Da PU là gì? Ghế massage da PU có bền không?

Ghế massage là lựa chọn chăm sóc sức khỏe phổ biến tại các gia đình hiện nay. Trong đó, giữa muôn vàn sản phẩm, chất da trở thành một trong những tiêu chí để khách hàng quyết định mua sắm. Vậy ghế massage da PU có phải lựa chọn mà gia đình đáng cân nhắc?


Ý nghĩa của chất liệu da ghế đối với trải nghiệm người dùng

Không chỉ đơn thuần có tác dụng bao phủ những bộ phận cứng trên ghế, da ghế massage còn là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của người dùng. Mặt khác, đây cũng là bộ phận chịu ma sát liên tục của con lăn ghế massage cũng như túi khí massage khi chúng được thổi căng lên. Do đó, chất liệu da ghế đặc biệt quan trọng, mang đến trải nghiệm lý tưởng cho người dùng.

Với đặc điểm khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, chất liệu da ghế massage càng được chú trọng bởi nếu da ghế không đủ tốt rất dễ xảy ra tình trạng bong tróc, phai màu, bám bẩn hoặc ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu.

Da PU là gì?

Nhắc tới chất liệu được sử dụng cho ghế massage, không thể bỏ qua da PU. Da PU (Polyurethane) là một loại da tổng hợp được sản xuất từ chất liệu polyurethane. Đây là chất da được sử dụng khá rộng rãi trong sản xuất ghế sofa, ghế massage, túi xách, giày dép và đồ nội thất khác. 

Thực tế, chất lượng của da PU cao cấp không khác nhiều so với da thật, bề mặt da gần giống như da thật với độ tương đồng lên đến 95%, có độ bền cao, sử dụng dễ chịu lại có giá thành phải chăng. Các chuyên gia cũng nghiên cứu và đánh giá độ bền của da PU có thể lên đến 10 năm.

Về trải nghiệm, ghế massage bọc da PU thường khá mềm mại, mang đến trải nghiệm dễ chịu, êm ái. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng chịu nước và kháng trầy xước tốt, đặc biệt còn rất dễ lau chùi, vệ sinh đảm bảo tính thẩm mĩ. Những yếu tố này đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho các gia đình sống tại Việt Nam với khí hậu nóng ẩm đặc trưng. Thêm vào đó, da PU trở thành lựa chọn hàng đầu của các đơn vị sản xuất còn bởi đây là chất liệu dễ gia công, có thể tạo ra nhiều màu sắc, đa dạng các mẫu mã. 

Như vậy, da PU là lựa chọn hợp lý nhất cho da ghế massage, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và chất lượng cũng như thẩm mĩ cho cả người sử dụng. Sử dụng chất liệu da PU cho sản phẩm ghế massage sẽ tăng được tuổi thọ sản phẩm, đồng hành lâu dài cùng gia đình.

Tại sao không dùng da thật để sản xuất ghế massage?

Nhiều gia đình vẫn luôn tin rằng da thật sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, đối với dòng ghế massage, việc sử dụng da thật có thể nói là khó khăn:

  • Da thật thường dùng trong công nghiệp, khi sản xuất phải xử lý nghiêm ngặt về bảo quản và chế biến, tốn khá nhiều thời gian vậy nên số lượng da này không đảm bảo được nguồn cung

  • Với nhu cầu sử dụng ghế massage tăng cao, quá trình sản xuất ghế cũng phải đẩy mạnh . Ngày càng có nhiều hãng sản xuất ghế massage, trung bình mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm ghế massage được sản xuất nên da thật khó thể đáp ứng được tốc độ này.

  • Thực tế, việc xử lý, sản xuất ghế massage kỳ công hơn nhiều nên gia thành cao là điều khó tránh khỏi. Điều này là trở ngại đối với người tiêu dùng ở phân khúc bình dân, không đủ khả năng chi trả. Ngoài ra, việc bảo hành phần da cũng khó khăn hơn vì rất khó để sử hay thay thế.

  • Không dùng da thật để sản xuất là một hành động ý nghĩa để bảo vệ môi trường bởi sản xuất da thật đồng nghĩa với việc giết da động vật và các chất hóa học thải ra môi trường. Điều này đi ngược lại với kêu gọi của các tổ chức bảo động vật, môi trường.

  • Da thật rất cứng và dày hơn khiến bi lăn và nhiệt hồng ngoại sẽ không vào sâu hơn, it nhiều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả massage.

Ghế da PU là một lựa chọn lý tưởng để bạn cân nhắc khi quyết định mua. Đế nhận tư vấn chi tiết, hãy kết nối với Fujikyo nhé!


16-07-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...