Lợi ích túi khí ghế massage là gì?


Trong thiết kế ghế massage thế hệ mới, hệ thống túi khí là một phần không thể thiếu. Khi số lượng túi khí càng lớn, ghế massage hoạt động càng hiệu quả. Vì sao lại như vậy, Fujikyo mời bạn tìm hiểu kỹ hơn về túi khí ghế massage qua bài viết dưới đây.

Túi khí ghế massage là gì và được bố trí tại đâu?

Túi khí là một trong những bộ phận để ghế massage được hoàn thiện, vận hành ổn định. Trong cấu tạo chung, hệ thống túi khí và bi lăn là hai nhân tố quan trọng, cùng kết hợp để mô phỏng các kỹ thuật massage chuyên sâu, mang đến hiệu quả thư giãn, hỗ trợ điều trị. Hệ thống túi khí sẽ bổ trợ cho hoạt động của con lăn khi thường được bố trí tại những vị trí con lăn không tiếp cận như vùng cổ, cánh tay, chân hay bàn chân,... Một số túi khí ghế massage cao cấp còn có khả năng chuyển động xoay ở cả phần lưng dưới, nâng cao khả năng kéo giãn cũng như điều chỉnh lại cơ thể.

Một số loại túi khí ghế massage phổ biến

Các dòng ghế khác nhau được thiết kế với số lượng túi khí khác nhau, từ vài chục thậm chí đến cả trăm túi khí. Túi khí được sản xuất chính bằng chất liệu vải mềm (hoặc nhựa mềm) với hai loại là túi khí đơn và túi khí kép. Trong đó, túi khí đơn thường được trang bị ở vùng chân, tay còn túi khí kép gồm 1 túi tác động trực tiếp vào cơ thể người dùng và một túi thực hiện nhiệm vụ trợ lực, thường được đặt tại vùng eo.

Cơ chế hoạt động của túi khí ghế massage

Hệ thống túi khí ghế massage hoạt động theo nguyên lý nén và xả khí dưới sự điều khiến của hệ thống bơm được tích hợp trong ghế. Túi khi bóp nhả liên tục tạo ra mô phỏng các động tác xoa bóp như được thực hiện bởi nhân viên massage chuyên nghiệp. Trên ghế, túi khí có thể hoạt động với các cường độ nhẹ, trung bình, mạnh tùy theo sự điều chỉnh của người sử dụng.

Tác dụng túi khí mang lại

Bố trí phổ biến ở vùng cổ, vai, eo, chân,... sự co bóp liên tục của túi khí thúc đẩy mạch máu giãn nở, tăng cường khả năng lưu thông, tuần hoàn máu, đảm bảo chất dinh dưỡng và oxy được vận chuyển đi nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể. Kết hợp với tính năng nhiệt hồng ngoại, chế độ không trọng lực (Zero Gravity), cơ thể được thư giãn tối đa, vùng cột sống được giảm áp lực. Từ đó, ghế massage hỗ trợ giảm các cơn đau nhức,  vùng cơ xương khớp bị sưng đau. Đây là giải pháp quan trọng cho người cao tuổi, người thường vận động mạnh, chơi thể thao.

Túi khí ghế massage còn góp phần quan trọng trong trị liệu, kết hợp tính năng nhiệt hồng ngoại tăng cường tính đàn hồi trên các cơ. Nhờ vậy, bạn sẽ ngăn ngừa được tình trạng chuột rút, chống căng cứng và phù nề ở vùng chân. Đồng thời, túi khí còn giúp cải thiện hệ bạch huyết, tăng cường sức đề kháng. 

Ngoài ra, thông qua khả năng tác động diện rộng trên bề mặt da, túi khí tác động, tăng cường khả năng tái tạo collagen, mang đến giải pháp chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sắc tố da trắng hồng. Và với tất cả sự tác động của ghế massage lên cơ thể, người sử dụng cũng cảm thấy thư thái, bớt căng thẳng, mệt mỏi hơn. 

Những chú ý khi sử dụng và vệ sinh túi khí ghế massage

Để đảm bảo sự hoạt động ổn định của túi khí ghế massage, đây là điều người sử dụng cần lưu ý:

  • Khi phần túi khí có hiện tượng xì hơi hoặc  bị hư hỏng thì nên thay ngay. Bạn có thể kiểm tra chất lượng túi khí có ổn định hay không qua cảm nhận hiệu quả massage ở phần vai, hay phần tay chân,...

  • Túi khí cần được vệ sinh định kỳ và bảo quản đúng cách để nâng cao tuổi thọ cũng như đảm bảo hiệu quả hoạt động

  • Phần lớn các túi khí là loại vải mềm nên dùng khăn ẩm là lựa chọn phù hợp nhất để loại bỏ bụi bẩn, không nên dùng các dụng cụ có lông quá cứng để chà mạnh.

  • Tuyệt đối không đặt những đồ đạc nặng đè lên hay để vật sắc nhọn lại gần túi khí.

Ghế massage Fujikyo với hệ thống túi khí đảm bảo chất lượng

Thị trường đa dạng các dòng ghế massage với số lượng cũng như chất lượng túi khí khác nhau. Một số loại túi khí khá cứng và mạnh và thường gây ra cảm giác đau cho người sử dụng đặc biệt đối với người già, phụ nữ. Vì vậy, bạn nên trải nghiệm kỹ càng khi quyết định mua sắm.

Mang đến người dùng lựa chọn lý tưởng, ghế massage Fujikyo thiết kế các mẫu ổn định với số lượng túi khí vượt trội. Để mua sản phẩm chính hãng, quý khách hàng có thể đến hệ thống các chi nhánh của công ty trên toàn quốc. Nhận tư vấn chi tiết, nhanh chóng về sản phẩm, hãy liên hệ qua hotline 19003289 hoặc truy cập https://fujikyo.vn/



24-11-2022
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...