Thêm lựa chọn chăm sóc cho người bị tim mạch, huyết áp cao

Huyết áp cao, tim mạch có thể xem là một nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Bởi vậy, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt khoa học, cân bằng cảm xúc và đặc biệt có biện pháp phòng bị kịp thời. Trong đó, ghế massage sẽ là lựa chọn chăm sóc lý tưởng cho người bị tim mạch huyết áp cao.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, huyết áp cao và giải pháp cốt lõi

Huyết áp cao là bệnh lý tim mạch là bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mạng. Vì vậy, người huyết áp cao không thể chủ quan, xem nhẹ tình trạng bệnh. Trong đó, bệnh huyết áp cao có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân:

  • Ảnh hưởng do các bệnh lý liên quan như thận, động mạch, bệnh van tim và một số bệnh nội tiết khác

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, uống nhiều rượu bia, dẫn tới béo phì,...

  • Căng thẳng, áp lực lâu ngày, mất cân bằng cảm xúc,...

Đối với tất cả các trường hợp trên, huyết áp cao, tim mạch xảy ra đều rất nguy hiểm. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày là rất cần thiết. 

Giáo sư Hồ Đại Nhất, chuyên gia tim mạch hàng đầu Trung Quốc qua nhiều năm điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân tim mạch và cao huyết áp cho rằng: “ Nếu kiểm soát tốt bệnh tim mạch, huyết áp, phòng ngừa hiệu quả, người bệnh có thể sống thêm cả vài chục năm không ảnh hưởng gì”. Trong đó, tập thể dục, massage đều đặn hàng ngày là giải pháp cốt lõi. Chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh sẽ giúp tim và huyết áp ở trong trạng thái ổn định. Đó chính là yếu tố quan trọng nhất với các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Ghế massage hỗ trợ chăm sóc người bị cao huyết áp - tim mạch

Khi việc phải tới các tới trung tâm trị liệu, massage thường xuyên là quá bất tiện, ghế massage là lựa chọn tiện lợi, hiệu quả ngay tại nhà. Với sự hoạt động linh hoạt, kết hợp nhịp nhàng giữa con lăn và túi khí, ghế có khả năng mô phỏng với các kỹ thuật massage chuyên sâu, chân thực như đôi bàn tay,chạm đến từng huyệt đạo. Nhờ đó, ghế massage  hỗ trợ tăng cường đề kháng và hỗ trợ cải thiện tình trạng cao huyết áp hiệu quả đặc biệt ở người cao tuổi.

Bằng hàng loạt các động tác day, ấn, miết, nhào, vỗ, đấm, ghế giúp khai thông các vị trí bị tắc nghẽn tại kinh mạch, giúp làm giãn nở các mạch máu từ đó giảm áp lực lên thành mạch. Bên cạnh, với sự xuất hiện của chức năng massage không trọng lực – Zero Gravity, cơ thể được thư giãn tối đa, tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm áp lực bơm máu cho tim và cung cấp đầy đủ máu cho cơ thể, đặc biệt cung cấp máu cho não giúp giảm nguy cơ tai biến và đột quỵ.

Hệ thống các bài tập đa dạng giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Nhờ đó, người dùng cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, giảm bớt những mệt mỏi, tinh thần vui vẻ, phấn chấn hơn. 

Công nghệ bi lăn hiện đại từ 3D trở lên hoạt động linh hoạt, mô phỏng các kỹ thuật massage chân thực như đôi bàn tay, giúp kích thích phần vỏ đại não ở người lớn tuổi, hỗ trợ cân bằng quá trình lưu thông máu, đầu óc thư thái, minh mẫn tỉnh táo đồng thời hạn chế các hiện tượng căng thẳng mệt mỏi dẫn đến cao huyết áp.

Một số lưu ý cho người huyết áp cao khi sử dụng ghế massage

Đảm bảo hiệu quả cao nhất, tránh những nguy hiểm không đáng có, người huyết áp cao khi sử dụng ghế massage cần lưu ý:

  • Sử dụng ghế massage  không quá 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15-30 phút.

  • Sử dụng ghế vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút, không ngồi ghế lúc vừa ăn no, hoặc sau khi vừa vận động mạnh, cơ thể còn đổ nhiều mồ hôi.

  • Chọn bài tập massage với cường độ vừa phải, không nên chọn chương trình massage mạnh để hạn chế những tổn thương, khiến hệ thần kinh bị hưng phấn quá đà, dẫn tới tăng huyết áp. Người lớn tuổi nên lựa chọn những bài massage nhẹ nhàng, chậm rãi và có thể tăng dần cường độ.

Có thể nói, ghế massage là phương án lý tưởng cho người bị tim mạch, huyết áp cao. Nếu sử dụng đúng cách, ghế hoàn toàn không gây ra những tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe. Hãy kết nối để nhận tư vấn chi tiết.

26-07-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...