Bị thoát vị đĩa đệm có nên dùng ghế massage?

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh xương khớp phổ biến ở người từ độ tuổi trung niên. Trong đó, ghế massage lại là lựa chọn hàng đầu để cải thiện những cơn đau xương khớp. Đối với người bị thoát vị đĩa đệm, ghế massage có thực sự phù hợp, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các giai đoạn phát triển của thoát vị đĩa đệm

Với triệu chứng phổ biến đau nhức, tê bì tay chân, bệnh thoát vị đĩa đệm dễ bị nhầm lẫn với các bệnh xương khớp khác. Theo phân tích của chuyên gia, bạn có thể nắm bắt tình trạng qua 4 giai đoạn. 

  • Giai đoạn 1: Đau nhẹ, có cảm giác tê mỏi.

  • Giai đoạn 2: PĐĩa đệm sưng, lồi ra ngoài, khó khăn trong vận động, nhức mỏi tăng mạnh 

  • Giai đoạn 3: Bao xơ đĩa đệm rách, nhân nhầy lồi ra ngoài chèn ép các rễ thần kinh khiến cơn đau càng trở nên dữ dội hơn.

  • Giai đoạn 4: Nhân nhầy hư hại, rò rỉ khiến bao xơ tổn thương nghiêm trọng, độ ma sát giữa các khớp xương tăng.

Ghế massage có dành cho người bị thoát vị đĩa đệm?

Việc người bị thoát vị đĩa đệm có nên dùng ghế massage hay không sẽ phụ thuộc vào bệnh đang phát triển ở giai đoạn nào. Theo các bác sĩ, người ở giai đoạn 1,2,3 của bệnh hoàn toàn có thể sử dụng ghế massage. Kết hợp với phác đồ điều trị hợp lý, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học thì những cơn đau sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo từng giai đoạn, ghế massage sẽ có sự hỗ trợ đặc biệt. Ở giai đoạn mới chớm, ghế massage sẽ là lựa chọn lý tưởng để toàn thân thư giãn. Bi lăn và túi khí kết hợp như bàn tay nhẹ nhàng giúp xoa bóp, massage khắp cơ thể, tăng cường lưu thông khí huyết.

Ở giai đoạn 1 – 2, khi đĩa đệm mới chỉ sưng nhẹ, ghế massage sẽ giúp giảm áp lực lên xương sống. Con lăn hoạt động linh hoạt, chạm đến từng điểm đau, xoa bóp các mô cơ, tăng độ đàn hồi, giảm đau nhức hiệu quả, giúp người dùng thư giãn, thoải mái. Từ đó, các khớp xương hạn chế bị chèn ép, bớt gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

Đến giai đoạn 3 của thoát vị đĩa đệm, nếu chọn các chế độ thư giãn nhẹ nhàng, ghế cũng giúp thuyên giảm nhanh chóng cơn đau.

Ghế massage tiện lợi, hỗ trợ toàn diện

Bên cạnh việc sử dụng ghế massage để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm, ghế còn hỗ trợ giảm nhanh tình trạng nhức mỏi cơ thể cũng như căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả. Ghế massage sẽ là người bạn đồng hành:

  • Ngay tại nhà, không phải cần tới người khác giúp đỡ massage

  • Tiết kiệm thời gian khi không phải tới các trung tâm trị liệu để trải nghiệm massage chuyên sâu

  • Tiết kiệm chi phí, sử dụng bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc vào giờ mở cửa của spa hay phải chờ đợi những khách hàng khác.

Không dừng lại ở đó, với những tính năng, công nghệ thông minh, ghế được lập trình chính xác giúp người dùng có thể lựa chọn chế độ phù hợp với tình trạng sức khỏe, mong muốn của bản thân. Bạn có thể vừa kết hợp sử dụng ghế massage với việc đọc sách, nghe nhạc hay trò chuyện cùng các thành viên trong gia đình,…Thông qua cơ chế hoạt động, sản phẩm sẽ điều khiển linh hoạt các con lăn massage cùng túi khí, từ đó mà tạo cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng g ở bất kỳ các bộ phận nào trên cơ thế. Chỉ cần 15-30 phút mỗi 

ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể. Những cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ thuyên giảm dần.

Tại Fujikyo, chúng tôi phân phối đa dạng các dòng ghế massage thế hệ mới giúp chăm sóc sức khỏe dễ dàng, đặc biệt hỗ trợ cho người bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn đầu. Để nhận tư vấn chi tiết, hãy kết nối ngay với chúng tôi qua hotline hoặc website. 

26-07-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...