Bị cao huyết áp có nên sử dụng ghế massage không?

Ghế massage là một lựa chọn tốt để chăm sóc sức khỏe nhưng một số đối tượng đặc biệt như người bị cao huyết áp thì có nên sử dụng ghế massage? Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, mời bạn cũng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh huyết áp cao ở nhiều người

Huyết áp cao được xem là bệnh lý tim mạch vô cùng nguy hiểm vì chúng diễn biến phát triển rất nhanh, ít triệu chứng và ảnh hưởng đến cả tính mạng con người. Chỉ tính riêng năm 

2016, tỷ lệ người mắc cao huyết áp đã đạt tới ngưỡng báo động đỏ, hơn 40% người lớn tuổi bị tăng huyết áp. Và đến hiện tại, bệnh không chỉ xảy ra ở người cao tuổi, nhiều người trẻ cũng đã mắc.

Huyết áp cao là một bệnh lý mãn tính, xảy ra khi áp lực của máu tác động lên thành mạch khiến nhịp tim tăng cao. Đây chính là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim,... Tình trạng cao huyết áp thường xảy ra ở một số nhóm: 

  • Nhóm người mắc các bệnh về thận, động mạch, hở van tim hay một số bệnh nội tiết

  • Người bị béo phì, có chế độ ăn uống thiếu khoa học, lười vận động

  • Người thường xuyên căng thẳng, áp lực lâu ngày

Khi bị huyết áp cao, người bệnh cần hết sức chú ý trong chế độ ăn uống, tập luyện, cân bằng cảm xúc cũng như tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Ghế massage có tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp không?

Câu trả lời là có. Ngoại trừ một số người đang bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn nặng hay vết thương ngoài da chưa lành, ghế massage là lựa chọn chăm sóc sức khỏe thân thiện, dành cho tất cả mọi người, bao gồm cả bệnh cao huyết áp.

Theo nghiên cứu, khi sử dụng ghế massage, toàn thân được xoa bóp, massage thư thái, nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất hiệu quả. 

Cụ thể, phương pháp massage tác dụng giảm áp lực, giải phóng các cơ, giảm căng thẳng lên tim, cân bằng huyết áp.

Hệ thống túi khí và các con lăn kết hợp hoạt động tạo ra mô phỏng các kỹ thuật massage chuyên sâu như day, ấn, miết, nhào, vỗ, đấm cùng những bài tập tự động tác động chính xác lên các huyệt đạo, khai thông các điểm bị tắc nghẽn, giúp giãn nở các mạch máu, cho máu lưu thông tốt từ đó giảm áp lực lên thành mạch. 

Công nghệ massage hiện đại từ 3D đến 5D chân thực như bàn tay người thực hiện tác dụng kích thích phần vỏ đại não, hỗ trợ cân bằng quá trình lưu thông máu, giúp tinh thần luôn minh mẫn tỉnh táo, hạn chế tình trạng tâm trạng căng thẳng dẫn đến huyết áp cao. 

Đồng thời, ghế massage với chế độ không trọng lực thúc đẩy tăng cường trao đổi chất, vận máu máu đầy đủ lên khắp các vùng trên cơ thể, đặc biệt là não để ngăn ngừa nguy cơ bị tai biến, đột quỵ.

Hiệu quả rõ rệt sau mỗi lần nằm ghế massage là sự thư giãn trong tinh thần. Cơ thể được massage thư giãn, loại bỏ những căng thẳng mệt mỏi, sản sinh ra những hormone khiến hạnh phúc, vui vẻ hơn. Như vậy, ghế massage tạo ra trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn, hỗ trợ  làm giảm nhịp tim và tỷ lệ hít thở ở người sử dụng. Đây là sự bổ trợ lý tưởng và cần thiết cho người bị cao huyết áp. 

Một số lưu ý để sử dụng ghế massage hiệu quả cho người bị cao huyết áp

Đối với bất kỳ đối tượng sử dụng nào, một sản phẩm tốt cần đi cùng với cách sử dụng đúng. Người cao huyết áp khi sử dụng ghế massage chăm sóc sức khỏe cần lưu ý:

  • Massage định kỳ không quá 2 lần/ngày, mỗi lần massage không quá 30 phút, không nên lạm dụng

  • Không nên sử dụng ghế  massage khi vừa ăn no hay khi vừa vận động mạnh, cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi

  • Lựa chọn chương trình massage phù hợp, cân nhắc kỹ khi sử dụng các chương trình massage mạnh vì chúng dễ khiến hệ thần kinh bị hưng phấn quá đà, gây ra nguy cơ tăng huyết áp nhanh. Người sử dụng nên tham khảo ý kiến từ các đơn vị cung cấp ghế massage chuyên nghiệp để có tư vấn sử dụng tốt nhất với tình trạng bệnh.

Mua sắm ghế massage chính hãng chất lượng tại Fujikyo

Như vậy, người bị cao huyết áp hoàn toàn có thể sử dụng ghế massage để chăm sóc sức khỏe. Để tìm mua sản phẩm ghế massage an toàn, chất lượng, hãy tham khảo các sản phẩm tại Fujikyo. Thương hiệu mang đến các dòng ghế massage hiện đại với đầy đủ các tính năng được nâng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Hệ thống sản phẩm đa dạng phân khúc với mức giá tốt nhất cho lựa chọn khách hàng. Nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm ghế massage cho người huyết áp cao, bạn hãy liên hệ qua hotline 19003289 hoặc truy cập https://fujikyo.vn/





05-12-2022
Bài viết cùng chuyên mục
Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình luôn là mối bận tâm của rất nhiều người....
➡️ AI CŨNG NGHĨ DÙNG GHẾ MASSAGE TỐN ĐIỆN VÌ: - Vận hành nhiều chức năng nên...
Phòng ngừa đau lưng - bệnh phổ biến ở dân văn phòng một cách hiệu quả với g...