Ghế massage không dành cho những đối tượng nào?

Ghế massage là “bảo bối” của gia đình với khả năng chăm sóc, cải thiện sức khỏe hàng ngày. Nhìn chung, thiết bị an toàn, vượt trội cho mọi thành viên sử dụng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ chuyên gia, một số đối tượng cần cân nhắc kỹ trước khi trải nghiệm thư giãn với ghế massage.

Phụ nữ mang thai giai đoạn đầu và phụ nữ mới sinh

Đối với phụ nữ mang thai, 3 tháng đầu là thời kỳ khá nhạy cảm và quan trọng nhất bởi đây là lúc thai nhi mới bắt đầu phát triển, hình thành nhiều tổ chức, hệ thống thần kinh. Thai nhi còn nhỏ và sức khỏe mẹ bầu yếu nên rất dễ xảy ra tình trạng sảy. 

Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa sản khuyên mẹ bầu ở giai đoạn này nên đi lại cẩn thận, vận động nhẹ nhàng và bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Trong đó, các kỹ thuật massage như đấm vỗ, bóp, miết, day có khiến phụ nữ mang thai bị đau, nhức trên bề mặt nếu vô tình chọn chế độ không phù hợp. Do đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối, phụ nữ mang thai ở thời kỳ không nên dùng ghế massage.

Ngoài ra, phụ nữ vừa sinh con cũng không nên sử dụng ghế massage vì lúc này, cơ thể người mẹ còn khá yếu, có thể không phù hợp với những bài tập massage liên tục.

Người mắc bệnh tim, các bệnh về đường hô hấp

Đây là nhóm đối tượng mà bác sĩ cũng khá lo ngại về tác động của ghế massage lên cơ thể. Các kỹ thuật, bài tập massage chuyên sâu với sự hoạt động mạnh mẽ của con lăn và túi khí có thể tạo ra tác động không tích cực, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người bị hen suyễn, phình hay giãn tĩnh mạch, bệnh tim,... Đối với nhóm này, bạn phải chắc chắn đã tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Người cao tuổi sức đề kháng kém

Ghế massage là giải pháp chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho người cao tuổi với khả năng cải thiện cơn đau nhức xương khớp, tăng cường tuần hoàn máu. Tuy nhiên, người khoảng từ trên 80 tuổi với sức khỏe quá yếu không nên sử dụng ghế vì cơ thể khó có thể thích ứng được với các tác động lực ấn, miết, day, xoa bóp. Phương pháp tốt nhất dành cho họ là nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhẹ nhàng, ngơi trên giường êm có sự nâng đỡ tốt cho cơ thể và cột sống. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng để cải thiện sức khỏe.

Người trong tình trạng ốm nặng, cơ thể suy yếu

Người cơ thể suy yếu, sắp hoặc vừa trải qua phẫu thuật, mắc các bệnh mãn tính được khuyến cáo không nên sử dụng ghế massage bởi những tác động lực mà ghế mang đến. Thay vào đó, ở giai đoạn này, bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế đi lại, vận động mạnh. Ghế massage có thể được sử dụng khi bệnh đã được điều trị dứt điểm, cơ thể phục hồi khỏe mạnh. 

Người gặp chấn thương nặng liên quan tới xương khớp

Ghế massage giúp cải thiện nhanh chóng các cơn đau cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp nhưng khi ở giai đoạn chấn thương nặng về xương khớp, bạn lại không nên sử dụng. Bởi tại vùng xương bị tổn thương, cấu trúc không chắc chắn, bạn không thể nắm rõ về tác động từ con lăn các túi khí trên ghế massage toàn thân có lực chuẩn hay không. Đặc biệt, ở người loãng xương, việc không kiểm soát được cường độ xoa bóp hợp lý rất dễ gây ra tình trạng gãy xương. 

Người bị gãy cột sống, bong gân cấp tính, xương thủy tinh hãy loãng xương,... phải tuân thủ theo chỉ định phục hồi của các bác sĩ, không sử dụng ghế massage tùy tiện. Giai đoạn này, bạn cần ưu tiên nghỉ ngơi để các vùng tổn thương phục hồi, lành lại, nằm trên mặt phẳng cứng, hạn chế vận động mạnh. 

Người  bị hạn chế về khả năng nhận thức

Một đối tác khác không nên sử dụng ghế massage là nhóm người gặp vấn đề về nhận thức bởi họ kiểm soát được suy nghĩ, hành động của mình. Trong khi đó, ghế massage là thiết bị y tế thiết kế với công nghệ tiên tiến, đòi hỏi người sử dụng nắm bắt, biết thao tác điều khiển các chức năng trên máy. Việc nhận thức không tốt sẽ gây ra nguy hiểm cho chính người sử dụng, tác động xấu đến sức khỏe và tính mạng. Gia đình cần quan sát cẩn thận khi nhóm người tới gần ghế massage.

Hiểu và lựa chọn đúng sản phẩm là cách tốt nhất để bạn bảo vệ cũng như cải thiện sức khỏe. Để biết bản thân có phù hợp với sản phẩm ghế massage hay không, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc tìm tư vấn tại đơn vị phân phối ghế massage uy tín. Để kết nối với Fujikyo - đơn vị phân phối các dòng ghế massage toàn thân thế hệ mới hàng đầu, hãy liên hệ qua hotline 19003289 hoặc truy cập https://fujikyo.vn/


23-12-2022
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...