Cải thiện lưu thông máu với ghế massage

Cơ thể lưu thông máu tốt là yếu tố cơ bản để duy trì sự khỏe mạnh, tỉnh táo, thoải mái. Vì vậy, việc để cơ thể luôn lưu thông máu tốt rất quan trọng. Bạn cần cải thiện chế độ ăn uống, bổ sung viên uống chức năng hay đơn giản, lựa chọn một chiếc ghế massage ngay tại nhà.

Nhận biết cơ thể lưu thông máu không tốt

Chỉ cần chú ý một chút tới thể trạng của bản thân, bạn sẽ nhận ra máu có đang lưu thông tốt hay không qua những triệu chứng phổ biến dưới đây:

  • Tê và ngứa ran ở tứ chi: Người lưu thông máu kém sẽ thường cảm thấy đau nhói ở tứ chi, cảm giác như bị kim châm.

  • Thấy chân tay thường lạnh: Khi lưu lượng máu không lưu thông đến các cơ quan trên cơ thể thì bạn sẽ dễ cảm thấy tay và chân có cảm giác lạnh hơn vì khi thiếu máu, khả năng điều hòa thân nhiệt cũng kém hơn.

  • Bàn chân bị phù: Những dấu hiệu phổ biến cho tình trạng máu lưu thông máu kém thường thể hiện trên chân, tay. Trong đó, chân dễ bị phù, đặc biệt ở phần bàn chân hay mắt cá chân. Điều này cũng nói cho bạn biết tim đang không không thể cung cấp đủ lượng máu cho các mô và cơ quan trong cơ thể. 

  • Gặp vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa: Ít người biết, quá trình tiêu hóa cũng phụ thuộc rất nhiều vào lưu lượng máu. Việc lưu thông máu giảm dễ khiến chất béo bị tích tụ trong niêm mạc mạch máu ở bụng, gây ra tình trạng như đau bụng, tiêu chảy, táo bón,...

  • Uể oải, mệt mỏi: Lưu lượng máu kém sẽ khiến tim gặp áp lực lớn, phải hoạt động mạnh hơn để cung cấp đủ máu đến các cơ quan trong cơ thể, rất dễ dẫn tới tình trạng mệt mỏi.

  • Da vàng vọt, nhợt nhạt: Khi lưu lượng máu không được đảm bảo, da bạn có thể xanh xao và nhợt nhạt, dấu hiệu tương tự như người bị thiếu máu.

Lợi ích của ghế massage đối với việc lưu thông máu

Một trong những lợi ích lớn nhất của ghế massage là thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Cụ thể, trong những giây đầu tiên, công nghệ Body Scanning thực hiện quét toàn bộ cơ thể, dò tìm, xác định chính xác các huyệt đạo để bi lăn, hệ thống túi khí hoạt động hiệu quả. Bi lăn công nghệ cao hoạt động linh hoạt, như bàn tay massage nhẹ nhàng, đả thông kinh mạch, giãn nở mạch máu, kích thích máu lưu thông. 

Với sự có mặt của nhiệt hồng ngoại dưới đầu bi lăn, ghế massage như nhân đôi hiệu quả. Tia nhiệt xuyên  qua da 1-3 mm giúp giãn nở mạch máu. Đặc biệt, khi kết hợp với các kỹ thuật massage, tính năng có khả năng đánh tan cục máu đông, giúp máu lưu thông dễ dàng. Ngoài ra, khi lựa chọn chế độ không trọng lực, cơ thể ở trạng thái thư giãn tối đa với tư thế chân ngang bằng với tim. Đây là tư thế được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là tốt nhất để máu có thể lưu thông về tim và đẩy lên các bộ phận cơ thể một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn, đặc biệt là não. 

Nhờ những tính năng thông minh, tình trạng thiếu máu lên não sẽ được loại bỏ, khắc phục những cơn đau đầu bất chợt, cho tinh thần thư giãn, thoải mái. Đồng thời, cơ thể cũng bớt căng cứng, nhức mỏi, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu cơ tim, kích thích tế bào hoạt động trao đổi chất, đào thải độc tố ra ngoài. Nhờ vậy sức khỏe người dùng sẽ được cải thiện toàn diện, đề kháng nâng cao.

Một số lưu ý khi sử dụng ghế massage để đạt hiệu quả cao nhất

Như bất cứ một sản phẩm nào, ghế massage cần phải được sử dụng đúng cách thì mới đạt hiệu quả cao. Trong đó, đây là một số lưu ý khi sử dụng ghế:

  • Ngồi ghế massage với tư thế thoải mái nhất, thả lỏng toàn bộ cơ thể, các bộ phận đặt đúng vị trí trên ghế. 

  • Chỉ nên sử dụng ghế massage trong khoảng thời gian 20-30 phút, không nên ngồi quá lâu vì cơ thể bị lực tác động mạnh trong thời gian dài sẽ thấy đau, nhức mỏi. Không dùng ghế massage khi vừa mới ăn no vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây ra cơn đau.

  • Trong quá trình sử dụng ghế massage, bạn không nên  nói chuyện hoặc di chuyển các bộ phận khiến massage giảm hiệu quả. 

  • Không dùng ghế massage khi gặp chấn thương nặng, có vết thương hở hay hệ miễn dịch bị suy yếu.

  • Bạn nên chọn trang phục rộng rãi, thoải mái khi ngồi  ghế massage.

Ghế massage là giải pháp lý tưởng giúp lưu thông máu. Vì vậy, bạn hãy dành chút thời gian mỗi ngày để chăm sóc cơ thể với ghế massage.

26-07-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...