Tìm hiểu về sự khác nhau giữa bi lăn công nghệ 3D, 4D

Chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm, nhiều người dùng tìm kiếm sản phẩm ghế massage. Đáp ứng nhu cầu sử dụng, các thương hiệu ghế massage không ngừng nâng cấp, cho ra mắt đa dạng các sản phẩm. Trong đó, ghế massage bi lăn công nghệ 3D và 4D là những lựa chọn phổ biến nhất. Vậy hai công nghệ này khác nhau thế nào, tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa về công nghệ bi lăn 3D

Dòng ghế massage bi lăn công nghệ 3D là sản phẩm nâng cấp của ghế massage 2D. Theo đó, công nghệ bi lăn 3D tạo ra con lăn có khả năng thay đổi linh hoạt dưới nhiều góc độ khác nhau. Tổ hợp chuyển động chính 3 chiều rộng, dài, sâu giúp ghế massage mang đến các kỹ thuật thực hiện chuyên sâu, bài tập tự động hợp lý.

Bi lăn công nghệ 3D về bản chất không có quá nhiều khác biệt với bi lăn 2D. Con lăn được bố trí cổ định ở các vùng cổ vai, lưng, thắt lưng và thậm chí cả ở mông đối với những dòng cao cấp. Nhờ đó, ghế massage công nghệ 3D sở hữu hàng loạt ưu điểm:

  • Tác động sâu hơn vào từng vùng nhờ khả năng chuyển động linh hoạt, thực hiện được nhiều động tác

  • Nhiều tính năng vượt trội mới như massage không trọng lực, nhiệt hồng ngoại

  • Mức giá tương đối bình dân, dao động chỉ khoảng từ 10-30 triệu đồng.

Định nghĩa về công nghệ bi lăn 4D

Một trong những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên ghế massage. Bi lăn công nghệ 4D mang đến trải nghiệm nâng cao với những động tác chuyên nghiệp, chuyên sâu nhất. Vượt trội hơn so với bi lăn công nghệ 3D, bi lăn công nghệ 4D là loại con lăn chuyển động được gắn trên thanh ray.

Phạm vi di chuyển của bi lăn 4D gần như hoàn hảo tuyệt đối, trượt trái - phải, trên - dưới, trong Đặc biệt hơn nữa, con lăn có khả năng trượt dọc linh hoạt trên một thanh ray kéo dài từ đỉnh đầu đến tận qua mông. Vùng massage được mở rộng, nâng cao trải nghiệm. Tổng kết lại, ghế massage bi lăn công nghệ 4D sở hữu những ưu điểm:

  • Khả năng mô phỏng, thực hiện nhiều kỹ thuật massage khác nhau, đẩy lùi nhanh các cơn đau

  • Phạm vị massage rộng, tác động toàn diện và sâu từng huyệt đạo, vùng đau nhức

Sự khác nhau cơ bản giữa bi lăn công nghệ 3D, 4D

Để nhận biết, phân biệt giữa bi lăn công nghệ 3D và 4D, bạn có thể căn cứ vào ba yếu tố dưới đây

Số lượng con lăn trên ghế

Đối với ghế massage bi lăn công nghệ 3D, hệ thống gồm 6 bi lăn bọc silicon, thực hiện massage theo 3 góc độ: trên – dưới, trái – phải, trước – sau. Bi lăn công nghệ 4D có số lượng bi lăn nhiều hơn, hệ thống 8 bi lăn bọc silicone. Bi lăn được bố trí tại nhiều điểm trên cơ thể, đảm bảo massage tới nhiều vị trí trên cơ thể bạn cùng lúc, nâng cao hiệu quả massage, mô phỏng kỹ thuật chuẩn xác, chân thực như bàn tay con người.

Chiều dài đường bi lăn

Đối với ghế massage công nghệ bi lăn 3D, độ dài đường bi lăn dao động trong khoảng  từ 125 – 130 cm, trong khi ghế massage công nghệ bi lăn 4D cải thiện chiều dài, phạm vị hoạt động dao động từ 135cm – 140cm. Độ dai đường lăn có mối 

Sự khác biệt trong độ dài đường bi lăn là yếu tố quyết định nhiều tới hiệu quả massage bởi đường bi lăn càng dài, khả năng ôm trọn vẹn cột sống càng tốt,  mở rộng diện tích massage. Ghế massage 4D có thể massage từ đầu xuống vùng mông, nâng cao hơn khi ghế massage 3D chỉ massage từ vùng gáy tới mông. Vì vậy, bi lăn công nghệ 4D là giải pháp hoàn hảo cho những người hay bị chứng đau đầu 

Tính năng nhiệt hồng ngoại

Các đầu bi lăn có nhiệt hồng ngoại có tác dụng làm nóng toàn thân cũng như thúc đẩy lưu thông khí huyết. Tuy nhiên, nếu công nghệ bi lăn 3D trên ghế massage chỉ sưởi ấm tại lưng và lòng bàn chân, thì công nghệ bi lăn 4D cho phép ghế massage tích hợp hệ thống sưởi ấm nhiệt hồng ngoại vào từng bi lăn, trải dài trên toàn bộ cơ thể. Nhờ đó, mạch máu giãn nở, máu lưu thông đều đặn, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi tình trạng đau xương khớp. Đây là lựa chọn không chỉ cải thiện tinh thần mà còn góp phần điều trị một số bệnh liên quan tới xương khớp hay tim mạch,....

Với sự khác biệt rõ ràng giữa bi lăn công nghệ 3D, 4D, ban có thể dễ dàng hơn khi quyết định mua sắm sản phẩm phù hợp. Tìm kiếm dòng ghế massage công nghệ nào, hãy đến với Fujikyo. Đội ngũ luôn hỗ trợ nhiệt tình, giới thiệu đến bạn lựa chọn đúng với yêu cầu nhất.

09-01-2023
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...