Có nên để trẻ sử dụng ghế massage toàn thân?

Khi gia đình có ghế massage, với xu hướng bắt chước người lớn và tâm lý tò mò, những đứa trẻ cũng mong muốn ngồi trải nghiệm ghế. Trong tình huống này, nhiều ba mẹ lại trở nên khó xử vì không biết có nên để trẻ sử dụng hay không, lo lắng lực ghế mạnh sẽ gây tác động tiêu cực tới trẻ. Vậy, thực tế, trẻ sử dụng ghế massage có tốt hay không?

Sự phù hợp tùy vào từng giai đoạn tuổi của trẻ

Trẻ có thể sử dụng ghế massage để chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, với hệ thống điều khiển cùng những kỹ thuật massage, bài tập đa dạng, không phải tất cả trẻ em đều biết cách sử dụng đúng. Theo lời khuyên của chuyên gia, để đảm bảo an toàn cho trẻ, trẻ dưới 10 tuổi tuyệt đối không được sử dụng nếu không có sự có mặt, giám sát từ người lớn. Đối với trẻ trên 10 tuổi - nhóm tuổi có khả năng nhận thức tốt hơn, ba mẹ cần hướng dẫn kỹ càng để trẻ biết cách sử dụng cơ bản, không nhấn các nút điều khiển một cách tùy tiện. Từ đó, trẻ có thể sử dụng độc lập và thường xuyên hơn để cải thiện sức khỏe.

Những tác dụng của ghế massage đối với trẻ

Là thiết kế ra đời để chăm sóc sức khỏe cả gia đình, ghế massage hỗ trợ trẻ nhỏ

Cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi

Ba mẹ nghĩ trẻ cho có nhiệm vụ ăn, chơi, học thì không có áp lực? Đó là một suy nghĩ sai lầm. Ở mỗi giai đoạn, con người đều có những áp lực, căng thẳng riêng. Đối với trẻ, căng thẳng có thể đến từ chính khối lượng bài tập ở trường, những mục tiêu mà bố mẹ hay chính trẻ đặt ra cho bản thân. Ghế massage với chế độ thư giãn sẽ giúp trẻ bớt căng thẳng, tinh thần thư thái.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ có ý nghĩa quan trọng đối với con người và đặc biệt ở trẻ em - đối tượng đang trong quá trình phát triển, dậy thì. Ngủ không đủ giấc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn tác động tiêu cực tới tinh thần, khiến trẻ luôn uể oải, dễ khó chịu và cáu gắt. Vì vậy, để nâng cao chất lượng giấc ngủ, ghế massage là lựa chọn không thể bỏ qua bởi khi tinh thần thư giãn, chúng ta dễ vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Hỗ trợ phục hồi cơ, khắc phục tình trạng căng cứng

Với các bài tập kéo dãn cơ, chế độ không trọng lực giảm áp lực cơ thể, ghế massage toàn thân hỗ trợ tốt cho trẻ chơi thể tháo, không may gặp tình trạng bị chuột rút hay bị căng cơ. Trẻ sẽ trở lại với buổi tập tiếp theo trong thể trạng tốt nhất.

Ngược lại, ghế cũng hỗ trợ tốt cho những trẻ ít hoạt động, tập luyện thể dục thể thao. Lúc này, trẻ lại dễ rơi vào tình trạng căng cứng cơ. Ghế massage với sự tác động chính xác lên các huyệt đạo, thúc đẩy lưu thông khí huyết sẽ giải pháp các cơ, giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng.

Các hỗ trợ khác cho trẻ từ ghế massage

Có thể ba mẹ chưa biết, ghế massage còn là thiết bị hỗ trợ điều trị tốt, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, hen suyễn hay dị ứng. Ngoài ra, ghế thúc đẩy quá trình phát triển cơ xương ở trẻ cũng như là phương pháp giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển hoàn thiện. Đặc biệt, ghế massage còn được chứng minh có thể hỗ trợ điều trị tình trạng tự kỷ ở trẻ. 

Ba mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ sử dụng ghế massage

Chắc chắn, trẻ chưa có nhận thức toàn diện như người lớn. Với thiết bị công nghệ cao như ghế massage, ba mẹ tốt nhất nên ở bên cạnh trông nom khi con sử dụng. Bên cạnh đó, đây là một số lưu ý khi cho phép trẻ dùng ghế massage:

  • Thời gian tốt nhất để sử dụng ghế massage là khoảng thời gian sau một ngày học tập hay trước khi đi ngủ 30 phút

  • Hãy để trẻ nằm trên ghế mát xa trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm để cảm nhận thấy rõ ràng sự thoải mái

  • Bật một bài nhạc nhẹ nhàng trong khi trẻ đang massage để có không gian thư giãn lý tưởng nhất

  • Có thể nghiên cứu, dạy con thêm về nghệ thuật thiền định trong khi thư giãn trên ghế mát-xa

  • Không nên quá lạm dụng ghế massage thay cho thể dục, tập luyện vận động cơ thể. Ghế massage chỉ có tác dụng bổ trợ và mỗi môn thể thao đều có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ

Trẻ sử dụng ghế massage không còn là vấn đề mà ba mẹ đắn đo nữa. Mua sắm ghế massage chăm sóc cả gia đình, ba mẹ có thể tham khảo tại Fujikyo - đơn vị phân phối chính hãng nhiều mẫu ghế massage hiện đại. Để nhận tư vấn chi tiết, ba mẹ gọi trực tiếp hotline  19003289 hoặc truy cập website https://fujikyo.vn/

23-12-2022
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...