Cách bảo dưỡng ghế massage chuẩn tại nhà nâng cao tuổi thọ

Bên cạnh việc nắm chắc cách sử dụng, một thiết bị hoạt động tốt hay không phụ thuộc vào cả cách bảo dưỡng, vệ sinh đúng của người dùng. Đảm bảo sản phẩm luôn chăm sóc sức khỏe tốt cho cả gia đình, bạn cần biết về cách bảo dưỡng ghế massage chuẩn tại nhà.

Bảo dưỡng ghế massage định kỳ là việc làm cần thiết

Vì nhiều lý do bận rộn, dùng một thời gian rồi bỏ quên hay đơn giản là ngại, nhiều gia đình bỏ quên việc vệ sinh, bảo dưỡng ghế định kỳ. Và khi có nhu cầu,  ghế massage lại xuất hiện nhiều vấn đề, xảy ra hư hỏng. Do đó, bảo dưỡng ghế massage chưa bao giờ là thừa để:

  • Phát hiện kịp thời những lỗi hư hỏng, giảm tối đa chi phí nếu như cần thay thế, sửa chữa

  • Nắm đúng các cố về máy móc và động cơ để mang đi bảo trì nhanh chóng

  • Loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe gia đình khi sử dụng

  • Đảm bảo khả năng hoạt động của ghế, duy trì tuổi thọ lâu dài

Hướng dẫn bảo dưỡng từng phần trên ghế massage

Trong điều kiện thời tiết khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, ẩm mốc hay bụi bẩn, vi khuẩn rất dễ xuất hiện trên ghế, ảnh hưởng tới khả năng hoạt động. Vì vậy, việc vệ sinh định kỳ càng quan trọng và trong đó, bạn chú ý vệ sinh các phần: bộ phận điều khiển, phần cơ lưng, phần da ghế.

Bảo dưỡng phần da ghế

Trong quá trình bảo dưỡng ghế massage, đây là phần cần đặc biệt chú ý vì chất liệu da thường dễ hỏng trong điều kiện thời tiết đặc biệt như tại Việt Nam. Tấm da được may dính liền với các chi tiết trên ghế nên việc tháo ra để vệ sinh khá khó hẳn, dễ gây ảnh hưởng đến cấu trúc ghế. Để tránh những vết bẩn cứng đầu, loại sách dễ dàng bụi bẩn, vi khuẩn, bạn nên bảo dưỡng da ghế mỗi ngày. Một số phương án khả thi có thể thực hiện bảo dưỡng tại nhà có thể kể đến

  • Sử dụng máy hút bụi: Đầu ống hút bụi nhỏ với lực mạnh dễ dàng tiếp xúc với các góc nhỏ trên thân ghế massage, lấy sạch bụi bẩn bám sâu.

  • Sử dụng dung dịch bột giặt và nước cốt chanh: Mẹo để lấy đi nhanh chóng những vết bẩn cứng đầu hay vùng ẩm mốc trên bề mặt ghế da là dùng khăn ấm để lau với dung dịch nước cốt chanh tươi hòa với bột giặt. Bạn có thể lau hai lần cho tới khi sạch các vết bẩn bám trên da ghế

  • Vệ sinh toàn ghế bằng nước bột giặt, tinh dầu và sáp: Khi đã hút bụi và lau đi những vết bám, bạn sẽ vệ sinh tổng với chiếc khăn mềm thấm nước bột giặt và lau sạch toàn bộ đến chi tiết các góc cạnh của ghế massage 

  • Làm khô phần da ghế: Sau khi đã vệ sinh sạch phần da trên toàn ghế, đừng quên làm khô bề  mặt da ghế để da không bị ẩm quá lâu. Hai cách để khô da ghế là sử dụng máy sấy/ máy thổi khí hoặc lau lại bằng vải khô mềm rồi đặt tại chỗ thoáng gió. 

Bảo dưỡng phần cơ lưng

Để bảo dưỡng ghế massage tại phần lưng, bạn tiến hành tháo ốp bảo vệ ở phía. Bạn sẽ thấy toàn bộ thân hay bộ cơ của ghế massage để thực hiện các thao tác vệ sinh dễ dàng hơn. Các bước vệ sinh phần cơ lưng bao gồm:

  • Sử dụng máy hút bụi để lấy đi bụi tác các ngách của cơ ghế massage

  • Kiểm tra chất lượng hoạt động của các pittong, trục quay của moto cũng như các tay đấm. Nếu phát hiện các vấn đề gây cản trở đến hoạt động, bạn nên tìm dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp hay đơn vị phân phối sản phẩm để xử lý kịp thời, tránh trường hợp hỏng hóc nghiêm trọng hơn.

  • Sau khi hoàn thành vệ sinh, bạn bôi mỡ tại các đầu trục, trên bộ cơ để đảm bảo sự hoạt động ổn định, tuổi thọ của ghế massage.

Bảo dưỡng bộ phận điều khiển trên ghế

Đối với bộ phận điều khiển trên ghế, bạn chỉ nên dùng khăn khô để vệ sinh, tránh trường hợp bộ điều khiển tiếp xúc với nước, bị rò rỉ điện, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy. Ngoài ra, để bảo dưỡng ghế massage toàn diện, bạn nên vệ sinh cả bộ phận chân và bắp chân. Đây đều là những vùng dễ bám bụi bẩn nên bàn cần tháo gỡ để hút sạch bụi và giặt tay rồi phơi khô.

Những lưu ý cần nhớ khi bảo dưỡng ghế massage

Quá trình bảo dưỡng ghế cũng cần hết sức cẩn thận để tránh những tình huống không mong muốn. Trong đó, khi thực hiện, bạn nên:

  • Di chuyển ghế ra một khoảng không gian rộng để tiện lợi cho công việc tháo lắp bảo trì bảo dưỡng

  • Đảm bảo đã ngắt mọi nguồn điện ra khỏi ghế, kiểm tra lại phần dây cắm, ổ cắm nguồn đã được tháo ra chưa 

  • Chuẩn bị bộ dụng cụ phục vụ việc vệ sinh như: Cờ lê, tô vít, mỏ lết, lục giác, khăn mềm, máy hút bụi, dầu bôi trơn, dung dịch nước rửa bát, bột giặt và chanh tươi

  • Vệ sinh đúng cách theo các bước hướng dẫn

  • Hạn chế dùng nhiều nước khi bảo dưỡng ghế massage

  • Khi phát hiện những vấn đề lớn, bạn nên tìm kiếm tới những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp

Bảo dưỡng ghế massage là hoạt động quan trọng để giữ sản phẩm luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Cùng lưu lại kinh nghiệm để gia đình vệ sinh đúng cách và hãy theo dõi thêm những tin tức mới tại Fujikyo.

12-12-2022
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...