúc đẩy tinh thần tỉnh táo

Cơ thể luôn trong trạng thái uể oải, buồn ngủ hay ê nhức sẽ khó khiến bạn có trạng thái tốt nhất khi làm việc, phát huy năng lực. Vì vậy, để nâng cao hiệu suất làm việc, bạn có thể sử dụng bài tập giúp tinh thần tỉnh táo trên ghế massage. Đây là sự kết hợp linh hoạt giữa nhiều động tác mạnh mẽ và động tác mềm mại, xua tan sự mệt mỏi nhanh chóng.

Bài tập khởi động

Nếu cần một lựa chọn nhẹ nhàng, từ từ để dần làm quen với ghế massage, bạn có thể lựa chọn bài tập khởi động trên ghế. Các động tác sẽ đi từ nhẹ đến mạnh, tăng dần mức độ và diện tích massage trên cơ thể, giúp cơ thể làm quen, dần trở nên nên hưng phấn, thoải mái. Bài tập này sẽ thích hợp sử dụng vào buổi sáng, để bắt đầu một ngày mới tỉnh táo, tràn đầy năng lượng.

Bài tập trị liệu đặc biệt

Một trong những bài tập quan trọng trên ghế massage, có giá trị rất lớn là bài tập trị liệu đặc biệt. Chúng sẽ tác động mạnh mẽ vào các huyệt đạo, khiến cơ thể có cảm giác hơi đau. Tuy nhiên, sau khi cơ thể đã thích ứng, đây là bài tập rất có ích trong việc điều trị đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm,... 

Bài tập tái tạo năng lượng cơ thể

Bài tập tự động ghế massage tiếp theo là làm mới cơ thể bằng cách kết hợp, tạo ra lực rung, lắc, đấm bóp. Như vậy, không chỉ các cơn đau nhức thuyên giảm nhanh chóng mà nguồn năng lượng cũng được tái tạo. Bài tập được tích hợp thêm chế độ massage nóng tạo sự dễ chịu, lưu thông khí huyết, cho bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn

Lựa chọn bài tập tự động trên ghế massage

Bài tập trên ghế massage được thiết kế khá đa dạng để mọi đối tượng có thể sử dụng. Vì vậy, khi mua sắm ghế, bạn có thể tham khảo ý kiến từ nhân viên đồng thời có thể tự trải nghiệm tất cả các chế độ và cảm nhận. Trong trường hợp mắc các bệnh lý đặc biệt, bạn có thể tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập trên ghế massage được thiết kế thông minh, khoa học, hỗ trợ tối đa người sử dụng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua sắm ghế massage, nhận tư vấn, hãy kết nối với đội ngũ của Fujikyo.

13-08-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...